Wednesday, October 3, 2007

Cắt tóc!

Chính xác hơn là bây giờ con không con sợi tóc nào.

Tại sao con cắt tóc?Đây là chuyện dài kỳ, ở Huế nhà con, thì cứ sinh ra mà sau 3tháng 10 ngày thì sẽ cạo tóc máu đi để tóc mọc cho đẹp. Nhưng Mẹ con thì không thích cạo trọc đầu cho con, lý do rất đơn giản, Mẹ Cún theo chủ nghĩa phương Tây, tóc máu sẽ tự rụng đi và sẽ lên tóc mới ( Điều này là đương nhiên ). Và Mẹ cứ để tóc vậy cho con.

Bà Ngoại thấy tóc con nó rụng từng mảng, nên Bà Ngoại cứ hỏi thăm hoài, vì nhìn vào trông con như bị hói đầu. Mẹ Cún nghe Bà Ngoại hỏi hoài cũng sốt ruột vả lại tóc con rụng quá trời luôn, rụng đầy gối, giường con ( Mẹ Cún cũng bị rụng tóc nữa nha, không phải một mình con đâu ). Vậy là tối hôm nay, Mẹ Cún quyết định ra tay cắt tóc cho con. Lúc này thì không có ai chụp hình cho con hết trơn, vì Mẹ Cún làm thợ, Bà Ngoại thì phải bế con, nên không có hình upload rồi.Hic.

Đầu tiên, Mẹ Cún lấy kéo chuyên dụng cắt tóc cho em bé, và cắt từng phần tóc dài của con đi, hu hu, mỗi nhát kéo là con biết Mẹ Cún run lắm, vì Mẹ có làm việc này bao giờ đâu, vả lại Mẹ sợ cắt xấu, vì sự thật là Mẹ đã để một kiểu tóc đến 4năm mà chưa dám cắt, haha.Nên Mẹ sợ con trai Mẹ xấu là chuyện đương nhiên. Mà con thiệt sự là thấy cắt tóc khó lắm nha, không đơn giản chút nào.Hic. Mẹ Cún cắt một lúc, thì Ông Ngoại về, ghé lên thăm con, thấy đang cắt tóc cho con thì nhăn mặt, hic, ( cái này cũng đúng vì Ông Ngoại đứng về phía Mẹ không muốn cắt tóc cho con mà, ngày xưa Bà Ngoại sinh Mẹ Cún và các cậu thì toàn Bà Ngoại cắt không hà, khi lớn lên thì Ông Ngoại mới cắt ).Ông Ngoại cũng cầm kéo, cắt vài nhát giúp Mẹ Cún, vì thấy Mẹ Cún không chuyên nghiệp lắm. Sau đó, tóc dài đã ngắn thì eo ơi, nhìn sao mà nham nhở thế, Mẹ bắt đầu sử dụng dao cạo râu ( hic, cái này đúng là không chuyên nghiệp chút nào nha Mẹ - vì cắt tóc cho con là một thoáng, nên Mẹ không chuẩn bị dao cạo chuyên dụng ), Mẹ cạo từng chút một, chút một, trời ơi, vừa run tay, vừa sợ xấu, được một lúc, Ông Ngoại bảo ghê quá, thôi dừng lại đừng cạo nữa, để vậy cũng được, và đầu con lúc đó thì eo ơi, siêu xấu. Mẹ và Bà cùng dừng lại ( có ai biết lúc đó con cũng mỏi cổ lắm rồi, vì con đã giữ được thẳng lâu đâu cơ chứ, hu hu). Ông Ngoại đi xuống nhà, và Mẹ lại tiếp tục cạo đầu tập 2. Tiếp tục được một lúc, nửa quả đầu rồi thì con vừa đói, vừa xót vì tóc con rơi vào cổ nhiều quá, nên con bắt đầu bực mình, nên i ỉ khóc. Mẹ và Bà liền đưa con đi gội đầu, trời ơi toàn thợ xịn, nên chưa được phút đã gội xong cho con, (Hay là tại không có tóc nên nhanh nhỉ ). Sau đó Mẹ thấy quả đầu nham nhở, nên khó chịu, năn nỉ Bà Ngoại giữ con thêm một lúc để Mẹ cạo tiếp.Hi hi hi. Và Mẹ đã cố gắng hết sức ( cái này con khen Mẹ nha, nhưng khen thiệt, chứ không phải Mẹ hát con khen hay đâu à ), kết quả thì như cái slide này đây, nhìn con giống học trò Thiếu Lâm Tự không? Và dì Liên- Mẹ chị Natalie đã say hi con như sau : Chào thầy tu con trai. Haha. Cậu Long thì : Chào Sư cọ...

Kết quả đê : Sau khi cắt tóc xong, Mẹ Cún tự nhủ với lòng, chắc không có lần sau, sợ lắm rồi. Tội nghiệp con trai quá à. Lần sau sinh đứa khác, Mẹ sẽ không làm như thế nữa, Kệ nó rụng nham nhở đầu cũng được.

Bà Ngoại : Bữa nay tắm, Bà Ngoại không cần phải vất vả gội đầu cho con nữa.

Khi Mẹ và Ngoại cắt tóc cho con, thì Ba đi làm chưa về, tối về đến nhà, mở cửa ra, thấy một chú tiểu ngồi trên Cradle coi tivi, hết hồn luôn : Trời ơi, ai làm chi con thế này?

Ông Ngoại sau một hồi đi trốn, vì không dám chứng kiến cảnh hành hạ cháu yêu, cũng quay lại : Ngạc nhiên chưa, đầu cháu ông láng o, trọc bon, chứ không nham nhở, ( hồi nãy Mẹ mà nghe Ông Ngoại thì chắc con xấu trai lắm ý), và cười ơi là cười. Cười thiệt là to luôn.

Cậu Việt : Đầu trọc đẹp mà, sao phải bịt khăn chi cho mệt. Con trai phải như vậy mới hoành tráng.

Cậu Long : Ai làm chi em mà tội nghiệp rứa trời ?Ai cứu cho cho ?

Dì Hồng : Bơ ơi, em đã vô chùa rồi Bơ ơi.

Chị Bơ : Em gai hí.

Khổ chủ : Đưa tay lên sờ đầu rồi mắt chữ A , hahaha. Thấy mọi người nhìn mình cười, không hiểu chuyện chi cũng cười theo.

Ai sẽ comment tiếp theo đây?

.

1 comment:

  1. Học viện tóc Thanh Kinh chuyên bán cung cấp  dạy học cắt tóc chính hãng – giá rẻ hàng đầu Việt Nam
    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – Thay nhanh nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
    Web:   dạy học cắt tóc
    ( Xem tai day):   dạy học cắt tóc
    ( xem tai day ): day hoc cat toc

    ReplyDelete