Saturday, May 28, 2011

"Trẻ em có quyền được học tập và có bổn phận học hết chương trình giáo dục phổ cập." - Khoản 1, Điều 10 - Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tuy nhiên, theo cái đề thi này thì mấy em được vào học lớp 1 ?!? Trong số các bạn ở đây, bao nhiêu bạn nhắm mình có thể làm nổi đề này lúc 6 tuổi??? ( Copy từ Vikhoa Kylin) http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/22447/de-thi--vuot-vu-mon--vao-lop-1.html

10 comments:

  1. Đề thi 'vượt vũ môn' vào lớp 1
    Cập nhật lúc 25/05/2011 08:00:00 AM (GMT+7)

    - Những dạng đề dự tuyển vào lớp 1 của một số trường thi tuyển đầu vào chúng tôi sẽ lần lượt đăng tải để quý vị tham khảo. Dưới đây là "Bài trắc nghiệm dự tuyển vào lớp 1 năm học 2010-2011" của Trường Đoàn Thị Điểm.


    BÀI LIÊN QUAN
    "Bật mí" ngân hàng đề thi toán vào Marie Curie
    Mách bạn trúng tuyển lớp 6 Trường Marie Curie


    Đề thi


    Câu 1: Nối 1 ô ở hàng trên với 1 ô ở hàng dưới (có cùng số lượng )


    Câu 2: Gạch bỏ 1 hình khác hẳn các hình còn lại (mỗi dòng gạch 1hình)


    Câu 3: Nối 1 hình ở trên với 1 hình ở dưới cho phù hợp


    Câu 4: Nối theo mẫu (GV chỉ vào mẫu)


    Câu 5: Chọn 1 hình ở dưới (trong số 3 hình - GV chỉ) để nối vào vị trí dấu hỏi chấm (?)cho đúng


    Câu 6: Nối tiếp các dấu chấm để được một ngôi nhà


    Câu 7: Sắp xếp các bức tranh theo thứ rồi kể lại thành 1 câu chuyện


    Ban Giáo dục

    ReplyDelete
  2. De bai khong kho voi cac be 6 tuoi nhung cach huong dan lam bai doc kho hieu qua.

    ReplyDelete
  3. hahaha, công nhận giống bài test IQ khi đi phỏng vấn xin việc vậy! Chịu không nổi, rảnh quá ngồi suy nghĩ cái gì có ích cho trẻ con, ví dụ tạo thêm sân chơi cho trẻ... mới hôm qua ngồi trên xe, chợt nhìn thấy bao nhiêu là sân chơi ở các công viên mà k có con nít, mỗi khu nhà đều có mà ít trẻ con, em nói chả bù với SG có 1 điểm duy nhất ở Tao đàn, cuối tuần hoặc buổi chiều bao nhiêu là con nít chen chúc nhau thấy tội nghiệp. Ba Mèo nói những mô hình này đâu có mắc, vài trăm triệu thôi mà cũng k làm cho con ngta chơi, nay đọc bài này, thấy muốn điên!

    ReplyDelete
  4. Vấn đề là vài trăm triệu thì ít có ăn em , phải làm cái vài tỉ mà ăn vài trăm triệu chơ .Chị may mắn nhà rộng, nên Kevin có nhiều thứ để chơi lắm. Cầu tuột, bể bơi, đá bóng, bóng rổ...Lại ở gần khu thể thao sân rộng, rảnh là cả mẹ lẫn con đi bộ ra đó luyện tập. Thế mà đôi khi Chị vẫn thấy không đủ đó Em .Nhìn con thèm đồ chơi thấy tội. Đó là lý do sao mà ở nước ngoài cực mà từ khi có Kevin Chị toàn muốn đi. Cực mình cũng được, nhưng con được phát triển toàn diện thì chẳng tội gì Em nhỉ ?

    ReplyDelete
  5. Bởi vậy đi em chịu cảnh sống xa Mẹ vì con con Mèo đó chị. Bây giờ em quen rồi, ổn định rồi, khó khăn lúc đầu cũng đã qua, vậy mà hôm trước chị em bảo sao không về VN sống cho sướng, làm cho nhiều tiền, em bảo nhưng con Mèo không phát triển tốt bằng bên đây, chỉ ừ nhưng chưa phục :)

    ReplyDelete
  6. Mắc cười lắm chị, em mở bài này cho Ba Mèo đọc, rồi em kêu Ba nó làm thử. Ba nó nói "thấy chưa, VN toàn tuyển thần đồng, con mình sao học nổi! Vậy mà dì Như cứ kêu phải về VN sống". rồi Ba nó ngồi làm thử với em... Ba nó nói "Ủa, lớp 1 chưa biết chữ sao có thể đọc đề bài để làm??? hahaha". Câu cuối "xếp hình theo thứ" mà k có chữ "tự", Ba nó réo ầm lên "Giời ạ, bài này đã official chưa mà sai chính tả lắm thế các bác ơi!" hahaha... Em nói "nội ngồi càm ràm là hết giờ rồi, xem như ... rớt lớp 1, ở lại học tiếp lớp lá nhé, hahaha"

    ReplyDelete
  7. Ủa em có nhầm k?Chị có nói e về bên này sống cho sướng ư?Vì Chị quan điểm đi từ xưa sao lại khuyên em vậy ta?

    ReplyDelete
  8. Haaa...Đại học lớp 1 mà Em :P

    ReplyDelete
  9. http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2011/05/bai-dien-van-be-mac-mau-giao-cua-be-5-tuoi/ chị xem cái này vui lắm nè.
    Dạ chị Ba em, chị ruột em chứ hổng phải chị, Chị em đi gần 20 chục năm rồi, nên nghe lương em và oxa ở VN bằng với bên nước ngoài hiện nay, chỉ nói sống VN cho sướng, nhà cửa khỏi lo,... ở VN có tiền là nhất... vậy mà hôm trước về đám cưới cậu T MN, mới có 1 tuần mà chỉ đã không chịu nổi, phải đổi vé về sớm, hihi

    ReplyDelete
  10. Chị đọc lẹ quá đọc lộn.Haiz.Mãu giáo chữ to mà.Khổ ơi là khổ.Kevin vẫn đc ở nhà nên con trong sáng lắm :).Làm sao mà move to the other place in a good and safety way Em nhỉ?

    ReplyDelete