Sunday, October 9, 2011

7-8-9.10.2011!

Không hiểu mấy ngày Mul bị gì hay ở nhà Mình không vào được mà không cách gì viết được cái gì cho con, lỡ mất nhiều chuyện mà thiệt tình không nhớ nổi . Bực ơi là bực .

Con có thói quen đi ngủ là nằm nói chuyện, kể về các bạn hoặc Mẹ sẽ hỏi han về các bạn con .Con khi nào cũng hào hứng:D . Tối thứ 6, tầm 8h Mẹ buồn ngủ zíp cả mắt, nên Mẹ bảo con chơi với Ông Bà ,còn Mẹ đi nằm ngủ một tẹo, thì con cứ nhảy như con choi choi, đi ra, đi vào , rồi lại cấu véo Mẹ.Con banh cả mắt, vuốt má, vẽ chân mày, vẽ mũi, y như con hay chơi với các bạn trên lớp. Cho dù Mẹ năn nỉ thế nào đi nữa thì Con vẫn cứ không cho mẹ ngủ , haiz.Thế là cuối cùng Mẹ phải ngồi dậy chơi cùng con :D trong trạng thái không hề tỉnh táo tẹo nào :)) .Cả tuần dồn lại mà , không cách gì không buồn ngủ được ,hic. 

Sáng thứ 7, con dậy sớm hơn Mẹ, rồi nằm ê a nói chuyện .Cuối cùng cứ đòi đi chơi big C để chơi game lái xe và bóng rổ cho được. Mẹ thì quá mệt, mà việc nhà cả đống, nên gạ con đi với Ba . Nhưng con không chịu , cứ đòi đi chung cả Ông cả Bà nữa cơ .Cuối cùng Ông Bà đi có việc. Mẹ gạ Ba đưa con đi nhà Bà Nội , thế mà ăn trưa xong nhất định không ngủ mà đòi về cho được .Mà về thì coi như Mẹ chưa hề xong việc gì, chưa dọn được cái gì luôn . Anh gào trong điện thoại còn hơn gì , cuối cùng Ba phải chở anh về bằng áo ấm của Ba và mũ của Bà Nội, nhìn mắc cười lắm luôn...Đã thế anh lại còn lý sự : Mọi người cười con không đội nữa đâu, nhỡ các bạn trong lớp gặp con , các bạn cười con thì sao haha....Ba anh bảo : Bạn nào cười ba cười to hơn :D. hè hè ...Thiệt là quá khổ luôn :D.Mới từng đó mà đã rành mạch mọi chuyện .

Con lại nảy sinh ra chuyện rất hay ăn vạ. Lần này Mẹ kiên quyết đánh .Vì để lâu nữa thì thật sự không dạy được con .Mẹ cầm roi lên là con chạy, Mẹ chưa đánh, chỉ dứ thôi thì con đã nước mắt mũi vòng quanh. Mẹ mắng thật to : Tại sao con không nghe lời ,cái gì Mẹ không cho mua thì không mua sao lại năn nỉ Ông Ngoại mua ? Mẹ bảo cái gì an toàn và không an toàn cho con sử dụng con phải biết chứ ? Con bảo là con biết, rồi lại im lặng. Kêu đi tắm không chịu đi, cứ phải cầm roi lên mới đi .
Tối lại nằm ngủ, Mẹ ôm con bảo : Mẹ đang nuôi một mình con, nếu như con hư Mẹ đau lòng, nếu ra đường mọi người bảo Mẹ đẻ ra mà không dạy được con, bảo con hư con có buồn không? Em bảo : Dạ có, con có buồn .Mẹ bảo tiếp thế từ giờ con có hư nữa không ? Con bảo dạ không. Mẹ nói luôn, con hứa nhé. Con sợ Mẹ đánh không .Con bảo có . Mẹ nói Mẹ sẽ không đánh nếu con không hư . 

Thế là nguyên ngày chủ nhật, Mẹ bảo gì nghe đó, trừ lúc bướng nổi lên, thì Mẹ dứ roi thế là im . Buổi tối Mẹ lại hỏi : Thế hôm nay con có ngoan không? Con bảo dạ có . Mẹ lại hỏi : Thế con sợ roi không ? Con bảo : Dạ có . Mẹ nói thế hôm nay Mẹ đánh con chưa ? Con bảo chưa ? Mẹ lại nói luôn : Mẹ chỉ đánh khi con hư thôi, còn con ngoan Mẹ chẳng đánh bao giờ. Mẹ mong con ngoan thì Mẹ sẽ không xấu hổ trước mọi người. Từ giờ con đừng vin vào Ông Bà cầu cứu khi Mẹ nổi giận, vì Mẹ không tha thứ cho con đâu .Thế là con dạ ...Dạ mà 12h đêm còn nằm nói chuyện :D. hehe...Đúng là trẻ con! 

Mỗi ngày một ít , để sau này con lớn con nhớ là con đã nói gì ...Chỉ tiếc Mẹ không kịp ghi lại cho con ...Tiếc quá là tiếc.


5 comments:

  1. Không vào được Multy em cứ gõ vào một blog dự trữ nào đó hay save trong Win cũng được. Bỏ lỡ một chút là tiếc mười chút em ơi.

    Hình hai mẹ con đẹp quá.

    ReplyDelete
  2. Dạ có save tạm bằng gạch đầu dòng bên FB đó Chị, nhưng vấn đề là cảm giác nó sẽ khác nhau khi viết :D. hehe...Máy tính hỏng cả, nên chán kinh hồn. Em đang phải tìm mua cái mới nè Chị. Vì dạo này Em cần viết nhiều thứ quá mà không được cái nào huhu...
    Hình này hình như hồi tháng 5 lận Chị :D. hi hi...

    ReplyDelete
  3. Kevin ngoan lắm,biết nghe lời mẹ, biết thế nào là đúng/ sai
    TH ráng viết nhiều để cho Kevin sau này đọc lại, con biết nó đã từng lớn lên như thế nào, mình đã nuôi dạy con thế nào. Save vào Word trước rồi hãy Post lên đây, cho khỏi mất.

    ReplyDelete
  4. heheh... mẹ dạy kevin hay lắm, kevin hiểu mẹ ngay , thế thì kg phải lo nhé, lâu lâu ẻm bướng 1 chút cho thấy bản thân em có sự " đột phá " ấy mà !!! hehe

    ReplyDelete
  5. Hôm nay vừa bị mắng tiếp đó Chị. Lại trò ăn vạ .Haiz.

    ReplyDelete