Tuesday, October 4, 2011

05-10-2011!

Mẹ sẽ trở lại viết cho con cố gắng là hàng ngày hàng tuần, hàng tháng, có 1 đoạn thời gian bỏ lơ lửng, thấy tiếc quá .
Con trai đi học vậy là tròn 2 tháng rồi. 
Sau khi đi học, Mẹ thấy cái hơn thì chưa hề thấy , mà cái hỏng thì thấy thêm nhiều .
Ví dụ như :
1. Con nói ngang hàng và không có ngôi thứ, điều chưa từng thấy ở nhà. Có lẽ vì đi học bạn bằng tuổi nhiều, nên toàn nói ngang với nhau nên con cũng quên xưng hô cho đúng ???
2. Con biết nhiều hơn về các loại từ và nói đúng hoàn cảnh, tuy nhiên, quá già dặn so với tuổi con , do bạn hay do cô ?
3. Con không tự ăn như ở lớp, cứ về nhà là con lại hết người này đến người khác làm giúp con , lỗi tại Mẹ hay Bà ?
4. Con hay nhờ vả người khác kể cả Cô , mẹ đã chứng kiến Cô kêu con lấy khăn lau mặt và con rất ngọt : Cô Vy ơi Cô Vy lấy giúp Khang với :).
Mẹ đã có nhiều biện pháp với con và đang uốn nắn dần. Hi vọng sẽ chỉ là giai đoạn ngắn, chứ lâu dài như thế này thì con sẽ khổ đấy. Vì Mẹ có nhẹ tay bao giờ đâu ???
Hay tại chọn trường sai nhỉ ? Trường ít cháu và có camera nên Cô chẳng dám phạt mà phải chiều cháu ??? Khó nghĩ cho đúng quá !

7 comments:

  1. mới thời gian ngắn mà, còn chỉnh được
    - Cô cưng nên nhiều khi học trò nũng nịu lại thôi TH. BQ nhà mình được cô lớp gấu chiều chuộng, nên ăn luôn đồ ăn sáng của cô luôn. Mình ngại biết bao nhiêu.
    - Nói ngang hàng: chắc nói với bạn riết rồi quen, tuổi này hay quen với nhiều điều bên ngoài mà - ví dụ: bạn nói bậy, thì con nói bậy theo, vây đó. TH chỉnh lại là oK

    ReplyDelete
  2. Mẹ cứ nói chuyện thêm với cô nhờ cô rèn thêm những vấn đề đó xem. Còn vụ nói ngang hàng thì đa số các bạn đi học đều thế, mẹ nhắc hoài chắc bạn sẽ hiểu và nhớ thôi.

    ReplyDelete
  3. Tuổi này vẫn cần sự mềm mỏng của người lớn khi uốn nắn em ạ. Đừng lo quá, mưa dầm thấm lâu thôi. Kevin ngoan vậy mà em còn bán than chi hỉ???

    ReplyDelete
  4. Bạn nó không có nói bậy...Nguyên một lớp không có ai nói bậy cả đó .Ngoan chưa.

    ReplyDelete
  5. Em nghĩ là Cô không có rèn thêm gì đâu Chị. Mà có khi lên lớp bạn ý cực ngoan cũng có, tại lên lớp thấy khác lắm .

    ReplyDelete
  6. Dạo này anh cu lý sự và sợ mỗi cái roi , nên cứ cầm roi là làm theo răm rắp. Hôm qua em bảo k dọn đồ chơi, em đi lấy túi bỏ rác , thế là anh dọn sạch veo :)) .Ngoan có lúc thôi Chị ơi :). Như Tri mới ngoan kìa.

    ReplyDelete
  7. heheh chắc tại ... camera á em ! ahhaha... thôi mà mẹ, kevin ngoan thế mà mẹ còn phê bình : em nhờ cậy ai đều nói rất ngọt cơ mà ? cho em thêm thời gian mẹ a, mới có 2 tháng đi học thôi mà bắt em làm " thần đồng " sao đc ? hehehe... từ từ nhé ...

    ReplyDelete