Thursday, January 5, 2012

Rét quá thấy Tết luôn :D.

Nhìn mặt Anh này thấy Tết chưa ?

Sáng nay thời tiết rét hơn mọi ngày, tầm 14 độ C.

Dậy từ 6h kém 15 định chạy một vòng thì eo ôi, không thoát ra khỏi cái chăn được. Đành nằm im trong chăn ôm đt lọ mọ FB và chat chit :D. Kiểu gì cũng có một người sáng nào cũng lọ mọ cùng giờ với mình :D. Kiếm được đồng minh vừa buôn vừa đứng dậy tập thể dục theo tivi cho bớt rét, rồi chuẩn bị đi làm. 

Nhìn ra trời tối om om , 6h hơn mới có tí ánh sáng, nhưng người đi ngoài đường cũng nhiều hơn mình nghĩ. Chí ít là có rất nhiều các bác cao tuổi đi bộ buổi sáng, bức tranh thật là bình yên. 

Mình thích sáng sớm dậy đi quanh khu vực mình ở dù hơi sợ một chút, vì ra đường một mình mà , nhưng đi bộ loanh quanh nhìn mấy O gánh hàng ăn sáng đi bán không ăn cũng thấy vui , thấy ấm áp nữa vì khói bay lên từ cái nồi O quẩy sau lưng, thấy nặng thấy thương mà thấy ấm ;), mâu thuẫn trầm trọng. 

Mình thích buổi sáng ngồi trước hiên nhà nhìn ra ngoài , nhất là trời rét như vậy mưa phùn như vậy, vì cảm giác co ro trong cái lạnh nhìn mọi vật ướm một màu sương sớm thích lắm. Thấy hay ho vô cùng, cảm giác mình được tận hưởng một cuộc sống cực chậm, hưởng thụ về mặt tinh thần . 

Thời tiết rét buốt và mưa phùn như vậy thấy Tết sát bên lưng rồi. Dù chẳng phải chuẩn bị gì nhiều nhưng cảm giác cứ nôn nao, mong ngóng được nghỉ ở nhà để mỗi sáng ôm ấp cục cưng bé bỏng .Sáng nào ở nhà hai Mẹ con cũng có màn nói chuyện rồi hỏi han , rồi cấu nhéo nhau vui ơi là vui ... Cho dù có rét đến mấy thì cũng thấy ấm nhỉ ? 

....

Rét quá đâm nhiều chuyện , nhưng tinh thần thì vui lắm :) 


10 comments:

  1. Saigon sáng nay sương mù dày đặt, nhìn lạ lắm em. Chị nghe tả cũng thèm hưởng một cái rét của Huế cho biết. Trời rét đến chỗ bán bún đó xì xụp chắc thi1hc lắm em nhỉ!

    K Em ơi, vào đây chơi Tết đi!

    ReplyDelete
  2. Hì hì...Rét ngồi gần nồi bún ăn là ngon nhất đó Chị. Huế rét như HN đó .Chị có hưởng cái rét Hn lần nào chưa Chị, nhưng Huế nó ít bụi hơn Chị ạ :) ...Em thích trời mờ sương, nhưng chụp hình thì chẳng thấy gì cả :)

    ReplyDelete
  3. em làm chị nhớ những tối Đà Lạt, ngồi co ro uống sữa đậu nành gần bờ hồ Xuân Hương, hoặc ăn ốc hấp sả ở khu chợ đêm ... chẹp chẹp ... :-))

    ReplyDelete
  4. anh Kevin ghét quá! cái mặt ngày càng đực rựa ra ... rồi một ngày, anh sẽ vỡ giọng, ồm ồm, mẹ ngất lên ngất xuống :-))

    ReplyDelete
  5. Nghĩ tới giọng đực rựa với mặt trứng cá là thương con lắm Chị ơi. Vì em là chị cả, 2 em trai sau, chúng nó như thế nào em nhìn thấy cả, nên chỉ hi vọng Kevin được chăm sóc làn da tốt tí :D. hì hì....
    Giờ trời khô lạnh thích đi bấm máy quá :) mà lại kẹt ngồi ở cái ghế nè Chị .haiz.

    ReplyDelete
  6. Hai Má con Anh Tri ra Huế ăn Tết với Mẹ con em đi Chị .

    ReplyDelete
  7. Kevin cang lon cang dep trai nha. Ben chi cung lanh lam.

    ReplyDelete
  8. Năm nay thời tiết thay đổi đột ngột lắm chị, có khi hôm nay 32 độ C mà mai 14 độ C :(

    ReplyDelete
  9. chữ nhỏ đọc muốn toét mắt luôn nàng ơi ! ... 14*c là bên này mát đó em !

    ReplyDelete
  10. cái mẹc đẹp zai quá chừng hà hiii...bên chị có 9 độ C đã lạnh còn mưa nên thấy lạnh hơn nhiều hôm nay được chút nắng thấy ấm lòng chiến sỹ hiii...

    ReplyDelete