Thursday, February 4, 2010

21 Tết!

Photobucket                                   ............( Hoa chụp vội trước Tết năm ngoái )............
Giờ này thì đã là 22 Tết , nhưng còn vương vấn ngày cũ, và vẫn còn muốn lưu lại chút gì cho khỏi quên. Thật ra đầu óc mình dạo này lãng đãng lắm rồi. Không có việc gì ra hồn. Đến trong túi xách cũng nháo nhào, tìm gì cũng thò tay vào và rờ mó haha.
Sáng ngủ dậy , nháo nhác xem lịch họp hành , trưa thì đi nha sĩ, chiều thì chạy ra ngoài làm chút việc công tư lẫn lộn, đến mức gần giờ về mới nhớ ra chưa có ghé đến chỗ cần ghé.
21 Tết rồi, tự dưng mình mới để ý đường đông hơn bình thường, trên đường là những gương mặt vội vã, và không ít những gương mặt thân quen, hihi, đa số là của cơ quan công sở, đang trốn giờ làm làm việc mà ai cũng biết là việc gì đấy.Ai nấy tay xách nách mang, túi to túi bé, rồi xe cộ nườm nượp. Đến mức kẹt cả cây cầu Tràng Tiền.Cứ lần từng bước, nghe mùi xăng xe là thấy mệt lắm rồi, thế mà cái bọn hau hau nó cứ lượn xe như đúng rồi, mình chỉ sợ nó đâm vào mình mà thôi, nhưng tự dưng nghĩ đúng là gần Tết,Tết tụi nó mới được nghĩ học, về quê, mới yên hùng rơm kiểu rưa rứa, rồi nhỡ ra mà có ngã xe rồi bảo số xui.Tối qua chở Kevin đi một vòng mà cũng sợ bọn nó đụng nhầm mình.Ôi,năm nay mình chẳng có khái niệm Tết là gì.
Chiều trên đường qua nhà Mẹ Chồng, xe vẫn nườm nượp, người vẫn đông, vẫn mùi khói xe, vẫn tiếng còi inh ỏi, nhưng xen vào giữa đám đông ngổn ngang ấy là những chậu Mai to, đẹp, hoa nở tươi rói rồi, hoa thì tươi mà có lẽ chủ nhân thì héo, vì một tuần nữa Tết, mà Tết lại 1 tuần, hoa nở giờ rồi thì ai mua Mai chi nữa, rồi cúc cũng thế, thân Cúc chắc mập, hoa cũng rất đẹp. Nhìn hai bên đường toàn hoa là hoa khi đó mình mới nghĩ là Tết rồi cơ đấy. Thế là hết năm.
Chắc có lẽ chỉ những ngày này khái niệm Tết mới bắt đầu xuất hiện. Ước gì có thời gian mà cầm máy ảnh chạy loăng quăng hoặc lang thang chụp cái này chụp cái kia nhỉ, phải đi thật chậm rãi mà không phải lo hết giờ về đón Kevin, phải đi chợ, phải đi chỗ này chỗ kia nhỉ. Ước gì là ước gì.

9 comments:

  1. Tết đến nơi rồi...vui lên nhé!

    ReplyDelete
  2. 21 Tết rồi lẹ hí,loanh quoanh cũng hết 3 ngày Tết.Vui nhất là mấy ngày chuẩn bị thôi.Mẹ vui lên thì KV mới vui chứ.

    ReplyDelete
  3. hehehe... mẹ bận túi bụi còn hơn tụi này bên ni , mún bận như rứa mà hổng đc mô !

    ReplyDelete
  4. 21 Tết rồi hả.... mau thiệt!!!

    ReplyDelete
  5. Chuẩn bị đưa ông Táo về trời thứ 7 rồi.

    ReplyDelete
  6. E có ngày như con điên, có ngày thì đỡ hơn, loanh quanh dễ sợ Chị ạ.hic.Chị cũng bận việc nhà quá còn gì nữa.

    ReplyDelete
  7. Dạ,em đã chuẩn bị hết rồi Chị ạ.hihi, chờ mai thôi à.

    ReplyDelete
  8. cho em ước với....híc.....em cũng chạy như chạy giặc... ước gì cũng được cầm máy ảnh rượng rượng cho hắn sướng.hahaha

    ReplyDelete
  9. Em rứa mà còn chưa ốm xuống nữa đó.haha.

    ReplyDelete