Sunday, June 12, 2011

Câu chuyện buổi sáng!


Sáng sớm Mẹ lén dậy , mò mẫm đi làm trong khi con trai đang ngủ. Vậy mà con cũng mò mẫm theo, rồi đi tò tò bên lưng Mẹ .
Con nói Mẹ đừng đi làm nữa. Mẹ nói Mẹ cần phải đi làm để nuôi con.Con lại nói : Em cũng đi làm. Mẹ nói Em nhỏ em đi học, Mẹ lớn Mẹ đi làm. Con lại tiếp luôn là Vậy Mẹ chở con đi học đi. Mẹ thì không đưa Em đi học được rồi, vì tháng 8 mới là thời điểm Em đến trường ( Mà Mẹ thừa biết là Em đến trường rồi sẽ đòi về cho mà xem, phải chăng chỉ có mấy ngày đầu tiên là Em còn thích thú . Mẹ cũng đang tìm cách làm như thế nào để mỗi ngày đến trường của con đều là một ngày vui ).
Vậy là Em cứ tò tò ra cửa , leo lên xe của Mẹ .Mẹ đành để xe ngoài cổng,bước vào nhà ,Mẹ lừa em rồi khóa trái cửa lại, Em biết không đòi được nữa, nên miệng thì gọi Mẹ, tay ôm cửa , đứng hưng hức khóc,Mẹ đi thẳng đầu không ngoảnh lại, nhưng lại chạnh lòng, quay xe lại một vòng đứng bên cạnh hàng rào nhìn vào ...Con vẫn ôm cổng.
...Phụ nữ muôn đời vẫn là phụ nữ...
Phải chăng ước mơ của con chỉ là được ở nhà với Ba Mẹ???
Phải chăng niềm vui của con là khi được ở bên cạnh Ba Mẹ ?
Con trai lại đặc biệt yêu Mẹ, làm gì cũng muốn Mẹ nhìn xem con làm, nhìn thành quả của con.Con viết cũng muốn Mẹ xem. Con chơi thì muốn Mẹ chụp hình. Hầu như khoảnh khắc của Con con đều muốn Mẹ ghi lại tất cả. 
Thế mà Mẹ thấy ,Mẹ lại chẳng ghi lại được bao nhiêu cho con .
Đến công ty Mẹ nhớ Em quá, hình ảnh con cứ ôm cổng , nước mắt dài theo má, làm Mẹ không yên ...

14 comments:

  1. K la con trai ma tinh cam qua! Roi se den luc me chanh long khi thay con om cong ... Truong!;) nhung roi Em Di hoc quen voi ban be, me cung phai tranh thu gio lam, se on thoi chi a. Lam Me Chac ai cung trai qua Canh nay, chiu k Noi:)

    ReplyDelete
  2. Chị thương Mẹ em với cả tội :D.

    ReplyDelete
  3. Chị cũng biết là thế. Nhưng mà thiệt tình Chị nhìn ngoài vậy chứ ở trong mềm như bún Em à .Chị hay rên Làm Mẹ khó quá...Phải đâu chuyện đùa :D.

    ReplyDelete
  4. Cái hình con trai thổi nến nhắm tịt cả mắt.Ai làm mẹ cũng vậy đó em,tuy ngoài cứng vậy nhưng trong mềm yếu lắm

    ReplyDelete
  5. Sao y chang nhu hinh anh cua minh luc nho vay ka`:D

    ReplyDelete
  6. Thuong em & thuong ca me em luon, me em rang tranh thu ca`y them vai nam nua roi "nghi huu" som, o nha choi voi em cho em vui nhe.
    Nhac moi nho, luc nho cu Ti cung them duoc Me o nha dung di lam, ma` bay gio Me o nha chua day mot nam, thi cu bi nhac kheo "sao Me khong di lam de kiem $ phu them voi ba?" (Chac o nha bi Me la riet nen no cung oai... hehe)

    ReplyDelete
  7. La` giong chi luc nho do chu (nghe Ma chi ke lai).

    ReplyDelete
  8. Em làm nhà nước thì có lẽ còn lâu mới nghỉ hưu Chị P ạ :D. Em cũng thích ở nhà chơi với con lắm. Nhưng mà không ai nuôi nên bon chen .Có lẽ cái có không cần, cái cần không có. Nên cu Tí ở nhà với Mẹ thì rên đó .Sáng nay Kevin lại níu tay, leo lên xe, em tính chở lên công ty, nhưng bà Ngoại can thiệp bảo đi được 1 lần là quen, nên lôi vào.Ảnh ngồi ghế ngoài sân khóc rưng rức, thấy thương .Dạo này ảnh rình Mẹ đi đâu ảnh đi đó mà :D

    ReplyDelete
  9. Cu nhu vay hoai toi qua... me Thuong lam sao chiu noi.

    ReplyDelete
  10. Bởi vậy cho nên lần sau Em dậy sớm hơn nữa, rồi Em đi sớm hơn :D. Hoặc dí Em xuống ngủ Ông Bà là khỏi theo Mẹ. Mà giờ Em tính nghỉ phép cho K đi chơi thì K lại càng bám cho mà xem .Mẹ Em giờ đi đâu Em ở bên như vệ sĩ :D. hehee...

    ReplyDelete
  11. em ở nàh với ai vậy mẹ, có sợ em lẻn ra cửa đi theo kg đấy ? đi làm về 2 mẹ con dắt nhau đi chơi,ăn kem bù lại nhé !!!

    ReplyDelete
  12. Em ở nhà với Ông Bà Chị ạ .Tháng 8 này Em mới nhập học :D. Còn đi chơi thì chiều nào cũng lang bạt giang hồ :D. hehe...

    ReplyDelete