Wednesday, September 7, 2011

Đừng nói với con những lời đau lòng, vì cả đời nó sẽ không bao giờ quên. Trẻ con luôn cần yêu thương để lớn.

9 comments:

  1. Ai nói gì phải không? Nếu cần thì cứ nhắn SMS cho H nha TH
    Hug

    ReplyDelete
  2. Cái này là Mình răn Mình thôi .Vì khi Mình bực mình dễ trút giận con nhất. Đôi khi nó cũng là nguyên nhân gây ra mọi việc.Câu này cũng là kinh nghiệm từ bản thân mình nữa.

    ReplyDelete
  3. À, vậy hả? Mình cũng hay dằn vặt mình vì nói năng lung tung lúc bực nè bạn. hichic

    ReplyDelete
  4. Đó là mấu chốt của vấn đề. Đứa trẻ con bị trút bực dọc nhiều khi lớn nó thường hay phản ứng rất bản năng. Mẹ chú ý cho con nhé.

    ReplyDelete
  5. bởi vậy kg bao giờ nên nói vì chưa chắc chúng hiểu , nên quánh thôi hahahaha

    ReplyDelete
  6. Đúng đấy em ạ. Chị vẫn còn nhớ ~ lời cay độc mẹ nói với chị hồi chị mười mấy tuổi đấy. Nhưng chị ko lấy đó làm hận mẹ, vì chị cũng đã lớn rồi :-). Nhưng với trẻ con thì mình phải thật cẩn thận ... Chị hiểu em. Làm mẹ thật khó tránh ~ lúc điên vì bọn nhỏ :-)

    ReplyDelete
  7. Chị Tú : Vấn đề là Mình k hận, nhưng nó găm vào đầu và đến lúc mình cg nói con mình nt .Mẹ em thì k nói lời cay độc nhưng mà nói những câu k ngọt ngào. Nên ...Em cg hay nghĩ .

    ReplyDelete
  8. đúng rồi chị, vì những điều trẻ tiếp thu khi nhỏ sẽ in hoài trong trí, là lõi não, càng lớn vỏ não càng dày lên, ít nhăn, đồng nghĩa với việc mau quên hơn, nên điều hay điều tốt muốn dạy con nên dạy lúc bé. Có những điều tưởng chừng vài chục năm quên mất, chẳng hạn 1 câu chuyện, 1 bài hát tuổi thơ, nhưng khi con gặp nan đề trong cuộc sống, tình cờ nghe lại, sẽ giúp con thêm sức mạnh. Ký ức tuổi thơ rất quan trọng. Mình phải cố lên chị ơi, lúc nóng thì ai cũng như ai, khó mà kiềm chế :"(

    ReplyDelete
  9. Có bực bội gì cứ xả ra đây nha chị, em hứng cho, đừng xả vào K , thương lắm. Cố lên chị ơi , ôm chị 1 cái.

    ReplyDelete