Monday, October 24, 2011

25.10.2011!


Chiều hôm qua đi làm vừa về tới Mẹ đã nghe con kể là con bị ói trên lớp. Minh Nhật cũng ói, rồi con với Minh Nhật không mặc quần :D . Chẳng hiểu sao con lại ói ,nhưng cái bệnh ói này thì từ bé đến lớn chưa biết khi nào mới dứt ra được . 

Con pose vậy đó :D

Vào nhà thì thấy qua camera lớp con chỉ còn còn 2 bạn Banh và Quốc Anh, rồi Banh được Ba đón về, còn Quốc Anh thì lủi thủi một mình ra đứng ở cửa thật là tội nghiệp .Vậy là con nói Mẹ cho con lên lớp chơi với Quốc Anh một tí được không ? Mẹ gật đầu. Đi ra con nói Mẹ đi có nhanh không Quốc Anh về đó . Đến nơi Quốc Anh vẫn lủi thủi . Nhà mình may mà cách trường có 2 phút đi xe máy , cho nên con quên gì cũng hay lên lấy, tối lại Mẹ và con cũng hay đi vòng ra sau trường chơi . Mình lên tới Cô tưởng bạn Phúc Khang quên gì, khi Mẹ nói bạn thấy Quốc Anh một mình thương quá nên lên chơi Cô cũng thấy tội . 

Đây là bạn Quốc Anh nè :)

Quốc Anh là con của phụ huynh làm ở ngân hàng , chưa bao giờ con được Mẹ đưa đi học vì Mẹ phải vào đúng giờ hơn Ba bạn ấy ,nên Bạn ấy đi cùng Ba là chính . Và bạn ấy cũng là đứa trẻ thường xuyên ( 4/5 buổi đi học ) thì về muộn , khi nào cũng là bạn nhỏ về cuối cùng và cuối trường luôn, phải 6h kém Ba bạn ấy mới đón được và khi nào Ba bạn ấy cũng hớt hơ hớt hải chạy lên trường tìm con. Cô giáo đôi khi cũng cần về nhưng mà phụ huynh không cho số điện thoai ??? nên không gọi được. Vừa rồi Mẹ có cho Cô số của Mẹ QA ,vì Mẹ có quen Mẹ QA . Chính vì hoàn cảnh như vậy mà có nhiều hôm Bà Ngoại kể Quốc Anh chạy theo Bà Ngoại xin về nhà Phúc Khang, vì sợ ở lại một mình buồn. Nhưng Mẹ cũng đã nói với Ba Quốc Anh mấy lần rồi mà chưa phải lúc . Mẹ chưa bao giờ để con phải lủi thủi trong lớp một mình cũng như ở nhà. Mẹ có bận mấy cũng phải đi đón con sớm, dù lên lớp con chưa chịu về, chỉ ngồi chơi với các bạn , Mẹ cũng kiên nhẫn đứng đó chờ con .Thà là như thế, chứ để con một mình thật là đau lòng. Nhưng hoàn cảnh bạn con Ông Bà, Cậu dì chú Bác gì cũng làm ngân hàng và ở xa hơn nhà mình nên cũng đành chịu nhỉ ?
Lên đến lớp đứng chơi với Quốc Anh 30 phút thì Ba QA đến đón, vẫn lao lên hớt hơ hớt hải :) . Trong 30 phút đó hai đứa nghịch như quỷ sứ, bấm thang máy chạy loạn lên, rồi rượt nhau chạy có cờ , rồi lại ôm ấp nhau  nữa chứ. Nhìn hai đứa trẻ con đều là con một chơi với nhau thiệt là thương . Nhưng Kevin may mắn hơn bạn kia, vì được nhiều tình thương hơn . 
Về đến nhà, con tiếp tục đi bộ cùng Mẹ và Ông Bà ngoại, đi ra khu vực thoáng đãng phía sau nhà thi đấu để chơi .Con đi ngang lớp học võ thì mê lắm, xin Mẹ học, nhưng dù con có thể trạng tốt, nhưng tuổi thì chưa tới :) ,nên chắc Mẹ chưa cho con học được, hoặc Mẹ sẽ dạy cho con, vì Mẹ cũng có nghề mà :D. 
Tối đi ngủ con lại nằm kể chuyện các bạn ở lớp. Bạn nào ngoan , bạn nào hư, bạn nào dễ thương...Con kể nhiều nhiều lắm cho đến khi chìm vào giấc ngủ ... 
Ước mong rằng sau này con được tiếp tục có mỗi ngày là một ngày vui như thế để tâm hồn, nhân cách và cả trí tuệ con được phát triển đều đặn .Chứ còn học hành mà vất vả thì đầu óc sẽ không thông thoáng được con nhỉ ?

15 comments:

  1. bạn Quốc Anh dễ thương quá chừng. Kevin biết thương bạn nên mới ở lại chơi cùng đó
    - Nhiều khi ba mẹ bạn bận quá, nên đón trễ. Mấy bé đón trễ nhìn tội nghiệp lắm ha cậu, nó cứ lủi thủi sao đó. Trường BN+BQ có nhận giữ trễ tới 7h luôn đó. Mấy bé đó sẽ tụ tập lại 1 lớp và cô cho ăn tối luôn, cùng nhau chơi trò chơi hoặc tô màu nên đỡ tội nghiệp.

    ReplyDelete
  2. Bồ trẻ thiệt đó Thương. Nhìn ai nói có con rồi nhỉ? hihi

    ReplyDelete
  3. Thiệt đúng là thấy thương, cho nên cả trường về rồi còn mỗi nó mới thảm. Vì vậy mà mình cho Kevin lên chơi đó. Nhưng Bố Mẹ bận mấy cg phải cố gắng cho con về sớm .Không tội lắm.

    ReplyDelete
  4. Me con deu xinh dep, rat sang, ngam khong chan em a!

    ReplyDelete
  5. Chị thấy dạo này Em không có tươi không ? Cái ảnh này là Em thiếu ngủ nhìn thấy mắc cười ,kiểu mặt ngu ngu Haha...Lâu không có ảnh nào riêng ra cả vì không ai chụp cho :D.

    ReplyDelete
  6. Kevin luc nay tron tria cung qua, me cung dep nua

    ReplyDelete
  7. Ê bồ, nói Kevin chụp cho. Tụi nhỏ vậy chớ tay nghề cũng được lắm à. Bồ dẹo chục kiểu, thế nào chẳng có tấm đẹp - hihi
    - Mặt tươi rói mà biểu "ngu ngu" là răng. Tớ thấy dễ thg lắm á!

    ReplyDelete
  8. Kevin đg phải diet đó Chị :D. Không có cho ăn junk food và tinh bột nhiều nữa :D.

    ReplyDelete
  9. Kevin chụp cho Mẹ mắc cười lắm, không có được như ý đâu. Nó có cái máy của nó đó :D, Nikon 3000s đàng hoàng nha :D. Hehe...

    ReplyDelete
  10. Bồ cứ chê tay nghề con, biết đâu giờ lớn rồi nên chụp đẹp hơn chăng?
    Tớ chưa thấy bồ làm dáng bao giờ hết đó. hehehe

    ReplyDelete
  11. Ảnh nhiều lắm. Rảnh rang qua FB add coi tiện hơn. Bên này có bỏ vô mấy entry năm trước ,mà ít hình hơn bên kia :D. hehe...

    ReplyDelete
  12. 2 mẹ con rạng rỡ chưa kìa , uh .. chị sợ nhất cái khoản kg rước đc con đúng giờ làm nó thì chờ đợi mình thì chạy quắn đích cho kịp ! hayda , bạn QA kia có ba làm ngân hàng chac là busy lắm nên em fải về muộn, nghe thương wá em hén ?

    ReplyDelete
  13. Bạn QA một nhà làm ngân hàng đó Chị, toàn các vị lớn thôi :).Nhưng công việc không bận mấy nhưng không dành thời gian cho con :).Phòng em thì bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn phải thông cảm cho nhau thôi đó Chị. Hôm nay Em ý được về sớm:). Cô cũng ngạc nhiên :)

    ReplyDelete

  14. delete reply
    bagladi wrote on Oct 25
    em kể về con trai yêu quá! làm chị nhớ những lần nhìn thấy mấy em bé mẫu giáo líu lo kể chuyện cho ba mẹ nghe khi trên đường về (đó là khi đi trên đường, các em ngồi trên xe máy, dừng đèn đỏ nên chị nghe đc). Mà bạn QA tội nhỉ, hy vọng ba mẹ bạn ấy thu xếp để mẹ con Kevin đón bạn ấy về nhà Kevin trong khi chờ ba mẹ đến đón. Chị cũng nhớ hồi đi học mẫu giáo, có vài lần chị là đứa cuối cùng của trường chờ ba mẹ đến đón. Cảm giác vẫn còn đây, rất thật. Đúng là mình ko bao giờ đc để con phải chờ đợi lâu như thế, tội lắm em nhỉ.

    edit delete reply
    dinhphuckhang wrote today at 12:21 AM
    Cái em sợ là đứa bé nt nó sẽ ảnh hưởng tâm hồn sau này đó Chị. Có những chuyện hồi bé Em vẫn nhớ như in, nên Em k muốn con em bị ảnh hưởng, vì vậy em luôn dành cho con điều tốt đẹp nhất có thể đó Chị .Con em toàn thích về muộn để được chơi với bạn, nhưng vì có bà hoặc mẹ ở đó nên k sao .

    ReplyDelete