Monday, September 26, 2011

Cơm nắm nướng, muối vừng !


Cơm nắm nướng :
Thành phần : 
Cơm nóng hoặc cơm gạo Nhật . Ai không thích cơm gạo Nhật thì trộn 2 gạo thường 1 gạo nếp vào nấu chín. 
Cơm chín thì trộn gói gia vị rong biển ( bán sẵn ở siêu thị ) loại rong biển ăn liền có mè muối đường, vào cơm , thêm tí dấm nữa. 
Dùng tay ép thành hình tam giác, 
Cho vào lò nướng cho xém mặt hoặc là áp chảo . 
Cơm ăn ở ngoài giòn giòn, thơm thơm, ngon ngon, còn ở trong có gia vị thấm thấm,chấm thêm tí muối đậu phụng với mè nữa, ngon bá cháy :P.
P/s : Ai muốn thơm nguyên bếp, thì quét thêm lớp bơ và lớp nước mắm nữa hén :P

26 comments:

  1. Nhìn cơm khi nướng xong thấy ngon quá cậu
    Mà rong biển loại cậu nói nghe lạ quá. Tớ hay mua loại để cuốn, để nấu canh thôi à. Bao bì của HQ hả cậu?

    ReplyDelete
  2. Mình đọc thấy họ làm ở Bình Dương, cái tên quên mất rồi, nó ghi là Nori cái gì gì ý :).Toàn về đổ ra trộn cơm ăn ;).Ăn hai miếng cơm nớ xong là no ngang hông :).Kevin thích lắm.

    ReplyDelete
  3. hahaha, ừa cơm này ăn vào thì no ặc luôn đó chớ
    Tớ khoái ảnh cậu chụp vì nhìn vào, thấy cơm giòn lắm, không bị cứng

    ReplyDelete
  4. Hình như họ có cái khuôn nén cơm này ở HachiHachi hay sao ý. Mình toàn nặn bằng tay :) .hihi...

    ReplyDelete
  5. À, cậu ui, tớ định làm món chè trôi nước nè cậu. Cậu làm bao giờ chưa? Món này lâu không? Tớ cho hai đệ tử nặn luôn - hehehe

    ReplyDelete
  6. Cũng không lâu đâu, nhanh .Mà ra ngoài siêu thị mua chè xanh đánh về làm cho nhanh hoặc chè khoai môn hehe...Nó ngọt sẵn, mình chỉ bắt lại ra viên thôi à :)

    ReplyDelete
  7. Là đậu xanh đánh phải không? Ớ, để tớ ra siêu thị Coop xem sao.
    Nợ tụi nhỏ món này hoài, ngứa tay quá

    ReplyDelete
  8. Ừ đó ,đậu xanh đánh. Tớ nhồi bột nếp toàn nước nóng thôi nhé. Vì nó sẽ mềm bột hơn :D. Nhanh hơn :P

    ReplyDelete
  9. vậy hả? Để tớ thử, rồi "mời" cậu qua ngó chơi
    hahaha (ác chưa)

    ReplyDelete
  10. Trời ơi ác chi mà ác . Tui thích thì 10 phút là tui có nồi chè trôi nước rồi nha. Mà tui còn ịn mè lên trên cái bánh nữa đó :) .Tui bắt bánh bé như chè trôi nước ở Lạng sơn ý :D. hehe...Nhớ trộn thêm dừa nạo vô chè rồi nhét vô làm nhân, sẽ ngon hơn nhiều đó .

    ReplyDelete
  11. cậu làm gì mà nhanh dữ vậy?
    Nếu mình nhét dừa nạo vào nhân thì nó sẽ mau thiu lắm phải không?

    ReplyDelete
  12. Chè này thì làm chừng nào ăn chừng đó. Nhân có sẵn, làm bột có chút xíu à. Nếu mà muốn làm nhiều thì nên bỏ cục bột làm rồi vô tủ đá, khi nào ăn đem ra luộc riêng, rồi nước đường riêng ra.Có dừa thường ngon hơn ,còn mình làm 1-2 chén thôi mà :) đâu nấu nhiều đâu .

    ReplyDelete
  13. tớ chắc cũng làm ít thôi, làm ăn hết luôn - chứ để nó lại thiu - uổng
    Tớ thấy nhiều chỗ: bột họ cho khoai môn hay sao mà nó màu tím tím, ngon lắm. Cậu, họ làm sao để có mùi khoai môn: lấy khoai nghiền ra à? Hay hương vị khoai môn thôi?

    ReplyDelete
  14. em làm tội nghiệp mấy người tiểu đường nha !!!

    ReplyDelete
  15. Vụ chè hả Chị :D.Làm bằng đường ăn kiêng thôi ạ :P

    ReplyDelete
  16. Nuong xong con mem com khong em? Mau com vang uom, hap dan!

    ReplyDelete
  17. Mềm Chị ạ . Ở ngoài giòn ,ở trong mềm .Mà nếu chị nướng BBQ ở ngoài thì quét nướng mắm với bơ nữa cho nó thơm :D.

    ReplyDelete
  18. đâu có : tiểu đường hạn chế ăn cơm đó em !

    ReplyDelete
  19. Dạ, Em k bị mà cũng giảm cơm ghê lắm. Vì cơm là tinh bột-> béo .Haiz.

    ReplyDelete
  20. chị ơi, em mới đi làm về, đang đói mờ mắt, ước gì có cục cơm nắm ở đây ăn lót lòng :"(

    ReplyDelete
  21. Thương quá , lần sau có dọn nhà Chị dọn gần Em rồi nấu cho ăn hí :D

    ReplyDelete
  22. em là không về VN rồi đó, hết đường rồi, chị thì có khả năng sang Úc, em chờ chị đó nhe :)

    ReplyDelete
  23. Haha...Chờ Duyên coi hắn gán ghép Chị em mình tới mô :D. Cùng một cái gốc QT cả đó :D. Haha...Qua Úc mà ở Tasmania hay ở Hobart thì huề Em hí :))

    ReplyDelete
  24. em còn chưa đến đó nữa, vì nó là đảo, tách biệt lắm, chị sẽ buồn rũ rượi cho mà xem :"(

    ReplyDelete
  25. Đùa Em chứ buồn cái chắc luôn.Thôi để Chị gắng :)) kiếm chỗ trung tâm chơi mới vui .

    ReplyDelete