Friday, May 20, 2011

Đàn bà ghen!

Cho dù như thế nào , mình thấy đàn bà ghen tuông cũng thật là tội nghiệp .Ghen thế nào mới là văn hóa??? Đó cũng là câu hỏi cho nhiều vấn đề .

Điển hình là có những Em hầu như có tâm lý sở hữu người yêu , xem người yêu như của riêng, và như con...Nếu nhất cử nhất động của người yêu có liên quan đến bất cứ ai khác, cho dù là chị ,em ,hay bạn bè đồng nghiệp, thì Em ý đều lồng lộn lên. Khi không nói được nữa thì tự khắc sẽ cào cấu mình bằng mọi cách ( một dạng tự kỷ =)) ) .

1,Trước đây, Mình có một anh bạn là bác sĩ , anh này xấu trai ,xấu lắm lắm luôn ý , nhưng tính tình dễ thương và gia đình khá giả. Cho dù người ta có theo đuổi cách mấy thì vì ngay từ đầu không cùng tần số,nên suốt đời không bao giờ cùng tần số cả . Nhưng làm bạn với nhau thì khỏi nói, vì hợp cạ .Rồi sau cũng trai lấy vợ, gái lấy chồng. Bạn bè chia năm sẻ bảy ,họa hoằn lắm có việc mới gọi nhau 1 tiếng. Còn gặp mặt thì dù nhà có cách nhau 1km thì 2 năm chưa đến 3 lần gặp .Vậy mà vợ ghen khỏi nói luôn ;)) . Ghen điên cuồng. Chỉ cần số phone gọi đến mà của Em thì thôi rồi .Done =)) .

Có một lần, có việc gì đó gấp, nên tối khuya , lũ bạn mới lấy điện thoại mình gọi cho anh bạn đó. Anh đó thì nhiệt tình, nên phi ngay đến hỗ trợ .Tối về chị vợ nhìn thấy số điện thoại, mới hỏi , thì anh kia tình ngay lý gian =)) . Mới nói dối con bạn ốm, nên nhờ anh xem sao .Hahaa…Chết luôn .
Sáng ra, chị vợ phone đến số mình, hỏi là Con em ốm ntn ? Đỡ chưa. Mình ấm ớ 1s rồi trả lời theo kiểu nói cho xuôi câu chuyện . Ai dè chị ta bảo : Chị nghĩ chồng chị có nhờ vả em trong công việc của Em và ngược lại,nhưng bây giờ thì có lẽ hai người không nên nhờ nhau nữa. Có việc gì , em nhờ người khác đi, đừng làm  bạn với chồng chị nữa =)) . Ba máu sáu cơn mình nổi lên, làm luôn : Chị quản được chồng, thì Chị cứ đi theo mà giữ. Tôi éo quan tâm đến chuyện chị nói. Đó là chuyện riêng của vợ chồng chị ,chị tự giải quyết lấy =)) .Tưởng nói thế thì thôi, ai dè còn nhắn tin tiếp : Là Chị nghĩ Em nên nhờ vả người nhà Em hoặc gia đình em thay vì nhờ chồng chị . Mình nghĩ bụng : Bà chị  cho em xin, em chưa bao giờ nhờ gì Chồng chị cả, Chị tự kỷ quá luôn , nhưng vẫn ngọt nhạt trả lời một tin, sau chị ta vẫn cứ nhắn. Kết quả Mình chốt luôn một câu : Chồng Chị có phải là người cao to đẹp trai và giàu có không mà Tôi thấy Chị giữ chồng mệt mỏi quá vậy .Kiểu như chồng chị không phải gout của Tôi đâu. Nếu gout của Tôi thì đâu đến phiên chị lấy =)) . Thế là im luôn . Phải nói là nói ra câu đó hơi xúc phạm anh bạn, nhưng mà không nói thì đúng là điên không chịu được.

Vậy mà đến tầm 2 tháng sau, gặp Mẹ chồng bà ý đi gội đầu cùng hàng. Ngồi bà ấy mới kể cho mà nghe là Chị ta ghen bệnh hoạn, ghen với tất cả các thể loại bạn bè là con gái xung quanh chồng, lồng lộn như điên. Nên chồng đi làm về đã quá mệt,nhiều khi nó nổi điên,nó đánh cho không đỡ nổi luôn .Rồi mấy lần anh BS kia bảo là nếu cứ như thế thì ly hôn luôn đi.

Nghe chuyện xong mà nghĩ buồn cười. Đàn ông ra đường cũng phải có bạn, đàn bà cũng thế. Chứ có phải là lấy nhau rồi là mất hết bạn bè và sống ru rú là xong đâu .

2, Lại câu chuyện khác, câu chuyện mình nghĩ là làm cho mình viết nên cái note này .

Các bạn ý còn nhỏ tuổi . Nhỏ hơn mình nhiều .Nhưng nhìn vào ảnh, đôi khi nhầm tưởng mình trẻ hơn .Và tâm lý trói chặt người yêu trong tay nhìn vào mặt cô bé kia cũng biết .Khi em ý add mình , mình cũng chỉ biết là bạn nhỏ thôi, vì thực sự bạn bè thì cần chia sẻ cho dù là bất cứ thông tin gì. Nhưng vấn đề em cần ở mình chỉ là cái bếp , món ăn mà thôi .Vì em comment nhiều, nên có lẽ bị soi =)) .FB rất dở là như cảnh sát giao thông. Làm gì ở đâu biết hết =)) . Vậy là bạn gái em add mình. Và tất nhiên Mình không confirm. Vì Mình không thích và mình không có nhu cầu . Làm bạn cũng là một nhu cầu chính đáng, nhưng với người không quen thì có lẽ không cần phải làm bạn. FB cũng là một xã hội thu nhỏ. Mình có bao nhiêu bạn trong group thì Mình phải take care được, mình quan tâm đến họ thật sự, còn nếu như chỉ để đông cho vui, thì không hề cần thiết với mình.
Và mình nghĩ em đó cũng ghen . Cái cách em ý nói cho thấy em thiếu đi nhiều thứ ví dụ như là tự tin, và em cảm thấy là em cần thiết phải take over mọi mối quan hệ của bạn trai mình .Nhưng làm sao mà lấy tay che hết bầu trời được, khi bầu trời nhiều mây cứ muốn vươn ra mãi .Có giữ được cả ngày và đêm không Em ? Em có khó chịu thì cũng chỉ làm cho mình mệt mà thôi, còn người ta vẫn sống bình yên đó thôi .Em mệt rồi Em hành người xung quanh Em mệt theo .Như vậy cách giữ bạn trai như Em thì có hay ho gì không ?

3, Riêng bản thân mình thấy : Ghen phải có văn hóa, phải tôn trọng đối phương và phải biết tôn trọng bản thân .Không cứ lồng lộn lên mới gọi là yêu .Khi đối phương đã muốn dứt áo ra đi, thì có cố ntn đi nữa vẫn không giữ được. Có ai nắm tay từ sáng đến tối được đâu .Khi bạn không còn tôn trọng mình thì làm gì còn ai tôn trọng bạn. Tình yêu là để chia sẻ chứ không phải vật sở hữu .Nếu vật sở hữu thì cho vào tủ khóa lại là xong .Nếu bạn làm như thế mà thấy an toàn thì cũng nên cho người mình yêu vào tủ và khóa lại =)) .

Mình chưa bao giờ ghen.Chưa bao giờ cảm thấy cần sở hữu ai đó. Hầu như ai cũng cần ai .Khi chưa yêu nhau thì quan tâm một kiểu. Khi có tình cảm một tí nhưng chưa ngỏ lời thì ngấm ngầm nhìn nhau để theo dõi, cũng có tí sở hữu ,nhưng không dám thể hiện ra. Khi ngỏ lời rồi ,thì nghiễm nhiên phải cho nhau cảm giác an toàn,như vậy càng không cần giữ…Lấy nhau rồi không bao giờ cần hỏi chồng là đi đâu làm gì với ai , vì tin tưởng nhau .Nhưng sự tin tưởng đó chỉ có từ hai phía ,một phía thì tay không bắt giặc mất rồi .Yêu và ghen cũng là hai trạng thái, chẳng đi đôi được với nhau , có muốn ghép nó vào, có muốn cho nó cột chặt vẫn không được.Vậy hà cớ chi làm nhau mệt mỏi .Thà rằng để thời gian đó, ngồi uống café mà ngẫm chuyện chơi, có sướng hơn không?

Đàn bà nhiều việc để làm và cũng nhiều thứ để chơi, có thời gian rảnh thì xem lại bản thân, đọc sách, làm đẹp, café , đưa con đi chơi. Sao cứ ngồi một chỗ mà đoán xem chồng mình làm gì với ai, bạn trai mình với con kia quan hệ như thế nào? Sao không để cho anh ta là người phải tìm hiểu mình mà mình cứ phải đi mà tìm hiểu khổ đến như thế cơ chứ ? 

17 comments:

  1. Đọc không sót chữ nào hết, chuyện nào em nói cũng hay.

    ReplyDelete
  2. Cái này là chuyện của em chớ kg fải báo hén ? hehehe... thiệt tình , nhìu khi người ghen tự làm mất giá trị của mình đi mà kg biết !

    ReplyDelete
  3. Em kể chuyện thật trăm phần trăm đó Chị Nhi và Chị Bảy.Thời gian này Em rỗi nên có khi ngồi viết lại chuyện hàng ngày lại thấy hay.Em đang thích viết về đàn ông và phụ nữ lắm.Có thể thế giới bọn em 8x giờ khác bọn Chị này xưa nhưng mà giá trị đạo đức là thứ chưa và sẽ không bao giờ thay đổi Chị nhỉ?

    ReplyDelete
  4. uh, em viết đi, cho nên chị thấy kiểu viết trên này lạ lạ tưởng là báo đó thay ? hehehe

    ReplyDelete
  5. Chắc mai rảnh viết về chuyện có thật .Đàn ông lý tưởng nhưng thất bại hôn nhân chỉ vì tiền .Chuyện về bạn em. Hóa ra con người hoàn hảo thì không bao giờ được đầy đủ .Nhưng vẫn sống hạnh phúc .Thế mới hay .

    ReplyDelete
  6. Nghe giống báo sướng :D. Nhưng mà mềnh là báo đời =)).

    ReplyDelete
  7. Nghe có vẻ hấp dẫn, lôi cuốn đây.

    Chị chờ!

    ReplyDelete
  8. Báo giờ cũng không thật, đọc thấy giả giả đến nhạt em ạ.

    ReplyDelete
  9. Báo toàn nói dối. Yếu tố giải trí là trên cả mà Chị .Nhà báo chân chính giờ đếm đầu ngón tay thôi Chị .

    ReplyDelete
  10. Ớt nào mà ớt chẳng cay... ghen ti tí cho thêm hương thêm vị, cho biết rằng ta vẫn còn để ý tới đàng ấy thôi, chớ chén nước mắm mà dầm một đống ớt vô thì hỏng!

    ReplyDelete
  11. Hay wa, cai nay phai cho vao trang "Gia dinh va doi song" hehe. Chi biet Sao chi bi ghen k? Ai bieu... Dep lam chi, haha... K hop thi chia Tay, ghen Thai wa dan den xuc Pham nhau, Khoi Han gan luon!

    ReplyDelete
  12. Đẹp không phải là vấn đề. Mà vấn đề là ở người khác .Chị luôn giữ khoảng cách cực kỳ rõ giữa các bạn nam. Không bao giờ thân mật hay gần gũi nhau, đi đâu cũng một đoàn người.Nhưng các bạn ấy lại quý hay tâm sự, nên mục gì trong nhà bạn ý mình cũng là người giữ mồm giữ miệng hết .Còn cái vụ ghen khi đọc comment thì đúng là khỏi đỡ. Mà bạn ý ghen hết với mọi người mới kinh .Chị sợ cho những cô gái đó. Vì rồi sau này cũng không giống ai đâu .

    ReplyDelete
  13. Hihi.Mà gặp chén nước mắm mặn dã man với ớt cao sản cay thiệt cay là khỏi nói luôn Chị hén. Ớt nhìn ở ngoài có trái nõn nà,nhưng cay nghiệt =)) .

    ReplyDelete
  14. Chac minh dut day than kinhg hen mat roi, haizzzz

    ReplyDelete
  15. Ghen làm chị cho mệt xác nhỉ, của mình là của mình... chẳng chạy vào đâu được :D

    ReplyDelete
  16. Chị P nghĩ giống Em .Hồi xưa em quen bạn trai lần thứ 1, bạn gái cũ anh ta cứ đi theo rồi cứ thừa lúc không có mình là mon men abc các kiểu.Sau đó, bọn bạn em nó bảo không giữ à. Em bảo chẳng cần. Của mình là của mình, không phải của mình thì thôi.Hơi đâu .Mà có chưa hẳn là phúc, mất đi chưa hẳn là họa :D. Heheee...Giờ thì ai giành thì hưởng cho hết luôn Chị .Nói chung Em chưa bao giờ ghen , thế mới đểu .Haiz.

    ReplyDelete