Thursday, October 6, 2011

06.10.2011!

Con đi học hôm qua Mẹ chẳng thấy ngủ trưa . Mẹ nhờ Bà Ngoại khi đón con thì hỏi Cô, chưa kịp hỏi thì Cô đã kể là Cô đi ăn trưa chưa lên, Em với bạn Minh Nhật cứ nằm chơi  và nói chuyện thì thào ,hai đứa cứ dùng tay đưa ngang qua ( nghiêng mặt với nhau ) rồi đấu tay , mãi Cô ăn xong lên lớp lại thì nằm bên cạnh ( Cô ngoài cái màn - con trong cái màn ) thì con mới ngủ-tầm 1h30 .Khi các bạn ngủ dậy thì bạn Minh Nhật và con vẫn hai đứa hai cái giường nằm ngủ lăn quay :).Haha...Nhỏ xíu mà đi học bà tám quá chừng .
Tối về Mẹ hỏi con : 
- Sao Em không ngủ trưa? Mẹ thấy Em cứ nằm loay hoay hoài, cứ lăn qua trở về.
Con : 
- Em không ngủ Mẹ ạ.
Mẹ : 
- Thế con không ngủ con nằm chơi với ai ????
Con : 
- Em nằm chơi với bạn Minh Nhật Mẹ ạ .
Mẹ : 
- Thế hai đứa nằm nói chuyện à :) ???
Con : 
- Dạ không , nói chuyện Cô la đó Mẹ .
Mẹ : 
- Thế con chơi cái gì với bạn Minh Nhật ? 
Con : 
- Con chơi vậy nè  ( đưa hai tay lên ngang mặt, thò 2 ngón trỏ ra , rồi giả vờ làm động tác hua hua ra đụng hai ngón tay Mẹ - gọi tắt là chơi ngón tay đi :)) ) . 
Mẹ : 
- Vậy rồi sau đó Con với Minh Nhật lại ngủ khi các bạn đã dậy chứ gì ???
Con : 
- Cười và im lặng :D. 
Bạn về nhà rất thèm chơi với Mẹ, nhưng Mẹ thì bận việc quá, cứ loay hoay mãi , nhiều khi nhìn bạn rất là thương. Thời gian trong ngày không đủ làm gì nhỉ ?
P/s : Hình minh họa hồi con 3-4 tháng gì đó :) .Thương ngày xưa lắm lắm...

14 comments:

  1. em cũng rầu con mèo, không ngày nào đi học chịu ngủ trưa cả. Sáng nào dẫn đến trường cũng dặn dò kỹ lưỡng, mèo dạ rõ to và còn nói :"Ai không chịu ngủ trưa là naughty, là tối không được làm homework phải không Mẹ?" (Mỗi ngày MN có homework về nhà viết chữ và tô màu, Mẹ bảo nếu không ngủ trưa thì không đuợc viết bài, Mèo sợ lắm, nhưng cũng... 8 giống anh K vậy đó, chán chưa!) Hôm qua Mèo bảo tại con không có mền con không ngủ được, đem theo cái mền cho rồi cũng có ngủ đâu. Hôm kia đi học về, ngủ trên xe luôn, Ba bế vô giường, ngủ đến khuya hổng dậy, thay đồ trên giường rồi Mèo ngủ đến sáng luôn, không ăn tối mà vẫn tươi rói. Chắc em thiếu ngủ, nên khi ngủ được có vẻ khỏe hơn nhiều. Dù sao thì K cũng còn ngủ được một chút. Mấy đứa nhỏ này nó biết hết, mà không làm, hic

    ReplyDelete
  2. K chỉ ngủ khác giờ bạn trưa qua thôi Mẹ Mèo ơi, còn các ngày khác cứ 11h20 là các anh ý ngủ tít mít rồi. K ngủ trưa thì Cô sẽ bị phạt mà :)) .Cho nên Cô phải dỗ chứ .Chị thích đến trường K lắm, nhìn trẻ con chơi mọi chuyện khác cứ rơi ra khỏi cái vòng đó.Em MN chắc là quen rồi, giờ cứ cho Em ngủ tối sớm, là trưa em buồn ngủ, ví dụ mà chiều đi về thì 9h bắt ngủ, sáng mai dậy sớm, thì trưa ngủ cái chắc à .

    ReplyDelete
  3. Lúc trước Mẹ đón nên 5g là về tới nhà, 8g30-9g là ngủ khò khò rồi chị. Bây giờ Ba đi làm về đón em, nên 2 cha con về trễ, hơn 6g mới về tới nhà. Em bụng bự không được lái xe nên cũng bất tiện lắm, em làm việc ở nhà, khi nào muốn lên công ty thì gọi điện thoại, ngta sắp xếp đón em, thấy cũng phiền nhưng biết sao được. Em đi làm về sẵn đi chợ luôn, cơm nước xong cũng 9g tối, con mèo uống sữa rồi đi ngủ 10g. Mèo dạo này ăn chậm quá chậm luôn, hôm qua ngậm hoài làm em tức muốn khóc, em không thèm nói chuyện, em bỏ vô phòng, chút xíu Mèo khóc quá chừng, ôm Mẹ xin lỗi rồi nói "mốt mai con hổng dám vậy nữa", như thế mới chịu ăn hết chén cơm đó chị. Đúng là Mèo ngủ sớm thì sẽ tươi tỉnh buổi sáng hơn nhiều. Như K nề nếp vậy là quá tốt đó chị.

    ReplyDelete
  4. Em có hỏi tại sao Mèo ngậm cơm không ăn không ? Em nói là ngậm cơm là rụng răng hết. Mà Em coi thử nó thích ăn gì thì làm cho nó, có khi nt nó sẽ ăn nhanh hơn đấy Em ạ .Đừng ép con ăn, cũng giới hạn thời gian ăn. Kevin chỉ có ăn hay k ăn chứ k có màn ngậm hay bỏ mứa đâu. Nhỏ là Chị đã k ăn cho nghỉ rồi :)) .Chỉ có bà Ngoại cứ theo năn nỉ anh hoài :D. Chứ Mẹ phát xít :)

    ReplyDelete
  5. hihi, vậy là cuối cùng vẫn ngủ trưa. Trường Kevin có quy định mấy giờ phải dậy không TH? Hồi trước, Quang nhà tớ ngủ trễ, nên cô cho ngủ thêm cả 15' luôn - rồi kêu dậy ăn xế.
    - Kevin hồi đó sổ sữa hén

    ReplyDelete
  6. 2h là phải dậy, nhưng hôm qua Cô cứ cho ngủ, dậy ăn sau :) .hehe....

    ReplyDelete
  7. Hihi, chưa đọc tới PS, cứ tưởng là em K chứ. Hết hồn! hihi

    ReplyDelete
  8. Mẹ cũng thích có Em cho K, nhưng Mẹ k nuôi nổi , lương Mẹ quá bèo :D. hehe...Nhiều khi nghĩ 30 tuổi rồi, cứ phải Ông Bà nuôi mình nuôi lẫn con mình, mình chẳng bao giờ biếu ông bà được ít tiền để tiêu. Chỉ chăm được bữa ăn Ông Bà. Thấy buồn và xót nữa.

    ReplyDelete
  9. Chị đọc xong, em biết cảm động nhất là gì không? Là em viết cho con đó.

    ReplyDelete
  10. Em nuối tiếc giai đoạn không viết, nên giờ Em làm lại nè Chị, dù trễ nhưng không có quá muộn, viết hàng ngày sẽ nhớ được chuyện con làm kỹ hơn .Cám ơn Chị động viên Em. Chị viết cho Tri cũng làm Em có động lực đó. Em cám ơn Chị.

    ReplyDelete
  11. đọc rất nhiều bài của những người mẹ viết cho con rất ý nghĩa ngay hiện tai và sau nầy cho con khi con lớn. Cô thì muộn ..gần hết cuộc đời rồi. Hỏng lẻ nào viết cho cháu nhỉ? hihihi đùa thôi .

    ReplyDelete
  12. Nếu viết cho cháu được cũng nên Cô ạ . Vì Bố Mẹ cháu bận quá k viết được ý .

    ReplyDelete
  13. Nhưng ông bà sẽ vui và hạnh phúc lắm vì có mẹ K và K bên cạnh :)

    ReplyDelete
  14. mé có webcam theo dõi , phen này kevin khó lòng thoát khỏi giám sát của mẹ nhỉ hehehe.... lúc đó no chưa buồn ngủ nen nằm chơi , 1 hồi là chịu kg nổi ngủ thôi em, con nít nào chả thế ? hehehe...

    ReplyDelete