Monday, May 23, 2011

Hôn nhân - Thất bại từ đâu ?


Đặt tiêu đề là một câu hỏi,nhưng đến giờ phút này Mình vẫn không tìm thấy câu trả lời? Câu chuyện được kể dưới đây cũng là những câu chuyện thật xảy ra quanh mình và kết quả đến giờ này cũng không ai hiểu ?
Anh - Một người bạn em quen mười mấy năm .Mất liên lạc đến gần 8 năm và lại gặp nhau tình cờ trên FB , bởi người quen của người quen. Hai con người tưởng chừng như không bao giờ còn thấy nhau, gặp nhau nữa, lại trở thành bạn bè them một lần nữa, ngẫu nhiên như nó vốn có. Có lẽ số phận sắp đặt cho chúng ta được làm bạn bè của nhau một lần nữa anh nhỉ ?

Khi gặp lại nhau Anh và Em đều ổn định cả rồi .Anh có gia đình hạnh phúc, với một người vợ nhỏ hơn anh đến 6 tuổi .Lâu lâu nhìn lại chỉ thấy toàn niềm vui và hạnh phúc nên Em cũng mừng thầm cho Anh .Vậy mà mới có mấy tháng không hỏi han, không gì cả , tự dưng một hôm thấy dạo này anh hay comment mấy món ăn, có vẻ rảnh rang và một hôm anh hỏi về cái gì đó ở Yahoo… Thì từ công việc đến gia đình.Chuyện của Anh em mới biết rõ .Anh đang hoàn tất mọi thủ tục ly hôn .

Qua câu chuyện Anh kể, dù như thế nào Em cũng phải nhìn rất rõ, khách quan,chứ không phải vì Anh là bạn em mà em bênh anh hoặc là em nhìn nó kém khách quan đi.Mà em đặt em vào vai vợ anh nữa, vì dù sao em cũng là một người vợ .

Anh ly hôn vì Mẹ vợ .Lý do rất vô lý. Cuộc sống có những sự kiện, những điều rất tẻ xảy ra , và rớt vào đúng bạn bè mình thì mình cũng khó mà hiểu rõ được. Anh du học từ hồi xong cấp 3, học xong, ở lại làm việc,  cưới vợ được hơn 1 năm , và chuẩn bị về VN tổ chức lại lần nữa …Thế nhưng đám cưới không bao giờ xảy ra …

Mẹ vợ bảo Anh chuẩn bị nhẫn kim cương để cưới vợ , rồi cái này cái kia …Thế nhưng Anh làm gì có nhẫn kim cương. Mấy năm đi học nghèo rớt mồng tơi, học bổng chỉ đủ trang trải , rồi đi làm thì lấy vợ, lấy vợ thì làm thủ tục để vợ định cư, rồi lại nuôi vợ học, lo cho em vợ sang học, rồi lại tiền gia đình…Anh đào đâu ra nhẫn kim cương .Mà giả sử không nói e rằng cũng có nhẫn kim cương,nhưng nói rồi thì có lẽ vụn kim cương Anh cũng không có :P .

Anh nói không có thì Mẹ vợ bảo không lấy, và vợ nghe theo ….Còn nhiều lý do khác mà Em không nhớ, nhưng có lẽ phải đáng sợ như thế nào mà giờ nhắc đến vợ và mẹ vợ anh vẫn giật mình thon thót. Tối ngủ anh nằm mơ mồ hôi đầm đìa. Mỗi lần nghe kể lại mà Em thấy rùng mình cho cái sự ám ảnh của Anh .

Anh làm chồng : đi làm, kiếm tiền, lo cho vợ, mua nhà, mua xe, lo gia đình hai bên. Về nhà nấu ăn, đi chợ, rửa bát, lau dọn, giặt giũ, là lượt áo quần, làm vườn.Cuối tuần dẫn vợ đi chơi, đi ăn nhà hàng, đi mua sắm ( dù không thích mua sắm lắm ) .Chia sẻ mọi thứ với vợ. Đối với phụ nữ như Em , đó là người đàn ông lý tưởng. Nhưng cái anh nhận lại không phải là sự quan tâm, sự chăm sóc mà chỉ là sự hời hợt. Phải chăng , khoảng cách 7 tuổi làm cho mọi chuyện nó rối tung lên. Ở tuổi thua anh 7 tuổi, cô bé đó còn ham bạn bè, ham chơi ,mua sắm, và lấy chồng theo hứng ? Và ly hôn cũng theo hứng ?

Bản thân quen anh cũng lâu, em không thể hiểu nỗi sao anh ly hôn ? Đầu tiên cứ nghĩ anh bỏ vợ ,nhưng sau càng nghe Em càng shocked. Câu chuyện ám ảnh em . Em không biết chuẩn mực của phụ nữ là như thế nào khi lấy chồng. Nhưng người đàn ông chia sẻ được với mình mọi thứ, thì là người mình thật sự thấy yên tâm .

Em thấy có lẽ, trong gia đình , mọi thứ phải chia đều cùng nhau, ai có trách nhiệm nấy thì mới ổn. Còn khi một người nỗ lực cố gắng, còn một người đòi hỏi thì rốt cục và kết cục sẽ không đi đến đâu .Quá trình quen biết nhau cũng là thứ quan trọng, vì đó là tìm hiểu , tính nết. Vợ chồng rồi thì biết rõ nhau trước không có gì là shocked .Vì chỉ có vợ chồng mới có thể lột trần được nhau mà thôi ( cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng ) .

Em chỉ hi vọng, sau chuyện lần này .Anh vẫn luôn luôn mỉm cười và tếu táo như tính anh vốn có. Hạnh phúc sẽ lại đến với Anh Anh nhé .

11 comments:

  1. 1. Em viết cực hay.

    2. Hôn nhân là chữ duyên và khi chuẩn bị ly hôn thành nợ, chị thường nhủ như vậy.

    ReplyDelete
  2. Vợ chồng không hợp nhau không phải do tuổi tác mà là do cách suy nghĩ và cái tôi của mỗi người. So với cô vợ kia, thì em "trẻ" hơn nhiều, hehe... tuy nhiên em có thể khẳng định cuộc sống có thể quân bình nếu cả 2 cùng biết tôn trọng nhau và cùng xây đắp. Vợ chồng chỉ có thể ly hôn khi có người thứ 3 xuất hiện, còn không, mọi lý do đều không chấp nhận được. Trong trường hợp bạn chị, cả 2 đều đã sai rồi...

    ReplyDelete
  3. Chị : Vậy mà Em lại viết không thấy hay vì em chắp nối tâm trạng quá Chị ạ.
    Em Vinh : Người t3 là mẹ vợ em ạ.Bà ấy ở nhà xài còn chồng đi cày,nên giờ dạy con nt.Người đàn ông trên đã cho nhiều cơ hội kể cả cô bé vờ Ông ngoại ốm về thăm nhưng hóa ra về vì bạn trai cu lấy vợ và hai người đi chơi cùng nhau bạn a này bắt gặp.Bao lý do Anh ấy đều la nhẹ và bỏ qua.Nhưng có lẽ vì quá bao dung nên bị xem thường.Vợ chồng k chỉ vì người thứ 3 đâu em.Đó chỉ là tác nhân thôi.Còn nguyên nhân cg từ 2 người.Vì e chưa trải qua những thứ như người ta nên Em chưa biết đấy thôi.
    Chị N : Em hứa mai em kể chuyện khác :P

    ReplyDelete
  4. Chị nghĩ là chỉ có anh bạn em mới hiểu được là tại sao anh đã lấy cô ấy và bây giờ tại sao anh ta lại ly dị cô ấy . Trong hôn nhân chị luôn nghĩ là ai cũng phải cố gắng mọi khía cạnh và luôn nhẫn nại để giữ gìn hạnh phúc của mình . Người thứ 3 chỉ có tác dụng khi người trong cuộc ko đứng vững nổi thôi,cho dù người đó có là ai đi chăng nữa .

    ReplyDelete
  5. uh, thôi cũng là số phận, trách nàng ấy " nhỏ tuổi " quá kg đc sâu sắc để nhận đc người chồng lý tưởng đến như vậy !!! nhưng đôi khi ông Trời cũng hay chơi người thế em a , như là mắc nợ nhau ấy !

    ReplyDelete
  6. Hihi. Anh ay biet ma Chi. Nhung Anh ay la nguoi nhe dau nhat, vi Anh ay bi vo ly di :D. Con neu Anh ay ly di thi lai theo huong khac roi .Van de Em dua ra o day chi la con nguoi doi khi tuong nhu la ly tuong doi voi nguoi nay thi hoa ra lai khong la gi voi nguoi kia :D.

    ReplyDelete
  7. Co Duyen thi co no ma chi Bay hen .Em cung Duyen va No. Het Duyen thi con no nhu chi N noi :P...

    ReplyDelete
  8. Vợ chồng đến với nhau bằng tình yêu và sự tôn trọng, nếu có 1 người thứ 3, có nghĩa là vợ chồng không còn giữ được cái tình với nhau như lúc ban đầu thì nên chia tay là tốt hơn. Không phải cứ nhất nhất phải là ngoại tình, nhưng khi so sánh vợ/chồng mình với người khác và cảm thấy thất vọng, chán nản, đó cũng xem như là người thứ 3. Đã gọi là vợ chồng thì cặp nào cũng có chuyện, nhưng không phải theo tiểu thuyết, em tin tình yêu có thể hóa giải được. Ở đây là chuyện người ta, mỗi người có 1 quan điểm riêng, em thiết nghĩ sự việc gì cũng phải nhìn theo 2 chiều, khách quan. Cái khổ là đến giờ này khi bị vợ bỏ rồi mà anh ta vẫn không hiểu tại sao và anh ta sai chỗ nào, không nhận ra điểm sai của mình, mà ráng suy nghĩ thì lại biến cái sai của mình thành ưu điểm thì anh ta sẽ còn thất bại nữa với cuộc hôn nhân kế tiếp. Cũng là phụ nữ nên mình có thể hiểu, phụ nữ không chỉ cần có tiền và 1 người đàn ông kè kè bên cạnh mà còn cần nhiều điều khác nữa...Có thể những cái gọi là "bao dung" kia của anh ta, đối với cô vợ chỉ rõ ra 1 người chồng nhu nhược, vì trong cuộc sống bao nhiêu chuyện cần tính toan... Điều này chỉ có người trong cuộc mới biết rõ. Khi kể hoặc nghe kể, mình chỉ thấy được 1 mặt thôi chị à. Dù sao đi nữa không ai muốn điều này xảy ra.

    ReplyDelete
  9. Em lại nghĩ theo hướng khác mất rồi Em ơi.Anh này đâu có lăn tăn gì đâu?Chị mới là người không hiểu sao Anh bị bỏ mà :P.Còn anh ý thì khi nào cg làm hết sức hết mình Em ạ.Để khỏi hối hận về sau mà.

    ReplyDelete
  10. là em nói có thể cô vợ k còn yêu ảnh nữa, có thể trong mắt cô vợ ảnh không bằng ng khác, mà ảnh thì lại k biết ảnh sai điểm nào. Em chỉ muốn nói là mình chỉ là ng ngoài cuộc, nên nhìn nhận vấn đề khách quan thì tốt hơn, vì theo bài viết của chị, anh chàng này quá hoàn hảo, còn gia đình vợ thì thật tệ, sự việc k đơn giản như mình nghĩ :) Thôi chuyện của ngta, bàn tí cho vui thôi, bàn nhiều mắc công suy nghĩ nhiều ảnh hưởng đến đs vợ chồng mình chị hen :)

    ReplyDelete
  11. Chị nghĩ tới hai chữ "hết nợ" ....

    ReplyDelete