Tuesday, November 8, 2011

Lụt ngày 06-07-08/2011!

Lâu lắm mới chứng kiến lại cái lụt cao như vậy ,dù là từ tháng 8 đến giờ cũng 4-5 cái lụt nhỏ :( .Nhìn cũng thấy ngao ngán, người dân còn thảm hơn .Dân nghèo càng nghèo hơn . Đến nhà mình nước còn lội bì bõm, dọn dẹp đến người muốn rụi thì hỏi họ ngâm trong nước lụt đến 1-2 ngày lạnh và đói thì làm sao sống.Người dân Thái Lan còn thê thảm hơn khi đã ngâm đến tháng thứ 4 :(( .

 

Trước mặt nhà

Bên hông nhà

Con trai múc nước dội sân hôm 6/11 nước chưa vào!

Sáng 7/11 nước lên vùn vụt , ở đối diện công ty .

Phương tiện chết máy hơi nhiều .

Ráng lội bộ về đến nhà

Nước bắt đầu cao nhanh

Vẫn có người cõng con đi học buổi chiều .Mình thì ở nhà vì sợ chiều tối không về được .

Bắt đầu đi lội lụt và các phương tiện qua lại chạy về nhà !

Con trai thấy nước lụt hỏi Mẹ là Hồ bơi à? Mẹ nói Em bơi đi thì không dám haha...Kêu nước dơ :D.

Con hớn hở còn mọi người dọn nhà thấy sao luôn :(

Nước bắt đầu rút bớt ,mọi người đi lại mua sắm thực phẩm

Đoạn sau thì chẳng dám vác máy chụp vì trong nhà nước bì bõm, rồi đồ đạc ngổn ngang .Sáng ra lau với dọn dẹp từ lúc nước rút ra từ từ cho đến khi nước ra hẳn thì chết luôn .Nghĩ lại thấy ngao ngán. Nhưng người trẻ thì phục hồi nhanh chỉ cần ngủ vài tiếng là lưng bớt đau. Chứ Ông Bà Ngoại thì mãi vẫn không hồi phục được sức khỏe. Nếu Mình không ráng làm thì Ông Bà ráng còn hại sức khỏe hơn . 
Hôm nay coi như cũng tạm ổn .Hi vọng qua ngày 23-10 đừng có trận lụt nào nữa. Ngao ngán quá rồi ông Trời ơi !

17 comments:

  1. Nhìn ngập cao quá TH ha. Có đò luôn kìa
    Thực phẩm dự trữ chắc tăng giá rồi.

    ReplyDelete
  2. Đò đó là lúc nước thấp họ chèo. Sau là đò máy chạy vèo vèo chóng mặt luôn :).Tối ngày 7 mình lội ra big C phải đeo theo ba lô mà cõng thực phẩm vào. May mà gần chứ nước đến ngang hông rồi lội cũng ngột luôn.May không thì cũng thiếu rau xanh.Mua big C an tâm k bị tăng giá. Sáng nay vừa ra chợ cũng k thấy tăng mấy .

    ReplyDelete
  3. Mà đây là toàn chụp quanh nhà đó. Chứ lội ra thấy nhà họ tới ngang ngực mình cũng thắt lòng :(

    ReplyDelete
  4. chen oi, co nguoi cheo xuong nua, hic, thanh pho ma lut kinh khung vay, thi o que the nao ?!? Nha chi the ma nuoc ngap gan goi K, chi can than muoi~ nha, lut the nay chac lang quang nhieu lam, de sinh muoi. Vay co di cho khong chi? ngoai cho ho co buon ban gi khong? Nhin canh nuoc menh mong so qua!

    ReplyDelete
  5. Chị có đồ trữ rồi Em ạ .Đi chợ k dám ăn đâu, đồ ngập nước lụt xong ăn chắc tiêu :(. Nước vào nhà mà. Đoạn chụp hình là chưa vào đó.

    ReplyDelete
  6. Hì hì...Chị chắc chưa chứng kiến nên sợ,chứ bọn Em ăn rồi nước trồi lên trụt xuống hoài ngán lắm Chị.Giờ ngoài đường mới dơ nè Chị, đất đai bùn lầy, đồ đạc ngổn ngang.Vậy mà ăn thua gì so với Thái Lan đâu :(

    ReplyDelete
  7. Phố thành sông! Nhìn cảnh này đúng là ngán quá. Muốn mua tí đồ ăn mà phải lội sông thế kia.

    ReplyDelete
  8. Thế mà em rủ chị vào Huế ở cho yên bình mà thời tiết suốt ngày lụt với mưa thế này thì chịu sao nổi. Nghĩ đúng là ko đâu khổ và chịu thiệt thòi bằng dân miền trung.

    ReplyDelete
  9. bình yên nhé cả nhà! ngán quá, nghĩ đến lụt lội bão lũ thì thương dân nghèo vô cùng ...

    nhìn anh Kevin chị lại nhớ thời thơ ấu. Nước ngập nhà, ba má rầu rĩ còn hai chị em chị thì sung sướng vì được lội nước ngay trong nhà mình :-))

    ReplyDelete
  10. Chi ma o day thi lai mua hoac thue nha o cao lo gi Chi.Em luoi nen o cho trung .Ma chinh ra 1 nam co may ngay lut thoi ma Chi :)

    ReplyDelete
  11. Nhìn thấy xót xa quá, quê chị cũng vậy đó em, đều đều mỗi năm mùa này.
    trắng nuột nà thế kia!

    ReplyDelete
  12. Quê Chị đúng là vùng lũ, mà lũ thường xuyên còn hơn Huế nữa.Em thấy lũ lụt nhiều dân khổ Chị ơi .

    ReplyDelete
  13. Em này còn bé nên ham tí thôi, chứ cũng phụ dọn dẹp lắm Chị .Chứ có nhiều đứa em họ em đã học tới 11-12, có đứa còn đi làm rồi mà ngày nào cg mong lụt nói vui lội lụt thì Em bó tay Chị .

    ReplyDelete
  14. nhìn ngán thiệt, dọn mệt kg nói đồ đạc nhà cửa ngâm nước lâu sẽ hư , chao oi bao nhiu là người nghèo fải sống chung với lụt và đói lạnh !!! kevin lội nước khoái hỉ ? em coi lại mấy mạch điện nhá, kẻo ngâm nước nó chạm mach thì giựt tê taí đấy em ơi !!!

    ReplyDelete