Monday, February 8, 2010

25 Tết!

Em phải công nhận là cảm giác của em down and up liên tục.
Có thể sáng nay em muốn nhiều nhiều nhiều lắm. Nhưng bây giờ Em lại không muốn gì cả. Em thấy cuộc sống bình yên , Em thấy Huế của em đáng yêu quá. Tự dưng Em không mong muốn gì nữa. Tự dưng Em thấy Em muốn ở đây chứ không muốn thay đổi.
Tối nay tâm trạng Em không vui không buồn, cái cảm giác lâng lâng nó đã đi qua rất nhanh. Em không còn thấy vui nữa, không còn thấy như thế là thoải mái nữa. Mà Em thấy như thế là Em không phải là Em.
Em có cảm giác đôi khi em muốn nổi loạn, đôi khi Em muốn vượt ngục trốn khỏi mọi thứ. Nhưng cuối cùng, cái cảm giác bình yên cuối cùng lại cho em chút ngọt ngào.
Em của tối nay không phải Em của sáng nay và chiều nay. Chỉ một chút thôi em cũng dễ thay đổi. Nhạy cảm và đơn giản như vậy đó.
Tự dưng lang thang ngoài phố, em hít hà hơi thở của không khí Tết, em thấy nhớ nhung chùm bóng bay bán Tết, em nhớ hương thơm của Pháo,mùi khói bếp của nồi bánh chưng. Nhớ luôn cả sự lau chau khi Ba gắp bánh ra , đứa nào cũng dành nhau cái bánh nhỏ, cái bánh Tét nhỏ mà Ba gói cho mỗi đứa mỗi cái, thế mà đứa nào cũng dành cả cho mình. Em nhớ mùi thơm của quần áo mới mà chật vật lắm Ba Me mới cho mình được . Em nhớ cả cái cảm giác sáng mồng 1, đốt xong phong pháo là mình nhận phong bì lì xì từ Ba Me, và nhớ cả cái hương vị mứt gừng , hạt dưa...
Tự dưng Em đi từ cảm giác này qua cảm giác khác, Em thấy bình yên và bé nhỏ. Em thấy Em cũng chỉ là một đứa trẻ con mà thôi. Cuối cùng rồi cũng thèm những gì của tuổi nhỏ.

6 comments:

  1. heheh.... em là sao có " đồ nghề " mà up and down đc em ui ? mới cảm giác " người lớn " rùi lại mún thành " con nít " ... sao chìu cho nổi đây ! akakak

    ReplyDelete
  2. Haha, Chị Chuột này, cảm giác nó cứ vui đó, cần đó, rồi chuyển qua buồn đó, không còn cần gì nữa. Đúng là con người.Đâu cần có đồ nghề mới up and down .Haha.

    ReplyDelete
  3. Đọc mà nghe như đó chính là cảm giác của mình lúc này!

    ReplyDelete
  4. Sao giống Midlife crisis quá, mà như thế thì sớm quá, hihihi, chúc em tôi mau chóng trở lại là em nhé.

    ReplyDelete
  5. Chia sẻ Chị, quá khứ thường rất đáng nhớ và đẹp Chị ạ. Càng lớn Em càng nghĩ nhiều.

    ReplyDelete
  6. Em cám ơn Chị, Chỉ là lãng đãng thôi Chị ơi. Cứ viết mình sẽ bình yên phải không Chị?

    ReplyDelete