Thursday, November 17, 2011

Các loại mặt nạ dành cho mặt :) !

Da mặt thường thiếu chất dinh dưỡng nhiều hơn so với cơ thể. Vì Mình có thể để cho nó khô, thiếu nước một cách vô tình.Cho nên ngoài rửa mặt thật sạch, lau khô ,để thoáng,uống nhiều nước bổ sung,thì Mình có thể dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ .

Đây là các loại mặt nạ căn bản :

1, Mặt nạ trứng : 
Trứng có tác dụng làm cho da săn chắc , chống lão hóa .

Dùng 1 lòng trắng trứng, đánh bông lên, rồi thoa lên da mặt.Để 20 phút rồi rửa mặt thật sạch .

Tùy da nhờn hay da khô mà thêm nước cốt chanh ( cho da nhờn ) hay mật ong (cho da khô ), đánh cùng lòng trắng trứng rồi thoa lên mặt . 

2, Mặt nạ mật ong : 

Đây thực sự là loại mặt nạ dễ làm nhất và sẵn có nhất ở trong nhà bếp :D. Mật ong có tính chất làm sạch da và ngăn ngừa vi khuẩn thâm nhập.Nhưng để dùng tốt nhất thì nên dùng mật ong hơi ấm một tí.Hoặc là đem lượng mật ong cần làm đẹp ngâm vào nước nóng,hoặc là cho vào lò vi sóng vài giây làm ấm. Có mật ong hơi ấm tí rồi thì thoa lên toàn da mặt sau chừng 2 phút thì thấy mật ong hơi khô lại thì có thể rửa mặt bằng nước ấm .Loại mặt nạ này thì da mẫn cảm cỡ nào xài cũng được :) 

3, Mặt nạ chuối : 

Chuối thật sự là thứ thực phẩm tốt nhất cho da , nó có tác dụng giữ ẩm, chống lão hóa, làm mờ các vệt sẹo thâm, làm da sáng và mềm mại hơn. Dùng một quả chuối cỡ vừa, nghiền nhỏ rồi đắp lên mặt và cổ .Để 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh .Nếu thích có thể cho thêm sữa chua, mật ong để trộn cùng chuối rồi đắp mặt nạ cũng được .

4, Mặt nạ từ dấm :

Sau khi rửa mặt, trộn 1 thìa dấm táo với 2 chén nước rồi đem rửa mặt để làm sạch da .Còn không thì có thể dùng 1/4 chén dấm táo với 1/4 chén nước , trộn lên ,thoa đều da rồi để cho khô tự nhiên ...Sau đó rửa bằng nước ấm .

5, Mặt nạ từ sữa :

Dùng 1/4 chén sữa bột với 1 ít nước ,rồi thoa lên mặt, để khô tự nhiên, rồi rửa mặt bằng nước ấm . Làn da bạn sẽ khỏe khoắn và được trẻ hóa .

6, Mặt nạ từ Mayonaise : 
Thay vi
̀ tốn cả mớ tiền vào đống mỹ phẩm làm mềm mịn da thì sao không lấy những thứ có sẵn trong tủ lạnh để làm đẹp da như Mayonaise ???

Thoa một lớp mayonaise mỏng lên mặt để trong vòng 20 phút rồi đem rửa sạch mặt bằng nước mát, da mặt sẽ sạch và mịn màng hơn hẳn .

7,Mặt nạ từ sữa chua :

Sữa chua thực sự là thứ mặt nạ cực tốt và bổ sung dưỡng chất cho da mặt .Rửa sạch mặt rồi thoa một lớp sữa chua lên mặt, sau 20 phút rửa mặt bằng nước mát, da mặt sẽ mịn màng và khỏe mạnh, thư giãn .

Cũng có thể trộn 1 thìa sữa chua với 1 ít nước cam ,1 ít mật ong, rồi dem đắp mặt chừng 5 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm là được .

8,Mặt nạ từ dưa leo :

½ quả dưa leo xay cùng 1 thìa sữa chua ,rồi đắp lên mặt, để chừng 15 phút, rửa sạch với nước lạnh sẽ làm cho da mịn màng và được giữ ẩm .

9,Mặt nạ từ táo :

Nghiền một ít táo, rồi trộn một ít mật ong ,thoa lên mặt để cho đến khi da mặt khô thì rửa mặt bằng nước lạnh .Kiểu mặt nạ này dùng rất tốt cho các loại da vào mùa thu là mùa da mặt dễ bị mẫn cảm nhất .

Ngoài ra còn có một số nguyên tắc vàng bạn nên làm trước khi bạn đắp mặt nạ :

1, Vuốt tóc ra phía sau, dùng dụng cũ để giữ tóc .

2, Rửa mặt thiệt sạch trước khi đắp mặt nạ.

3, Dùng ngón tay thoa đều các loại hỗn hợp từ trán, cằm, mũi, cổ …

4, Không đắp mặt nạ quanh mắt. Vì mắt là vùng rất nhạy cảm.

5, Cố gắng thư giãn khi đắp mặt nạ, không nói chuyện và nên nằm để cho da mặt được thẩm thấu nhanh nhất. Vì vậy ai hay ngâm ở bồn tắm, thì thời gian tuyệt nhất là ngâm bồn thì đắp mặt nạ J.

6, Nên chú ý thời gian đắp mặt nạ, không nên kéo dài quá.

7, Nếu dùng các loại mặt nạ có sẵn thì nên đọc kỹ hướng dẫn và làm theo .



 

 

8 comments:

  1. Sữa bột gì cũng được hả mẹ K? :). Sữa cho em bé bú được ko? hì hi

    ReplyDelete
  2. Dạ được Chị :). Sữa Mẹ càng tốt. Nhưng Em nghĩ Chị k xài sữa Mẹ đâu :P.Chứ chính ra sữa Mẹ cực nhiều dưỡng chất đó Chị.

    ReplyDelete
  3. Tớ cũng khoái xài mặt nạ mật ong, sữa chua, dưa leo nè. hhehee.

    ReplyDelete
  4. :D, e là fan của các loại mask. Bổ sung thêm Oatmeal mask nha ^^

    ReplyDelete
  5. chi cung khoai lam dep ma bi benh luoi nen toan mua mat na Olay co san hom nao lam sieng chi lam vai loai giong em hiii...

    ReplyDelete
  6. Em trùm lười nè Chị nên toàn kiếm quanh có gì k :)).Mà em thích mấy loại tự làm hơn nên Em viết ra khỏi quên đó Chị :)

    ReplyDelete
  7. hồi đó có loại kem gì bôi lên mặt xong 1 hồi gỡ ra như bánh tráng đó em, chị làm 1 lần nhi thấy ù té chạy hehehhe

    ReplyDelete