Monday, February 15, 2010

Tự nhiên thương quá giọng Huế ơi...

10 comments:

  1. Giọng Huế nóai ra răng? Nóai thử coai nờ! :)

    ReplyDelete
  2. Haha, shocked dễ sợ.Chị muốn nói gì thì em sẽ record rồi phát lên đây cho Chị, mà phải đúng nguyên câu Chị nói nghen Chị Ái.

    ReplyDelete
  3. Chi lạ rứa, chiều ni tui muốn khóc

    Nhìn chi tui- đồ cỏ mọn hoa hèn

    Ngó chi tui- đồ đom đóm trong đêm

    Cho thêm tủi bên ni bờ cô tịch

    Tui ao ước có bao giờ tuyệt đích

    Tui van xin răng mà cứ làm ngơ

    Rồi ngó tui, chi lạ rứa: hững hờ

    Ghép yêu mến, vô duyên và trơ trẽn

    Tui đã tắt nỗi ngại ngùng bẽn lẽn

    Bởi vì răng? Ai biết được người hè!

    Nhưng mà chiều đã rủ bóng lê thê

    Ni với nớ có khi mô mà gần gũi

    Chi lạ rứa! Răng cứ làm tui tủi

    Tàn nhẫn chi với một đứa thương đau

    Cảm tình câm nên không sắc không màu

    Và vạn thưở chẳng nên tình luyến ái

    Chi lạ rứa? Người cứ làm tui ngại

    Biết sông sâu hay cạn giữa tình đời

    Bên ni bờ vẫn trong trắng chơi vơi

    Mà bên nớ trầm ngâm mô có kể

    Tui không muốn khóc chi những giọt lệ

    Đọng làn mi ấp ủ mối tâm tình

    Bên ni bờ hoa thắm hết tươi xinh

    Mà bên nớ huy hoàng và lộng lẫy

    Muốn lên thuyền mặc sóng cuồng xô đẩy

    Nhưng thân đau nên chẳng dám đánh liều

    Đau chi mô! Có lẽ hận cô liêu...

    Mà chi lạ rứa hè? Ai hiểu nổi!

    Tui không điên, cũng không hề bối rối

    Ngó làm chi cho tủi nhục đau thương

    Tui biết tui là hoa dại bên đường

    Không màu sắc, chi lạ rứa hè, người hí

    Tui cũng muốn có một người tri kỷ

    Nhưng đường đời như rứa đó, biết mần răng?

    Tui muốn kêu, muốn gọi, muốn thưa rằng

    Chờ tui với! A, cười chi lạ rứa?

    Tui không buồn, răng mắt mờ lệ ứa!

    Bởi vì răng tui có hiểu chi mô

    Vì lòng tui là mặt nước sông hồ

    Chi lạ rứa, bên ni bờ tui khóc...

    (Nguyễn Thị Hòang)

    Hahaha...

    ReplyDelete
  4. Chị cười haha, làm em cũng muốn cười theo.Coi bộ vụ này khó rồi hén. Nhưng để em cố gắng đọc cho nó diễn cảm, vì bình thường mình chém gió thì giỏi mà đọc thơ không giỏi.hihi.Chờ Chị nghen.K ngủ là em record liền hà.hihi.

    ReplyDelete
  5. insertAudioReply('dinhphuckhang:video:1','upload-dinhphuckhang-1','');

    ReplyDelete
  6. insertAudioReply('dinhphuckhang:video:1','upload-dinhphuckhang-1','');

    ReplyDelete


  7. Em trả bài chị Ái nè .hihi.Thiệt tình là xấu hổ vô cùng.

    ReplyDelete
  8. Nhà thờ em đang tuyển người đọc thơ mà chưa tuyển ra. Sao em cũng Huế 50% mà hổng được góc nào như chị vậy nè???? Chị đọc mà em dò theo còn đọc không chạy chữ nữa, hic, thiệt là xấu hổ. Giọng đọc hay quá, nhẹ nhàng và cảm xúc.

    ReplyDelete
  9. Thanks em. Đọc này là đọc lén lúc Kevin đang ngủ đó.Hi vọng lần khác đọc cái gì hay hay.Chứ đọc thơ này xấu hổ lắm.hihi.

    ReplyDelete
  10. Đọc hay rứa thê :) Thanks em :x

    ReplyDelete