Thursday, January 19, 2012

27 Tết Nhâm Thìn !

Sáng nay lên công ty làm một tí việc rồi ăn cắp nốt phần thời gian buổi sáng còn lại để về nhà làm việc nhà. Trời nắng như đổ lửa, thấy mệt mỏi không chừng.Có việc đi ra đường , sang chợ Đông Ba thì cầu Tràng Tiền kẹt xe, đông như kiến, mà kẹt xe không phải vì xe hơi , xe máy quá đông mà vì mấy xe thô sơ chở hoa di chuyển không có ý thức, xuôi và ngược loạn xà ngầu. Mỗi lần mà thấy kẹt xe ở cầu Tràng Tiền hay cầu Phú Xuân là ngồi trên xe tim đập thình thịch, chỉ sợ cầu sập vì khối lượng nặng trên cầu ,sợ cái cầu yếu tải không nổi .
 
Hình Kevin chụp :)

Cứ rà từng bước cho qua khỏi cây cầu, mà nhìn thấy mấy xe xích lô chở cúc chở đào mà vừa bực vừa thương, bực vì họ dàn hàng đi , còn thương là vì họ chỉ có ba ngày Tết để đi cày kiếm tiền. Năm nay kinh tế đi xuống, nên mọi thứ đều giảm hết biết, thú chơi hoa, mua sắm hàng hóa cũng không được bao nhiêu. Người dân lao động lại còn nghèo. Chỉ có hàng quán nhậu và quần áo là vẫn bán được, vì nhu cầu ăn diện vẫn còn lớn.Mà không đâu như ở Huế, mua gì cũng đắt hơn các chỗ khác, đắt gấp mấy lần mà ai cũng mua.
Mấy hôm nay mà đi vào chợ là thấy Tết ngập tràn khắp mọi nơi, thích lắm. Ai cũng tấp nập mua với cả bán .Đi quanh quất khắp thành phố thấy bẩn ,bụi nhưng mà vui. 
Nốt hôm nay là nắng còn bắt đầu ngày mai là trời mưa và đại hàn rồi .Hi vọng Tết không mưa để mọi người còn tung tăng nhỉ ?

3 comments:

  1. thuong toi cho nguoi dan em hen , chuc em mong gi duoc nay nhen .

    ReplyDelete
  2. khoái cái không khí mấy ngày này nè em, đi đâu cũng nhộn nhịp tất bật vui lắm, kevin giỏi wá ngoioi^`` xe mà còn biết canh chụp chú công an hehehe... mẹ lái xe đi làm luôn hả mẹ , wa tay lái lụa mà người còn đẹp thì .. nguy cho đàn ông ! hehehe

    ReplyDelete
  3. Dân tội lắm chị Trinh ơi.Thấy người nghèo em thương mà nói thiệt em không làm được gì cho họ cả.
    Chị Bảy, Kevin chụp nhiều mà lúc chụp có nghe nói Mẹ con chụp chú công an, về mở coi thiệt là chụp được lắm :).Đàn bà như em đàn ông sợ Bảy ơi hahaa...

    ReplyDelete