Friday, January 20, 2012

"Càng ngày tôi càng không hiểu trong suy nghĩ nhiều người, hai chữ HÔN NHÂN quan trọng thế nào với họ?? Có lẽ trải qua trên kinh nghiệm chính mình, tôi luôn khuyên bạn bè khi ai đó hỏi thăm về ý niệm lập gia đình. Tôi phản đối vô cùng những suy nghĩ, quan điểm, lý do của họ khi quyết định kết hôn, sống cùng, là vì muốn chồng/vợ; muốn cha mẹ già an tâm; muốn an cư để lạc nghiệp; hoặc vì đối tác có những điều kiện phù hợp; may hơn thì cũng là có yêu... Họ tự tin rằng khi sống với nhau sẽ nuôi lớn thêm tình yêu và càng tin rằng gia đình đó sẽ theo họ suốt đời... Rồi không ít những trường hợp, khi ngộ ra, để quay đầu, trả cho nhau tự do, hoặc thậm chí sau đó họ gặp được người họ thật sự muốn sống cùng thì đã là quá muộn. Tội cho họ và cả người phối ngẫu - lỡ làng. Tôi tâm đắc cụm từ "couple life" - nó ngắn gọn nhưng đủ nghĩa cho cuộc sống của hai người khi cùng nhau chia sẻ cuộc đời - có hạnh phúc, có buồn lo, có sung sướng và có cả khổ đau khi họ thật sự cần nhau vì tình yêu... Nếu đến lúc bạn hiểu rằng mình đang yêu, được yêu, bạn hạnh phúc với điều đó thì hãy sống đúng với tình yêu đang có. Hãy trân trọng và nuôi dưỡng nó, chỉ khi ấy mới nên nghĩ tới KẾT HÔN. " ( Thái Lê Ngoc Diệp ) . Cuối năm thấy câu này hay quá .Shared cho mọi người xem .

4 comments:

  1. Lý do kết hôn vì người khác là không ổn rồi

    ReplyDelete
  2. khi iu nhau roi thi ai cung muon duoc ket hon duoc song cung nguoi iu ,nhung khi song chung thi cung co nhieu chuyen khien ca hai chang muon song gan nhau hoac nguoc lai cam thay thuong iu nhau hon nua do em, ma chi cung hong hieu luc ket hon chi co ly do gi nua hiii...

    ReplyDelete
  3. Chị đọc hai lần, hổng hiểu gì hết!

    ReplyDelete
  4. heheh... kg cưới nhau thì sao biết chăn có rận em ơi , đến lúc chịu kg đc thì thôi chứ kg vì sợ mà ở giá chứ hả , dù sao có đc mụn con cũng đỡ tủi mừ ?

    ReplyDelete