Sunday, September 25, 2011

Cá bống kho tộ - Món ngon mùa lạnh!


Chiều nay thấy cá ngon, giá lại rẻ 40k/1kg .Thế là mua về kho .Sau 1h đồng hồ, thì nồi cá bống kho tộ xong. Ngon và thơm khắp bếp .
Cá kho tộ phải ướp kỹ 1 chút với ít muối, sau đó đổ nước mắm ngập mặt cá, và đường tùy ý thích, cho thêm mấy quả ớt xanh đỏ vào ( để nguyên quả ) rồi thêm tương ớt ( đã chưng sẵn ) ,thêm tiêu ,dầu ăn .Để chừng 20 phút, rồi đem kho lửa vừa đến hạ xuống lửa nhỏ . 
Mùa lạnh cơm và cá thì coi như là phá sản cho kế hoạch giảm cân .Nhưng mà đúng là mùa nào thức nấy , món ngon mấy ai cưỡng nhỉ ?

16 comments:

  1. Món ni ăn 1 thố cơm cũng hết hí

    ReplyDelete
  2. Thiệt tình hôm qua Em ăn 1 thố cơm đó Chị haha...Món ni đúng là chết người :)

    ReplyDelete
  3. Khà khà khà ....Ăn rồi diet Chị hén :)

    ReplyDelete
  4. Chị thèm cá bống...trứng , hihi.

    ReplyDelete
  5. Em thấy mấy cái này ai cũng khéo được cả Chị ạ :).hì hì...Chỉ cần chăm vào bếp là phát hiện ra mình khéo nhiều thứ lắm :)

    ReplyDelete
  6. Là mình khi nào cũng làm thẩu tương ớt gồm dầu ăn ,ớt bột, tỏi, nước mắm, đường và bột ngọt, để dùng ăn với những thứ khác .

    ReplyDelete
  7. món này chị giam/ cân kg đc đâu , có khi còn tăng cần vì .. xơi nguyên nồi cơm ý chứ ? heheh... ngon wá, thề là sang nhà mới thường xuyên chơi món này !!! chị còn nhún bánh tráng chấm với nước cá này dầm ớt nữa a em ! hehehe

    ReplyDelete
  8. Thề là béo dã man luôn :D. haha...Trời lạnh nữa thì giảm chỉ có bằng niềm tin thôi Chị ơi :D

    ReplyDelete
  9. À, thì ra là cậu làm sẵn để nấu chung với mấy món khác. Giống MC nhà tớ lúc nào cũng có hũ hành+ tỏi băm sẵn trộn dầu ăn.

    ReplyDelete
  10. Mình làm ăn món khác nhưng khi nấu gì thì chôm :D.hì hì.

    ReplyDelete
  11. đây là một trong những món khoái khẩu của em đó chị. Hồi có bầu Mn ở VN, 1 tuần ăn món này 2-3 lần. Giờ có bầu Squirrel, mấy tháng đầu bị hành, chả ăn được gì mà lại thèm cá bống, các cô bác trong nhà thờ thay nhau tìm những loại cá tương tự kho cho bầu ăn đỡ thèm, tội, nhớ mà thương. Chị kho màu đẹp quá, em thèm cắn trái ớt trong tộ! hic

    ReplyDelete
  12. Hihi...Khổ thân Em Bầu :) Chị cũng lựa ớt ăn rồi Chị bị hành te tua vì nóng :D

    ReplyDelete