Tuesday, October 23, 2007

Stress!

Stress!

Chính thức là Mẹ Cún bị stress. Vừa làm việc nhà, vừa chăm con, vừa làm việc cơ quan. Mẹ Cún cảm thấy không làm tròn được việc gì hết. 3 ngày vừa qua, Mẹ Cún tập trung chăm con, vì hơn nửa tháng Mẹ đi làm là hơn nửa tháng con không bú nhiều sữa, không ăn nhiều. Con ham chơi. Và kết quả, nhìn mặt con gầy rộc đi ( không biết là con có gầy không hay Mẹ xót con nói vậy nữa, chứ Mẹ không dám cân con ), vì con gầy nên Mẹ lại sợ 25 tháng này đi tiêm chủng không biết con có sao không nữa. Thời tiết đã trở lạnh, Mẹ sợ con bị tiêm đau. Mẹ đi làm thì lo con ở nhà không chịu ăn. Ở nhà thì yên tâm hơn nhưng mà lo công việc trì trệ. Mà đem việc về nhà thì không thể làm được. Xin Sếp nghỉ phép thì Sếp khuyên không nên, vì sớm muộn gì cũng đi làm. Mà nghỉ phép nhiều mất quyền lợi lắm. Sếp chỉ tạo điều kiện đi sớm về sớm, hoặc là làm trả giờ vào thứ 7 và chủ nhật, vì thứ 7 và chủ nhật có mọi người ở nhà , Mẹ gửi con dễ hơn.

Giải pháp :

Mẹ vẫn tiếp tục đi làm.

Thuê người giúp việc : Giải pháp tưởng chừng không thể, vì thuê người thời buổi này rất khó. Trong nhà lại chưa bao giờ có người giúp việc, giờ có thì không biết như thế nào?Quần áo, máy giặt. Phơi phóng, có máy sấy khô. Chỉ còn lại việc bế con, lo cho con ăn, nấu ăn. Nấu ăn thì Mẹ ăn uống đơn giản. Còn bế con, buổi sáng Mẹ đi con còn ngủ, khi Mẹ về con vừa dậy. Rồi Ba Hải đi làm giờ giấc thoải mái hơn. Nên có thể trông con được. Nhưng Mẹ lại sợ Ba không ép con bú được. Nên lại lo . Cái lo này cõng cái lo kia. Đến chết vì lo mất.


Kết quả :

Mẹ vẫn tiếp tục công việc sau mấy ngày nghỉ phép.

Vẫn tiếp tục công việc nhà khi có thời gian.

Vẫn tiếp tục để con ở nhà với Ba Hải hoặc Bà Ngoại.

Vẫn tiếp tục lo và vẫn tiếp tục suy nghĩ.

Ôi sao mà nhức đầu, mệt mỏi, chóng mặt quá đi. Ước gì trở về như ngày xưa. Chỉ đi làm , và đi chơi, không bận rộn. Nhưng nếu như ngày xưa, liệu có hạnh phúc không, liệu có thấy thú vị không, liệu có có ai để mà nhớ phát điên khi đi vắng vài tiếng như bây giờ không?Liệu có ai mà ôm ấp cả ngày mà đùa mà giỡn không?Lòng tham vẫn kêu gọi, chỉ có lòng tham là không thể dừng lại. Còn Mẹ hôm nay bị stress. Và chỉ muốn dừng stress lại.Huhuhu.

No comments:

Post a Comment