Monday, June 6, 2011

Câu chuyện buổi sáng!

Chẳng biết Mình viết từ hồi nào, nhưng mới tìm ra, nên post lại :D 



Sáng sớm, ngồi ăn bát bún , Tôi và đứa em họ ngồi nghe râm ran câu chuyện của 3 người phụ nữ.Vẫn cốt truyện gia đình bình thường nhưng nghe sao chua xót. 
Chỉ một Chị lên tiếng, giọng bức xúc nhưng vẫn nhẹ nhàng,mỗi câu nói ra là mỗi câu trách móc Chồng mình, nhưng lời nói thì vẫn dịu dàng.Đó phải chăng là khởi đầu cho sự mâu thuẫn ?
Chị bảo rằng : lấy chồng thì ít ra cũng phải có cái gì đó gọi là vai trò người chồng, phải hỗ trợ, phải giúp đỡ, phải ra dáng đàn ông.Đằng này Mình đã làm việc nhà,chăm sóc con cái, kiêm việc kiếm tiền mà Mình còn phải lo luôn cho người đàn ông gọi là chồng, không khác gì đứa trẻ lớn tuổi .
Tại sao Tôi để cái chữ kiếm tiền của chị ở sau cùng, vì Tôi muốn nhấn mạnh cái ý của mọi việc Chị ý muốn nói không hẳn là vì quá mệt vì tiền mà chị mệt mọi vì công việc.Chị cảm thấy hết sức chán chường khi Chị là trụ cột, và chính đàn bà trụ cột thì sẽ trở nên cáu bẳn. Tôi cũng đã từng nói câu đấy. 
Ở xứ Việt này nói chung và xứ Huế nói riêng, thì đàn bà luôn tự cho Mình là phận nữ nhi thường tình .Cho nên những việc gì mà đao to búa lớn tí là sẽ nghĩ là sao Mình không may mắn, Mình phải làm trụ cột ...Biết đó cũng là suy nghĩ bình thường , nhưng sao vẫn chua,vẫn xót. Thực ra nếu như sắp xếp gia đình hiện đại như kiểu Chồng các khoản abc, vợ các khoản def...Thì thực sự không đến mức phải như Chị phụ nữ trên.Ở đây vẫn còn kiểu chồng nhận lương đưa cho vợ, rồi lấy lại xài, đưa hết hay không thì không biết, nhưng lấy lại thì có khi còn nhiều hơn số đưa. Thành ra một gia đình mà có 2 đứa con mà làm công chức thì đúng là giật gấu vá vai .Cái chua nó nằm ở chỗ, không làm chủ chính mình. Nếu mà như các bạn phương tây thì sẽ khác, ai cũng phải chi trả, và ai cũng phải tự tiết kiệm cho Mình và cho gia đình.Như thế mới có điểm chung, còn điểm chung ở Việt Nam là đàn ông cái gì cũng vợ cả...và trước đó là Mẹ.Mẫu hệ toàn tập. 
Ngồi một lúc nghe hai chị còn lại bàn là vợ chồng mà sau vài năm đến mười mấy năm đào đâu ra tình yêu, cho nên mệt mỏi cũng là đúng. Lúc này sống vì tình nghĩa thì sống không thì thôi, hơi đâu mà chịu. Nghe đến đây, Tôi cũng giật mình thon thót, vì đúng là cái ý "hơi đâu mà chịu " thì rõ ràng là ở thời buổi này là sự chịu đựng hơi khó , ai cũng có cái tôi của mình, phụ nữ thời nay lại có công việc ổn định, sống độc lập nên thà không có chỗ dựa, còn hơn chỗ dựa ấy nó đổ vào mình.Cho nên sự chịu đựng là không thể bàn tới.Chị chủ câu chuyện lại lên tiếng là nói thật nếu không vì con và không vì tình nghĩa thì cũng giải tán lâu rồi .Chịu đựng thêm mệt mỏi, mà yêu đương thì không cứu vãn được gì .Chứ cái câu xin lỗi nghe mấy năm rồi cũng mệt lắm .Sống chứ có phải làm gì đâu mà cứ chịu đựng kiểu này.Thêm thời gian nữa không chịu được thì thôi . Nghe đến đây thì Tôi đã nhìn thấy kết cục gia đình Chị này, có lẽ sớm hay muộn cũng không còn gia đình nữa đâu, cho dù ở ngoài cái áo khoác vẻ hạnh phúc, nhưng bên trong thì nát như tương rồi.Đó là sự chịu đựng lẫn nhau .Nhưng rõ ràng ly hôn hay không ly hôn thì còn là vấn đề cực lớn . 
Phụ nữ chăm gia đình và con khi có chồng thì còn có chỗ để càm ràm, nhưng bỏ chồng rồi thì khỏi càm ràm, vì làm gì có đối tượng :D . Và từ chỗ không có đối tượng để nói thì rất dễ chuyển sang con, và đứa con hứng chịu tất cả. Chuyện này thì Tôi cũng đã từng chứng kiến rất nhiều.Cho nên cuối cùng người thiệt thòi là đứa con mà thôi . 
Làm sao để gia đình đầm ấm, hạnh phúc, làm sao giữ được cho con một gia đình, muôn đời vẫn là câu hỏi dành cho mọi người . Và như vậy thì chịu đựng hay không nhỉ ?

7 comments:

  1. Là câu hỏi hóc búa cho mọi hoàn cảnh em ạ.

    ReplyDelete
  2. Và chỉ có người trong cuộc chọn câu trả lời.

    ReplyDelete
  3. :) .Nhiều khi họ cứ hỏi mà trả lời thì không thấy đâu Chị :D.

    ReplyDelete
  4. The moi goi la ddo*\i em a :-)

    ReplyDelete
  5. Họ vẫn đang chịu đựng vì không muốn đổ tất cả nỗi bực dọc lên con, vì dù sao, phụ nữ VN vẫn yêu con nhất nhất! Nói ra để khuây khỏa thôi :)

    ReplyDelete
  6. Phải công nhận không có phụ nữ nào yêu con hơn phụ nữ VN Em nhỉ?

    ReplyDelete
  7. Dạ chính xác đó chị ;) và chị em mình cũng là phụ nữ VN mà, hehe

    ReplyDelete