Friday, November 4, 2011

Kevin làm bánh!

Con tìm tòi lục lọi Youtube ,coi mấy clip làm cupcake giống ice- cream. Rồi con thèm thuồng ngồi nhìn rồi cắt cupcake bằng giấy, giả vờ làm bánh, rồi giả vờ gói lại y như clip rồi con mời mọi người ăn.Mẹ hứa với con mấy lần rồi, nhưng Mẹ không rảnh ra tẹo nào để làm kem hay làm bánh cho con để con có thể nghịch. Cuối cùng Mẹ dẫn con ra tiệm bánh, mua ít kem làm sẵn, mua luôn cupcake rồi chocolate về cho con thỏa mãn ý thích .Con chăm chỉ, say mê, làm liên tục trong 2h đồng hồ, cặm cụi lắm nhìn thấy thương ghê luôn.Mẹ thì chỉ việc phụ con chụp ảnh :D. hehe...Sau đó thì con phụ lại Mẹ lau dọn nhà cửa.Cám ơn con đã cho Mẹ niềm vui chứ không phải là Mẹ cho con đâu nhé :D.

Vừa làm vừa nhón kẹo chocolate bỏ vào miệng :D

  

Em thích nên rất chăm chỉ .

 

Xong phần kem đến phần trang trí :D

 

Cái tay em cũng khéo lắm

  

Đứng hẳn dậy để cho dễ trang trí bánh

 

Đam mê

 

Tỉ mỉ

 

Bánh làm xong, đem khoe bà Ngoại rồi Em nói là Em ăn bánh Em làm, ngon quá :)

 

Quay qua bánh to, bánh này nằng nặc mua cho bằng được, mà còn chọn cái to hơn, nhưng Mẹ k cho mua vì k có người ăn phụ .

 

Tự gắn nến, rồi còn mấy cái đế không biết làm gì, thả lên thay hoa :))

 

Lại tiếp tục nặn kem

 

Tay nghề chuyên nghiệp :D.

 

Cặm cụi

 

Trét kem lên cupcake để gắn vào bánh lớn cho nó đứng .Mẹ không chỉ Em một tí nào. Em tự coi youtube rồi làm theo .Coi nhiều thành thuộc lòng .

 

Bánh thành quả của Em :D

 

Không phải sinh nhật Em cũng ưng được thổi nến .

 

Làm bánh xong em đi rửa tay, rồi lau nhà dọn dẹp giúp Mẹ.

 

Em thích thú với cây lau nhà này lắm ;)

Phải nói là hôm qua con đã rất thích, vô cùng thích thú. Con được thỏa mãn ước mơ được làm bánh kiểu vậy. Đôi khi có những điều đơn giản mình không đáp ứng được cho con cách này, mình có thể nghĩ ra thêm một cách khác, để cho con có thể làm được cái con thích.Hơn nữa trẻ con làm gì được bày vẽ đều tỏ ý thích thú và sẽ khéo tay dần lên .

Trẻ con cũng như người lớn, cũng đam mê, cũng quyết liệt lắm.Mẹ cũng học được từ con một bài học rất là hay đó là không từ bỏ một cách dễ dàng dù ước mơ có nhỏ nhoi đến mức như thế nào đi nữa ! ( Ở đây ngày nào con cũng mở clip xem đến mức Mẹ không chịu được, Mẹ phải đi mua đồ cho con làm :D - Con cứ âm thầm nhưng Mẹ thấy rõ sự thèm khác trong con ) .

Thêm một số hình trước khi Em đi ngủ, hợp tác cho Mẹ chụp vài tấm :D 

Hiền dễ sợ :D

4 comments:

  1. May ngon tay cua K nhin them qua!!! He he...

    Con vui thich cai gi do minh vui hon may lan em nhi.

    ReplyDelete
  2. Hihi...Tay K như búp bê Chị ạ ;)

    ReplyDelete
  3. Nhìn bàn tay cưng quá, tròn mũm à.Trộm vía dạo này nhìn K tròn hơn hồi trước.

    ReplyDelete
  4. công nhận là chịu khó cho kevin quậy thiệt ! hahaha... con nít đứa nào cũng thích vọc ba cái vụ làm bánh trang trí này nọ hén em, bảo cũng mê lắm mà chị sợ dọn nên toàn lắc đầu hehehe.... kevin khéo tay ghê chưa ? em đc ăn cái bánh mình làm thì thích biết mấy nhỉ ?!!!

    ReplyDelete