Tuesday, August 16, 2011

Gà sốt chua ngọt


c gà tm 500gr .
Mu
i, tiêu.
1 chén b
t bp,2 trng gà đánh tan ra, 1/4 chén du ăn.
C
t tht c gà thành miếng va ăn,ướp mui, ht tiêu.Lăn qua bt bp ri nhúng qua chén trng.Rán vi ít du ăn đến khi vàng là được.
S
t chua ngt : 
3/4 chén đ
ường,4 mung ketchup,1/2 chén dm,1 thìa xì du, 1 mung ti và tí mui.
Có th
quét st lên gà ri đem nướng nhit đ 325 đ C, hoc là đo trên cho vi la to, đo đu tay cho đến khi st quyn là được. Nếu thy thiếu st, bn làm thêm mt ít na là được.
Món này ăn c
ơm nóng thì c gi là :D

 

 

13 comments:

  1. Mình thay bằng đùi gà - khà khà
    - Mà "ketchup" là cái gì vậy bồ?

    ReplyDelete
  2. Sốt cà chua đó. Mà đùi gà nhớ lột da, lấy thịt nạc thôi.

    ReplyDelete
  3. Rùi, tớ biết rùi. Nhà cũng có 5 cái đùi tỏi - chưa biết làm cái chi chi - món này ăn tốn cơm tụi nhỏ nè - Tớ chép công thức của sốt lại nhen cậu, vì tớ làm sốt hỏng có ngon - hehe
    - Thanks cậu

    ReplyDelete
  4. Viết ra công thức là để mọi người sử dụng mà :) .Cho nên là bạn cứ dùng thoải mái. Nhưng nêm nếm thêm cho vừa khẩu vị. Nếu về các loại sốt thì mình thích sốt của dân Trung Quốc ( Cuộc sống, đồ dùng, đồ ăn TQ không ảnh hưởng gì đến dân tộc nghen ) , họ nấu ăn rất cầu kỳ nhưng mà phải nói cái gì cũng thấm và ngon .Có nhiều món đang ấp ủ mà chưa vào bếp được vì lủng túi haha...

    ReplyDelete
  5. Tớ cũng thích những món ăn mà có sốt của Trung Quốc
    - Coi phim HK thấy nó nấu canh mấy tiếng đồng hồ, ăn bổ - mà chưa biết canh gì mà dữ vậy. Nếu cậu biết thì cho mọi người biết với nhen - hihi

    ReplyDelete
  6. Haha...Cậu ưng ăn đồ đó à ?để chiều tớ up cho nhé :) .

    ReplyDelete
  7. Ờ, tại coi phim lần nào có cũng nói "ăn canh", rồi làm cả mấy tiếng. Tò mò hỏng biết bổ gì mà dữ vậy
    Nếu post thì tới làm liền cho tớ và tụi nhỏ - hehe
    - Biết sao dạo này ham nấu không? Hai ngày nay BMChồng đi công tác nên hứng làm. Mai dìa là tớ tịt ngòi - hehe - ngộ vậy đó

    ReplyDelete
  8. Kệ nấu cho con ăn .Người già rồi đâu có cần chấp chi nhiều :)

    ReplyDelete
  9. Sống ở Trung Quốc 10 năm trở lên thì may ra mới hiểu được canh hầm của TQ nó có tác dụng như thế nào đối với cuộc sống người Trung Quốc H ạ. Nó thực sự là vị thuốc, còn như mình lướt lướt qua thì không cảm nhận được hết :).Mỗi vị thực phẩm trong canh cũng như các vị thuốc Bắc cho vào đều là vị thuốc, nên nó mới mất công ninh nấu. Đó cũng là lý do sao người TQ dùng nhiều nồi áp suất các cỡ như vậy .

    ReplyDelete
  10. món này gióng chicken nutghet bên này mà mình thêm sốt vào thôi ... nhi-bảo hay ăn lắm !

    ReplyDelete
  11. Sáng nay lượn vô nhà này, thấy món nào mình cũng thèm ăn hết huhuhuhu

    ReplyDelete
  12. À đúng là giống vậy Chị,nhưng cái vỏ bột áo làm bằng corn flour nên nó dai hơn .Em thích cái sốt:)

    ReplyDelete
  13. Ăn đi Chị.Rồi Lowcarb cho nó giảm cân :)

    ReplyDelete