Thursday, April 15, 2010

Một ngày như mọi ngày!

Sáng mở mắt lần thứ nhất lúc 4h sáng, vì Kevin trở mình rên rỉ như một Ông già .Mẹ lại nướng thêm đến 6h sáng, mặc chuông reo đến giờ đi làm rồi vẫn cứ nướng, cháy khét lẹt lúc 6h30, ba chân bốn cẳng phi dậy đánh răng súc miệng, tắm rửa , trang điểm rồi là quần áo .Đúng 7h kém 10 phi lên công ty.
7h đúng có mặt ở công ty , sau đó lười biếng mở máy tính lên, việc đầu tiên check mail, facebook, yahoo offline, rồi tắt đi ( thực ra vẫn để invisible) và làm việc. Cũng là mọi việc như mọi ngày luôn.Chẳng biết có chán không nữa, nhưng thi thoảng thì thấy mình hơi điên khùng một chút vì bức bối.
Buổi sáng của Mình thường là một cốc sữa hoặc một cốc cafe sữa hoặc có khi thêm ổ bánh mì hoặc bánh qui mà thôi.Thứ nhất là Huế mưa nắng thất thường, nắng thì gặm bánh mì mà mưa thì thôi ăn đỡ bánh qui uống sữa, mà mưa thì mưa thê lương, mà nắng thì nắng kinh dị . ( Được mỗi hôm nay oi bức, không nắng to nhưng mà thực là khó chịu, chỉ muốn cãi lộn, hehe).
Trưa 11h30 phi về nhà ăn cơm. Thường thì chỉ ăn đúng mỗi bát cơm bé , còn lại là rau, canh, trái cây, mùa này sầu riêng đang ngon nên hầu như trưa nào cũng xơi 1kg hoặc nửa kg thay cho cơm.Nghe nói ăn cái này béo lắm đấy.Nhưng sự thật thì chưa có ai chết vì béo và chưa có ai béo vì ăn sầu riêng, mà chỉ có thèm vì không được ăn mà thôi.
Dọn dẹp, lau chùi nhà bếp, bàn ăn, rửa bát thì 1h10 phút bắt đầu di chuyển lên công ty cho giờ làm việc buổi chiều. Những gì còn tồn đọng lại buổi sáng thì sẽ làm cho xong, nhưng thường là việc được đưa thêm chứ chẳng bớt đi bao giờ.Lâu lắm rồi Mình cũng không có cốc cafe nào buổi chiều nữa chứ.
Chiều 5h về đến nhà, 5h30 ra đến hồ bơi,lịch này là mới toanh luôn, vì thèm vùng vẫy quá, mà theo lệnh Bác sĩ thì Em chưa được bơi, mới được Bác sĩ cho bơi tầm 1 tuần nay thế là bắt đầu được 2 hôm, và cảm thấy tinh thần vơi đi ít nhiều. Còn các tuần khác, hầu như chỉ đạp xe đạp tại nhà hoặc chạy bộ tầm 5km mà thôi. Chạy ít, đi bộ nhanh thì nhiều.Nhưng không có môn nào tốt như bơi lội.Mình chỉ đi bơi lúc 5h30 và chạy bộ sau bữa tối tầm 8h trở lên, chứ không tập thể dục trước bữa tối, vì như thế lại muốn ăn nhiều hơn .
Bữa cơm tối thường thì cho Kevin ăn xong, Mình sẽ ăn vội cái gì đó cho xong bữa, lại thêm cốc sữa tươi không đường và đi ngủ.
Kevin là chúa thức khuya, đêm nào con cũng lân la chơi từ chỗ này qua chỗ khác, kéo hết người này đến người khác để chơi chứ không cho ai ngồi yên hoặc nằm yên cả. Con mà leo lên giường thì tầm trên 30 phút con mới ngủ .Vì vậy Mẹ cả ngày mệt đứ đừ, leo lên giường đã muốn zíp hết mắt lại, mà con vẫn cứ ngắt, cứ nhéo cứ chơi, cuối cùng Mẹ chập chờn. Khi con đã ngủ say thì Mẹ lại trở thành đứa mất ngủ .Vật vạ mãi đến sau 12h mới chính thức được ngủ .Vậy mà 2 tuần nay con ốm, một đêm Mẹ chỉ được ngủ đúng 3, 4 tiếng và làm nguyên một ngày .Thực sự tinh thần vừa mệt mỏi,cơ thể vừa suy  nhược. Từ tuần này con đã đỡ nhiều rồi thì Mẹ sẽ được ngủ ngon nhỉ?
Lâu lâu nhìn lại một ngày của Mình cũng thấy khủng khiếp vì thiếu ngủ. Nhưng mà sau này kiểu gì cũng còn nhiều thời gian để ngủ nhỉ  :) . Giờ chỉ ngủ cho da đẹp và cơ thể được phục hồi thôi. Chứ chưa cần ngủ quá nhiều để mụ mị đầu óc.
Ước gì thời tiết dễ chịu để Mình đỡ thấy Mình dở hơi như hôm nay.hé hé...
Yêu lắm những lúc hâm đơ như thế này .hờ hờ.

6 comments:

  1. Trời, mẹ K siêng tập thể dục quá ha! vừa bơi vừa chạy bộ là giỏi lắm đó. Mẹ Sâu đi bộ thôi mà cũng mệt nhừ hihihi :)

    ReplyDelete
  2. Cái này không phải siêng Chị ạ, Mà phải nói là vì mình một chút. nếu không em sẽ thiếu sức khỏe trầm trọng ý.hihi.Chị cũng cố lên.

    ReplyDelete
  3. Em nghe chị ăn sầu riêng mà hãi, hic hic. Em ko biết ăn, đỡ tốn xiền,hè hè
    Em dạo ày ko chồng con gì ráo mà cũng thiếu ngủ trầm trọng chị ơi, hic hic. Sáng em nghe alarm mà dậy k nổi, nản lắm chị à
    Bình thường chị đi làm thì K đi học hả chị?

    ReplyDelete
  4. Em thế là chăm thể dục thể thao ,chị cứ vật lên vật xuống muốn đi tập mà chưa có quyết tâm. Ăn uống chị cũng ăn như điên mà ko béo nổi,chỉ gọi là ko gầy thôi.Giờ có lúc hâm thì cứ hâm cho xả stress hehhe.

    ReplyDelete
  5. Woa sieng tap the duc qua. Minh la chua luoi trong cai khoang nay. Chac la phai rang len bat chuoc me k qua

    ReplyDelete
  6. hehe.. đi bơi là sướng rùi, khỏe và dẻo dai ! còn kevin dạo này hơi nhỏng nhẻo bệnh hoài hỉ , ráng lên 2 mẹ con !

    ReplyDelete