Wednesday, August 17, 2011

Sườn sốt chua ngọt !


Hình minh họa : Internet 

Thành phần :

12 dẻ sườn cắt ngắn vừa ăn ( chọn dẻ sườn có nhiều thịt nhất , chặt miếng dài 8cm là vừa )

4 tép tỏi .

1 thìa café xì dầu.

1 thìa café bột bắp

2 lòng trắng trứng, đánh nhẹ cho tan ra.

Bột áo :


2 thìa café nước

1 thìa bột mì hoặc bột bắp.


Sốt : ( Tăng giảm lượng đường và dấm theo ý từng người )

1 thìa café dấm trắng

2 thìa café sốt cà chua

2 thìa café đường.

Dầu ăn . 

Cách làm :

Ướp sườn với tỏi thái lát, xì dầu, bột bắp, để tủ lạnh khoảng 1 giờ .Tiếp nữa là bột áo, cho nước vào bột , bột này sẽ lỏng vừa phải .Nếu bạn làm nhiều sườn hơn , thì cứ nắm tỉ lệ 2:1 ( 2 nước 1 bột ) .Nhúng sườn vào lòng trắng trứng, rồi nhúng tiếp vào chén bột, sau đó cho vào chảo dầu sôi, rán ngập sườn cho đến khi sườn chín tới vàng ươm .Sau đó vớt sườn rán giòn ra  và chắt hết dầu ra khỏi chảo, để lại khoảng 1 thìa café là được .

Tiếp theo là nước sốt, chỉ cần trộn dấm trắng, sốt cà chua, đường vào với nhau là được. Sau đó, trên chảo còn ít dầu, cho vài lát tỏi vào phi thơm lên, đổ sốt vừa khuấy vào rồi đun sôi trên lửa nhỏ là được. Cuối cùng, cho sườn vừa rán vào chảo, đảo đều tay cho đến khi sốt ngấm đều vào sườn là xong .

Rải thêm ít sợi hành lá thái mỏng bên trên là được .

10 comments:

  1. Thêm một món nữa rồi.
    Món này tụi nhỏ cũng mê lắm nè, vì nó chua chua, ngọt ngọt mà
    - Như nhà tớ mê sườn lắm, thường tớ làm sườn nướng là nó dứt cả chục miếng luôn đó. Lần này đổi cách làm cho nó xem sao - hihi

    ReplyDelete
  2. Đang viết món canh cho nàng đây.

    ReplyDelete
  3. hehe, vậy tớ chờ nhen - muah...hhhh

    ReplyDelete
  4. Viết rõ về món canh là rất sâu , tớ phải hỏi rõ các bạn người TQ của tớ. Vì mình chỉ biết nấu mà không biết rõ nó ntn thì không cảm nhận được hết, đó là văn hóa. Vì vậy tớ viết kỹ từng tí một, đồng thời cách nấu đơn giản để bạn có thể nấu nhanh hơn cách của người TQ . Ôi TQ như một trang văn hóa mà tớ đọc hoài không hết :)) .

    ReplyDelete
  5. món này bên nhà nội nhi hay làm a em !

    ReplyDelete
  6. Món sườn này nhìn ngon quá, chắc sẽ phải bắt chuớc ngay thôi. Cám ơn nhiều nhé mẹ K

    ReplyDelete
  7. Món người Hoa mà Chị. Anh nhà Chị gốc nên Chị tha hồ ăn.Em cũng thích món này lắm lắm :)

    ReplyDelete
  8. Ngon lắm Chị. Khi nào nhìn hình cũng chảy nước miếng hihi...

    ReplyDelete
  9. chu cha mấy cái món mà có sốt chua ngọt là em hơi bị thích :D

    ReplyDelete