Sunday, October 9, 2011

Kim chi cuộn!

Thành phần : -Cải thảo : 4 bắp

-Hành lá : 100gr 

-Lá hẹ : 100gr

-Ớt bột : 1 chén hoặc 2 chén tùy ý

-Cháo nếp : 1 bát to hơi đặc .

-Nước mắm : 1 bát

-Muối hột : 1 bát

-Muối thường : 1 thìa

-Táo : 1 quả

-Đường : 2 thìa

-Cà rốt : 1 củ ( nếu thích - mình k thích ăn cà rốt nên không cho vào ) 

-Ớt trái, tỏi ,gừng .

Cách làm : 

-Cải thảo gỡ bẹ, rửa sạch ngâm với 1 bát muối hột và 10 bát nước ( hoặc ngâm ngập nước ) trong 2h ,rửa cải thiệt sạch mặn , để ráo hoặc vắt nhẹ cho khô là được .

-Cháo ,muối bột, táo ( thái nhỏ ), nước mắm, gừng, tỏi, ớt bột đem xay nhuyễn ra nêm lại coi vừa miệng chưa , có thể xé 1 tí cải thảo chấm thử là được. 

-Cà rốt thái sợi, hành lá, lá hẹ thái khúc vừa ăn .

-Đổ sốt vào chỗ cà rốt, hành lá, lá hẹ, trộn đều lên.

-Sau đó đổ sốt vào cải thảo đã được để ráo .Trộn đều lên, để 10 phút cho thấm .

-Dùng tay cuộn kim chi ( nhớ kèm cà rốt, hành lá ),xếp vào hộp, rồi dùng nước sốt còn sót lại đổ lên trên .

-Sau 1 ngày ( trời mùa Đông) thử cải thấy chua là cho vào tủ lạnh ăn dần .

 

Món kim chi có thể dùng nấu mì kim chi thịt bò, canh kim chi đậu phụ, bánh rán kim chi, ăn kèm pizza hàn quốc ....rất ngon .

 

Kim chi cuộn

Thanks Mẹ em Liv đã chỉ cho Em cách này, em thấy cuộn cuộn này nó dễ thương lắm luôn :D. hì hì...

19 comments:

  1. Bồ ui, chèn ơi - hôm qua tới định làm món này nè. Rốt cuộc, tớ search trên mạng lấy 1 công thức rườm rà quá, nên thôi. Nếu không là đụng hàng với bồ rồi
    Mà tớ copy cái này của bồ nhen, tuần sau tớ làm
    - À, thay vì làm kim chi này, tớ làm kim chi Tía Tô - của mẹ Maichan đó - lát tớ upload lên cho bồ coi hén

    ReplyDelete
  2. Kim chi tía tô mình làm rồi.Nhưng mà nhà ít người ăn , nên ăn rồi cứ mấy loại này thôi.Tủ lạnh k có chỗ chứa ,vì còn kim chi dưa leo, kim chi củ cải để nguyên củ nữa :D. hehe...

    ReplyDelete
  3. Tớ thì khóai kim chi lắm luôn
    Hômbữa chị làm chung cty, chỉ cách làm nhanh/ gọn với tương ớt thôi. Nhưng nhà tớ chê hỏng ăn. hihi
    - Quỡn thì tớ làm lại
    - Nhà tớ lại thích kim cho tía tô, tớ làm 2 hôm qua luôn đó bồ

    ReplyDelete
  4. Cứ cách nào ngon mà dễ mà thơm nữa thì Mình sẽ làm :D hehe...Vì thời gian k chờ đợi ai, còn làm nhiều cái nữa mà :D

    ReplyDelete
  5. tớ chưa biết mua ớt bột ở đâu. Chắc ra hỏi mấy quầy tạp phô coi sao
    - mà 4 bắp cải thảo lận hả bồ, chà - nhà bồ khoái món này nhỉ. Tớ làm thì nửa lượng nay thôi - vì tớ ăn nhiều nhất, còn mấy người kia thì ăn vừa vừa thôi.
    - À, hôm bữa làm kim chi rồi nóng tay là phải, nhìn thấy cậu "dọc tay không" trong ớt bột kìa, chịu gì nổi

    ReplyDelete
  6. 4 cái mà mấy đứa nó chia nhau cả rồi, mình còn ít :)) .Mà tụi nó cũng ăn hết trơn rồi ý.Ớt bột mua của bọn Hàn Quốc thì ra chỗ unimart hay sao ý .Bữa hôm có bà chị bán hàng này ở SG mà quên mất. Tiện thể bồ mua hộp Black bean sauce luôn mà ăn .Đỡ làm . Không có ớt bột cứ lấy ớt trái đỏ mà xay nhuyễn ra, đâu cần ớt bột.Đang trộn thì con em nó chụp đó. Chứ bài kim chi này post cách đây 1 tuần hay 2 tuần gì 1 lần rồi :).

    ReplyDelete
  7. - Black bean sauce để dành nấu món mỳ luôn thì nhanh phải biết
    - MC tớ có hũ ớt trái đỏ xay nhuyễn nè, mà không hề cay, ăn chỉ có màu thôi - tụi Như-Quang còn ăn được mờ - tớ thì thích Kim chi thì phải cay. nên lúc đó cho thêm tương ớt được hả bồ?

    ReplyDelete
  8. Mua đồ ở đây nè : Chợ Phạm Văn Hai, đường Phạm Văn Hai, P.3, Q. Tân Bình
    Mà ớt đó xay chung với các gia vị kia nó mới ngon lận .Chứ còn ớt xay sẵn rồi hay bị chua lắm. Cậu thử mua ớt k cay mà có màu đỏ đi, rồi khi ăn cậu cho ớt bột thêm vào hộp của cậu, còn các bạn nhỏ thì loại k cay :D.

    ReplyDelete
  9. Ờ ha. Thế thì tụi nhỏ thử được món này rồi.
    Chợ PVH thì tớ biết. Hơi xa nhà tớ - mà cũng phải ráng mò ra đó, sẵn mua nhiều nhiều, để dành nấu.
    thanks cậu

    ReplyDelete
  10. Ở góc bên phải từ cổng đi vào có 3 hàng nhưng thành xóm đồ HQ, thấy ớt bột nhiều lắm :D. hì hì...À muối kim chi này họ còn bỏ hào sống hoặc mực muối nữa đó. Nhưng tớ chẳng bỏ gì cả vẫn ngon hì hì....

    ReplyDelete
  11. tớ biết chỗ này rùi.
    tớ cũng làm giống vầy, không bỏ gì vào hết - hehehe

    ReplyDelete
  12. Trời lạnh có món này chiên cơm ngon tuyệt nhỉ

    ReplyDelete
  13. cuộn bự wá, lỡ gắp 1 cuộn là ăn ná thở mới hết 1 cuộn nha ! hí hí

    ReplyDelete
  14. Rứa mà mấy đứa em họ nó ăn hết sạch đó Chị, dễ sợ, hộp đầy vậy mà 2 đứa nó ăn 1 ngày ,em khiếp luôn :)

    ReplyDelete
  15. Mai mốt nhớ mua cái bao tay bao vô hỉ? nhìn thôi đã thấy móng ran tay. Mà nhà chị lúc nào cuối cùng cũng chừa lại để nấu nồi canh kimchi hải sản hết, ăn canh thôi cũng thấy ngon, hihi.

    ReplyDelete
  16. Trùng hợp tối qua Em vừa nấu 1 nồi canh kim chi hải sản luôn :D. Ăn đã lắm, vì trời lạnh nè Chị :D. hì hì...Toàn ăn là ăn...

    ReplyDelete
  17. Em có dám ăn cơm chiên nữa đâu. Trời đã lạnh, ăn kim chi là quá lắm rồi, còn chiên cơm nữa thì eo ơi ở lại người đi nhé :)) .Có con bé em em, làm bao nhiêu nó cg xử hết liền trong 1 ngày dễ sợ. Mình thì ăn mãi k hết, nó thì vèo vèo, chóng cả mặt.

    ReplyDelete
  18. nhin dep mat qua, lam lan nay bi nong rop ca tay day phai khong chi? hihi, vay la xay chao luon ha.

    ReplyDelete
  19. Nó không rộp mà chỉ nóng tay thôi Em à. Chị cho nguyên liệu vào xay hết luôn :)

    ReplyDelete