Tuesday, September 27, 2011

Review film : Letters to Julliet !

Đã qua một thời thấy tình yêu là một điều gì đó thực sự quan trọng, nhưng thể loại phim tình cảm nhẹ nhàng mà Mình yêu thích vẫn là một câu chuyện hay .Từ Love actually cho đến When in Rome và nhiều nhiều nữa mà Mình không nhớ tên.....Giờ thì Letters to Julliet .Không có kết cấu lãng mạn như vẫn thấy thế nhưng câu chuyện với những tình tiết đơn giản đó lại làm Mình nghĩ nhiều .

 

"Bạn có tin vào một tình yêu bất tử, mà cho dù thời gian và không gian có chia cắt cũng không thể chia lìa? Nếu câu trả lời là “có” thì “Letter to Juliet” dành cho bạn!

“Letters to Juliet” là bộ phim tình cảm thứ hai của Amanda Seyfried (sau “Chloe”) vừa ra mắt năm nay. Trong bộ phim nay, Amanda Seyfried đóng vai Shopie đang cùng chồng chưa cưới đi nghỉ mát trong chuyến “tiền trăng mật” của mình. Thế nhưng, chuyến đi đến Verona của nàng hóa ra lại thay đổi cả cuộc đời Shopie khi cô tìm được một bức tường chứa đầy những lá thư của một người lạ mặt gửi đến…Juliet – một nhân vật của Shakespeare. Bức thư của một cô gái trẻ kể về mối tình của cô vào năm..1957, và cô mất liên lạc với “Romeo” của mình từ đó. Cảm động vì mối tình bền bỉ của người con gái đó, Shopie đã viết trả lại, như một lời tri ân tình cảm.

Không thể ngờ rằng, Claire, cô gái viết bức thu xin lời khuyên từ Juliet đó vẫn..còn sống. Nhận được thư trả lời, cô gái trẻ, nay đã thành một thiếu phụ như sống lại những khoảnh khắc tình yêu quý giá trong cuộc đời mình. Cô quyết định cùng cháu trai của mình (Christopher Egan thủ vai) đi từ Mỹ tới Ý để gặp Shopie.

Được động viên, cả ba người cùng bắt đầu chuyến hành trình tìm lại người yêu cũ của Claire. Để rồi từ đó, chuyến hành trình đã giúp ba con người xích lại gần nhau hơn, và tìm được tình yêu đích thực của chính cuộc đời mình.

Với một mô típ cũ – “tìm lại tình yêu đã mất”, nhưng “Letters to Juliet” mang một phong cách “rất” Hollywood. Nó không ủy mị, mà tràn đầy niềm lạc quan, truyền những xúc cảm giàu tính nhân văn tới người xem. “Letters to Juliet” là một bộ phim tình cảm chân chính với những cảnh quay đẹp như mơ ở Verona – bối cảnh chính trong thiên tình sử “Romeo & Juliet”, cùng với diễn xuất ngọt ngào đầy lôi cuốn của Amanda Seyfried hứa hẹn sẽ mang đến cho những trái tim đang yêu một câu chuyện tình lãng mạn."

 

Nội dung phim cũng đã nói lên tất cả những gì Mình vẫn hay nghĩ. Nhưng ánh mắt thẫn thờ của Sophia khi chờ tin nhắn và cuộc gọi điện thoại của Victor làm Mình thấy sự cô đơn của cô ấy vô cùng. Có chồng sắp cưới, nhưng sự cô đơn của Sophia còn nhiều hơn tất cả mọi thứ cộng lại. Cô vẫn nhớ đến Victor cho dù Cô có bận rộn. Nhưng Victor thì không .Như thế nguyên mẫu cuộc sống đem vào, nếu Chồng hay bạn trai của bạn bận đến như thế , Bạn có thấy chán không ? Nếu là Mình thì sự chán nó nhân lên gấp đôi :) 

Phim liên kết tình cảm của hai người trẻ, mô tuýp của phim Mỹ. Còn ở VN , thực sự mấy cô gái lứa 8x dám dứt áo ra đi với chồng sắp cưới để tìm lại tình cảm cho chính bản thân mình đây ?

Bà Claire và cháu trai cũng là một sự liên kết khác, hai con người cùng một nỗi đau, một người mất con, một người mât cha mẹ trong một vụ tai nạn xe hơi đã che chở nhau cùng sống tiếp những chuỗi ngày khác .Sự liên kết tưởng chừng như không bền vững ở xã hội phương Tây thì ở Letters to Julliet lại là một tình cảm đẹp đến mức mình không thể diễn tả được bằng lời nào.

Bà Claire và Sophia cũng vậy, là cung bậc tình cảm của 2 con người xa lạ. Nhưng điểm chung có lẽ là sự cô đơn. Bà Claire cô đơn vì mất chồng và người yêu cách đây 50 năm Bà chưa tìm lại được. Sophia thì có người yêu nhưng cô vẫn một mình mọi lúc mọi nơi ...Chính vì vậy mà Cô và Bà đã có thể cùng nhau đặt mục tiêu đi tìm cho bằng được người yêu cũ của Bà Claire dù biết là không dễ tí nào .

Tình yêu của hai con người trẻ tuổi đẹp và đơn giản như cách họ đến với nhau vậy . Bộ phim làm cho mọi thứ cứ vấn vương, quấn quít và trở thành niềm tin cho ai biết chờ đợi vào hai chữ Tình yêu ....Dù ở lứa tuổi nào đi nữa. Tình yêu vẫn cứ là Tình yêu .

Và rồi bạn sẽ nắm tay nhau và cùng nhau đi suốt con đường đời ...


Mình thích cô diễn viên Amanda Seyfried này rất là nhiều ....Nhìn như một bông hoa nhỏ dại xinh xinh nhưng kiêu hãnh .

11 comments:

  1. tớ phải mua phim này coi mới được

    ReplyDelete
  2. Hehe...Kiểu này mà viết review độ 10 film cho cậu mua 1 lần luôn . Mua When in Rome rồi The Rebound nữa :)

    ReplyDelete
  3. Dạo này coi phin lãng mạng không vậy TH?
    Tớ ghi tên lại rùi nè

    ReplyDelete
  4. Từ xưa đến nay chỉ coi thể loại phim này thôi à.Còn các loại khác thì tùy hứng :). Tớ có cả trăm cái dvd về các loại phim hài hước ,vui nhộn, lãng mạn,yêu đương cơ :D.

    ReplyDelete
  5. Tớ cũng rứa - vậy là có cái chung rồi hén
    Mà DVD tớ mua coi xong, là tớ cho hoặc vứt đâu mất tiêu à. Không có giữ lại. Ở SG có dịch vụ đổi đĩa, khi mình xem xong, mình đổi đĩa khác - bù 5000 thì phải (không biết giờ có tăng giá không)

    ReplyDelete
  6. Phim nay dvd goc sale con $2. Chi mua 2 thang truoc ma coi duoc giua chung thi thoi, chua coi lai nua. Chi thay coi dvd copy o vn du ho noi chat luong tot nhung chi van thay coi dvd goc la suong mat va hay hon, hay tai do tv nhi?

    ReplyDelete
  7. Đĩa gốc đắt và ít có, chứ có em cũng mua. Em không thích đĩa lậu đâu.Màu sắc cũng khác Chị ạ :).Không phải do TV đâu.Nhưng em dạo này coi Star movies, có thời gian hơn :)

    ReplyDelete
  8. nghe thích nhỉ, cuối tuần này chị thuê về xem để hâm nóng :-)). Cám ơn em đã review nghen!

    ReplyDelete
  9. Vậy Chị có hứng để xem film k mai em review film khác cho Chị :P

    ReplyDelete
  10. Mà phụ nữ bào thích thể loại phim này toàn là người lãng mạn mà sâu sắc.Giờ này tối qua Star Movies vừa chiếu đó Chị:)

    ReplyDelete
  11. nhà chị ko có cable :-D, vì chị với chồng chẳng bao giờ xem TV. Muốn xem phim thì toàn đi thuê về thôi em ạ :-)

    ReplyDelete