Friday, September 23, 2011

Chuyện con trai (3)!


Trời mưa rét mướt thì lại thích lọ mọ trong bếp. Chẳng để làm gì, chỉ để làm cái gì đó cho vui và ăn cho ngon .Bánh lọc là sự lựa chọn cho con trai có thứ mà phụ Phá :D. Mẹ và Bà cùng làm vui kiểu khác. Con ở bên cứ rón ra rón rén xin cục bột to, cục bột nhỏ, rồi xin thêm xin bớt, càng vui hơn .
Mẹ nặn bánh, con nặn số.Cứ nặn rồi xin,rồi hỏi coi con nặn đẹp không Mẹ ? Rồi lại nặn lại xin bài ca muôn thuở .Con có tuổi thơ cũ kỹ như chính tuổi thơ của Mẹ nhưng mà đẹp hơn bao giờ hết :) .Mẹ thấy vui vì những điều nhỏ nhỏ Mẹ làm cho con .
Nhân chuyện này nhớ chuyện đi siêu thị của con
Con thấy món đồ chơi dưới nước rất là thích ,xin Mẹ Mẹ không cho mua. Con chạy quanh rồi lại quay lại chỗ cũ, vừa thoáng thấy Bà Ngoại con đã gọi lớn, nhưng vội gọi Bà Ngoại ơi Bà Ngoại không nghe, thế là Em cứ đứng đó quýnh lên : Chị Ngoại ơi, Chị Ngoại mua cái này cho Khang với, có 14 ngàn thôi ( giá là 140 ngàn ) .Làm mọi người cười ồ lên .Rồi em cũng cười phớ lớ :)) .
Tiếp theo là thử dép, thấy Bà thử, Em cũng thử, Em lấy hết chiếc này đến chiếc khác , rồi lại bảo là Không vừa Mẹ ơi, hoặc dép con gái đó :) ....Em muốn mua hết cả siêu thị về nhà :P .




Đến chuyện con đi học : 
Con chơi thân bạn Minh Nhật, rồi không hiểu sao con lại nhéo bạn ở má bầm tím, Mẹ chưa nhìn thấy vì hôm đó Ông Bà đón con nghe cô giáo kể là K nhéo bạn, rồi Cô bắt 2 bạn lên ngồi với Cô, Khang thụng mặt xuống nói Cô là Khang bị buồn rồi, Khang nhéo bạn, Khang bị buồn rồi Cô ơi :P.Đến lúc đón Mẹ về ,Mẹ hỏi con là : Sao con nhéo bạn. Con trả lời Con buồn rồi Mẹ ơi. Mẹ hỏi nếu Minh Nhật nhéo con đau, Mẹ có buồn không? Con trả lời Dạ có. Mẹ lại hỏi nếu thế Mẹ Minh Nhật cũng buồn, sao con chơi thân với Bạn mà con nhéo bạn .Em im lăng và tránh trả lời .Tối ngủ Mẹ bảo em là mai con đem sữa với bánh lên xin lỗi bạn Minh Nhật nghe. Em trả lời là : Dạ dạ con không đem . Mẹ hỏi tại sao . Em trả lời : Vì giống bạn Đức Hải hôm trước đánh con mà không xin lỗi con :P . Mẹ thôi không nói nữa, chỉ giải thích là Mỗi bạn mỗi khác .Minh Nhật đáng thương mà .Con nên xin lỗi bạn .Vậy mới chịu ngủ .Nghe vừa ngây thơ, vừa thương. 
Trẻ con cái gì cũng thấy, và cái gì cũng sẽ học theo. Nên Mình phải đối xử với con như thế nào để con thấy được công bằng mới khó .
Trời mưa gió, Mẹ nhiều chuyện :D.

12 comments:

  1. Hì hì ...Chị không ngủ hay đang đi làm đó :)

    ReplyDelete
  2. Hehehe... chị nhìn Kevin là muốn cười he he thành tiếng luôn. Ánh mắt này, ui da...

    ReplyDelete
  3. K bị buồn ! hehehe.. nghe cưng wá , nó ý thức đc nó làm sai đó mẹ T hén ? thôi hông sao, con trai ngoan lắm , mai xin lổi bạn là oke rồi ? ... vụ đi chợ thì con nít nào cũng gióng nhau , đòi mua gần het cả chợ ý hehehe banh ngon wá, troi mưa mà xơi 1 dĩa chan tương ớt cay xè ngon chết mất !!!

    ReplyDelete
  4. Còn cái ảnh nữa Chị , mà Em kiếm nãy chừ không ra mà bỏ vô.Không Chị cười ngột luôn haha...

    ReplyDelete
  5. Em nói Em bị buồn mà cái mặt Em nó buồn dã man lắm Chị ơi, không mắng nó được đâu :)

    ReplyDelete
  6. Khang dễ thương quá đi thôi. Kêu ngoại bằng Chị Ngoại. Em bị buồn là nghĩa làm sao? Có phải Em ân hận phải không? Nghe thương quá đi thôi. Chuyện con nít nhiều lúc cũng khó nói em ha. Nó thấy bạn này làm được, tưởng mình cũng làm được nên bắt chước.

    ReplyDelete
  7. Em bị buồn là Em buồn đó Chị. Em buồn vì bạn bị Em nhéo rồi Em phải lên ngồi với Cô giáo :).Con nít nó thẳng tưng Chị. Có sao nói vậy .Đụng gì méc đó.Nên mình phải thật với con chứ không thì phiền phức :)

    ReplyDelete
  8. Em bi buon roi me oi :)), dung la con nit noi, ngo nghe ma thuong gi dau ah,hehe. Nhin dia banh loc cua chi em bi them qua :))

    ReplyDelete
  9. Làm đi Em. Làm rồi thấy nó cũng ngon như thường à :).Chị thích bánh tự làm, ngon và thơm hơn hẳn bánh ở ngoài.

    ReplyDelete
  10. khóai bánh bột lọc nhất hạng nè. Tớ mê món này lắm, nhưng nặn cực quá. Trứơc thử nặn 2 dĩa mà cả 2 tiếng luôn đó (chắc tại tớ kéo thời gian chăng?)
    - Dạy công bằng khó lắm cậu ạ

    ReplyDelete
  11. Bánh bột lọc bắt lâu thiệt, nhưng ngon :). hi hi...Dạy được chừng nào dạy thôi Mẹ BQ,BN. Sau tính sau :D.

    ReplyDelete