Friday, October 26, 2007

Cháo lòng, bánh ram ít, nậm lọc !

Dì Vân ơi, hôm nay Mẹ con đãi gì món cháo lòng Mẹ con hứa hôm trước nè. Cái này còn ngon nữa nha. Biết dì Vân sẽ chửi ghê lắm, nên Mẹ con có mua bông nút tai trước rồi nè. Dì Vân ăn đỡ cho ngon miệng nha, còn nóng có khói nổi lên luôn đó.

Cháo lòng ở Huế có lẽ không giống các nơi khác, cháo thì nấu như thế này nè: Một nạm gạo, nấu cho thiệt tuế, nhưng cho nhiều nước, khi gạo nở vẫn còn nguyên hạt. Nấu cháo xong, để sang một bên.Lòng thì gồm lòng heo, tim , lưỡi, cật. Tất cả làm sạch, luộc lên, rồi để ráo xắt mỏng. Sau đó nấu nước cháo thì bằng xương heo với nước luộc lòng hồi nãy (cái nước này muốn ngon thì lòng phải làm sạch thiệt sạch ), khi nấu nước xương thì nhớ vớt bọt cho nước trong, cho chút muối ,cho nhiều hành tím vào thì nước sẽ ngọt thiệt ngọt mà không hôi heo nữa. Nấu nước xong thì nêm nếm vừa ăn, sau đó bắc nồi nhỏ hơn, khi nào ăn, thì múc nước xương đang nấu ở nồi lớn ( cái này cứ để trên bếp cho nó nóng hoài, thì nước vừa ngọt vừa thơm nữa ), rồi múc một ít cháo ở nồi cháo vào, rồi nấu sôi lại, sau đó lấy bát sắp lòng, lưỡi, tim , cật vào bát, rồi múc cháo ra, cho tiêu , ớt trái , hành lá lên trên. Cái này ăn cùng chanh tươi và nước mắm mặn với ớt trái.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Nấu xong nồi cháo rồi thì Ba Hải mua bánh ram ít nữa nè : Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Rồi thêm Bánh lọc , bánh nậm nữa : Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Ngon quá, kết quả cuối cùng đây : Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

No comments:

Post a Comment