Tuesday, September 27, 2011

Ăn chay!

Không biết gia vị Mình dùng có chuẩn chay không nữa. Nhưng cứ không có thịt là chay :D

Sẵn đậu hũ và các gia vị làm sốt. Tối qua Mình thử sauce để rưới lên đậu kiểu Mongolian. Kiểu này cũng hơi giống người Trung Quốc hay làm. Nhưng cách phối hợp thì khác nhau nên khi ăn cũng cảm nhận khác nhau . Nếu ai có thêm chai Mirin thì cho thêm vào xíu nữa càng ngon .Mình không có nên dùng đỡ cái gì có sẵn cũng được :D. 



Đậu phụ rán ăn kèm sốt kiểu Mongolia : Sauce : Tỏi gừng bằm nhuyễn ( Lượng thì tùy khẩu vị mọi người ) Dấm : 1 thìa nhỏ Xì dầu : 5 thìa lớn Mật ong : 1 thìa nhỏ Hoisin sauce : 2 thìa lớn. Ớt bột : 2 thìa lớn. Mè hạt : 1 thìa lớn ( hoặc không có đều được ) . Dầu mè : 2 thìa lớn. Hành lá và ngò ta thái nhỏ . Cho dầu mè lên chảo, thêm gừng tỏi vào khử thơm, rồi cho các thành phần khác vào, lửa cực nhỏ, đảo đều sốt sánh vừa miệng là được .

 


Đậu bắp chấm chao .



Chao để ăn đậu bắp . Cho dầu ăn vào chảo ,thêm tỏi khử thơm, rồi cho chao vào, nêm thêm tí bột ngọt hoặc đường nếu chao quá mặn,cho thêm tí nước để chao loãng ra ,riu riu lửa đến khi chao quyện sền sệt là được. Mình thích thêm tí dầu mè cho thơm. Chao VN công nhận ăn rất giống phômai :D ngoài vị kinh điển ra. Đậu bắp chấm chao công nhận ngon tuyệt .

 


Đậu bắp luộc xong nhìn xanh mướt, ngon dễ sợ .

Mình thích đồ chay nhưng thực sự mấy loại rau củ hay những thứ linh tinh lại còn khó kiếm hơn cả thịt cá, nên khi nào làm cũng phải tính toán trước mà đi chợ ,chứ không là thiếu trước hụt sau cái chắc luôn :)

Mọi người ngon miệng nhé.

15 comments:

  1. Bếp của em Thương "theo mùa" nhạy lắm. Thèm đậu bắp luộc ghê em ơi!

    ReplyDelete
  2. Vì hôm qua chị Liên nhắc ăn chay nên cả ngày em ăn chay luôn đó Chị. Dạo này có nhiều công thức đồ chay lạ miệng và ngon quá . Em sẽ làm rồi post từ từ :). Nó là Green and Healthy Food mà Chị .Chị thèm đậu bắp hay mua về luộc ăn nhỉ ? Em không thích ăn cái chao bình thường mà cứ phải làm ra cái sauce thì em ăn mấy cg được :) .

    ReplyDelete
  3. Tớ lại thích ăn chao thường: cho chanh + đường vô khuấy lên là tới chén tất
    Giờ biết thêm cách làm chao của TH, ăn có khác với Chao tớ làm ở trên nhỉ?

    ReplyDelete
  4. Chị thì cứ đậu bắp, rau cải luộc xong chấm nước tương là ngon lành. Hôm nào search làm thử chả bắp chay đi em. Ngon lắm.

    ReplyDelete
  5. Khác chứ, của mình không có vị chua :)

    ReplyDelete
  6. Dạ để Em thử :) .Ăn rứa chắc lên cân hơn ăn thịt nữa :D.

    ReplyDelete
  7. gặp tinhtri ở đây, sang nhà em bị đứng ở ngoài. buồn!
    Mẹ em K đảm đang nhất Mul rồi.

    ReplyDelete
  8. Con chỉ hay khoe thôi Cô ơi :D. haha...Còn nhiều chị giỏi lắm lắm luôn :D.

    ReplyDelete
  9. Cô mà biết tại sao Cô bị đứng ngoài là Cô khỏi buồn luôn :D. Má em Tri đang đi add lại friends chỉ vì nghe lời xúi dại muốn cai mul là xóa hết friendlist :)) .Kết quả : Tái nghiện còn hơn là bình thường.

    ReplyDelete
  10. Ui, hôm nay chị ăn chay mà chả được ăn mấy món này, hic....bận quá không nấu ăn được, đành ăn đỡ mấy món khác cho bao tử khỏi biểu tình thôi.

    ReplyDelete
  11. Em thích luộc bún khô ăn xì dầu ớt lắm Chị :D.

    ReplyDelete
  12. Ngon nên nhiều khi hay quá đà :P

    ReplyDelete
  13. học cách làm chao của em mí đc, bên này chị thường chấm nước tương pha ơt hà heheh.... ăn bay nồi cơm luôn a ẹm

    ReplyDelete
  14. Chị Bảy bằm cà chua vô chao rồi thêm xì dầu làm sốt chấm đậu cũng ngon lắm :)

    ReplyDelete