Thursday, October 6, 2011

Char siu!

Thành phần : 400gr thịt trên sườn non .

1/4 chén xì dầu

1/4 chén dầu hào

3 thìa dấm gạo

3/4 chén đường cát

1/4 chén đường nâu  

2 1/2 thìa nhỏ ngũ vị hương

2 thìa muối hột

1/2 thìa gừng bằm nhuyễn 

3 giọt màu đỏ thực phẩm ( ở đây mình dùng màu hạt điều nên k đỏ lắm ) 

1/4 chén mật ong để quét mặt thịt khi nướng 

Cách làm :

Cho các loại gia vị trên vào một bát lớn, trộn đều, rồi cho thịt vào ướp qua một đêm.

Thịt ướp xong, đem ra quét mật ong lên trên rồi đem nướng nhiệt độ 180 độ C - trong 50 phút là thịt chín vàng ươm hai mặt .

Đem thịt thái ra dĩa :) 

Công thức này dành cho những người muốn làm món thịt char siu một cách đơn giản nhất .

7 comments:

  1. Tớ cũng hay dùng màu hạt điều đó TH.
    Nón này ăn tốn cơm lắm nè bồ...
    chôm công thức nữa nhen - hehehe

    ReplyDelete
  2. Mình thích màu hạt điều vì tốt và an toàn cho sức khỏe .Còn màu thực phẩm nói thiệt là hơi sợ, nên dù sản phẩm hoàn thiện màu không như ý nhưng cả nhà ăn vèo phát hết hehe...Nên tốt gỗ hơn tốt nước sơn .Phải ghi lại công thức cho khỏi quên là vì thế .Mà Mẹ BN làm cái này rồi cho vào bánh Zongzi luôn. Ngon lắm. Hôm nay tớ ngâm đậu các loại để làm Zongzi thập cẩm :D. hehe...Ngày nào cũng gói mà k kịp ăn đó .

    ReplyDelete
  3. cậu nhắc tớ mới nhớ. Mai tớ phải lo chuẩn bị sẵn vài cái để T7 nấu món này coi sao. Ờ, thịt này cho vào làm nhân thì bá cháy rồi còn gì. Có lý đó. Khà khà

    ReplyDelete
  4. là xá xíu hả em ? món này thiếu màu đỏ òi hehehe... bên này bác của nhi-bảo hay làm ăn vì ổng là bếp nhà hàng , có đủ dụng cụ làm nên cũng ok, mà điều chị kg thích ăn nó hehehe

    ReplyDelete
  5. Món này ăn tốn cơm hén hi hi

    ReplyDelete
  6. Chị, cần dụng cụ gì vậy Chị ? Chị Bảy sướng, Em thích món ăn TQ lắm lắm luôn, giá ở gần, được ké hé :). Em thích cái này để nấu mì với ăn bánh mì :)

    ReplyDelete
  7. Tốn cơm nên làm nhạt vừa để ăn thịt k thôi Chị haha...

    ReplyDelete