Saturday, December 31, 2011

Phố cổ Hội An - Một lần đi một lần nhớ !

Mỗi góc phố, mỗi con đường nhỏ mà quen và thân từ độ nào, đến mức lạ, vì cũng góc phố đó, cũng cảnh quan đó, cũng từng đó con người ngồi từ ngày này qua ngày khác, nhưng mỗi lần đi ngang lại thấy khác nhau . Trời mưa cảnh kiểu khác, trời nắng cảnh kiểu khác.Ảnh chụp năm này qua năm khác có thể cùng một góc độ nhưng không hề giống nhau tẹo nào .

Tại sao Mình mê muội cái xứ phố Hội đến như thế không biết, tại sao khi nào Mình cũng thích được lang thang rồi ăn uống trò chuyện với từng người sống ở đây...Khi nào cũng có cảm giác thân thương lắm lắm luôn. 

Xứ này được trời cho thời tiết mát mẻ, có rét cũng không phải như xứ Huế. Đến mức Mình chỉ mặc áo cộc tay mọi người còn hỏi không lạnh hay sao mà mặc đơn giản vậy con . Mà nói thiệt  là có lạnh đâu, chỉ đủ mát. Thích mỗi cái khăn quàng cổ to to để có thể thành cái khăn khi trời rét hoặc che nắng khi trời nóng mà thôi .

Hội An ... Đẹp hoài trong mắt mình :)

Thuyền

Bên bờ sông Hoài

Nhà bên sông

Bún chả cá Hội An

Cao lầu tươi ở chợ

Mì Quảng tươi

Bánh nổ

Bánh nếp

Chả cá Hội An

14 comments:

  1. nhiều cảnh đẹp hén, chị khoái cảnh có thuyền sông lắm mặc dù sợ nước sâu vì hông biết bơi hehehe... nhìn mâm chả cá mê quá em, dịp sau mà về chị phải ăn cho đã chả cá chiên mí đc !!

    ReplyDelete
  2. Chả cá Đà Nẵng -Hội An ngon có tiếng đó Chị. Em lội chợ mua cao lầu đem ra nên chụp tùm lum:)

    ReplyDelete
  3. Tớ thích Đà Nẵng - Hội An vì thấy dân họ hiền, thấy rất yên bình khi đi trên từng góc phố. Tớ sẽ đi tiếp lần nữa bồ à

    ReplyDelete
  4. Hihi...Đi đi, động viên đó :P . Đi vào ngày nắng thì ảnh đẹp long lanh :D. Mình chỉ hi vọng từ giờ đến khi Mình đi lại Mình chụp được ảnh đẹp hơn :D.
    FB mấy hôm nay chặn quá chừng nên muốn viết tiếp bài mà không viết được nè .Haiz. Viết từng đoạn vậy coi nó đã hơn hé :D.

    ReplyDelete
  5. Tớ vào FB thấy lọng ngọng quá bồ, hehehe
    À, tớ thích đi mùa lành lạnh thôi, chứ nắng quá thì nóng. Mà tầm tháng 3 chắc là nóng hả bồ?

    ReplyDelete
  6. Tháng 3 sau Tết là thời tiết đẹp nhất để đi mọi nơi .Nhưng đừng đi một mình nhá :D. Nguy hiểm haha....

    ReplyDelete
  7. đi 2 mình, nguy hiểm hơn. Và có nguy cơ giống tử vi chấm - hahaha

    ReplyDelete
  8. Ối giời ơi... Đi một mình ở Hội An thì thảm lắm đó. Thiệt, vì cảnh đẹp mà không có ai chụp ảnh cho :)).

    ReplyDelete
  9. Đùa thôi, chứ tớ đi nhiều mình lắm. Bồ yên tâm
    À, cái ô comment này nhìn lóa mắt quá bồ ơi. Tớ buốn xỉu nè - hahaha

    ReplyDelete
  10. Đang trên đường edit làm theme mới, mình cũng chóng hết cả mặt haha...Chờ tí nhé , vì đang chọn themes và thử mà :D.

    ReplyDelete
  11. Đi không biết bao nhiêu lần mà vẫn thích em nhỉ. Hình của em chụp rất rõ và đẹp. Chị lại thèm.
    Đi Hội An chị thèm ngồi bệt trên mấy thềm nhà, thèm vào chợ, thèm ghé mấy chỗ trong hình của em.
    Lần sau em phải dắt K Em đi với chị đó.

    ReplyDelete
  12. nhin dep qua em ha cung nhieu khach du lich hen , a em chu thich CAO LAU no la mi ha em ?

    ReplyDelete
  13. Dạ cao lầu là cao lầu mì đó Chị :D. Hội An đông khách lắm Chị ạ .Nhất là mùa hè và mùa cuối năm.

    ReplyDelete
  14. Má anh Tri : Trời ơi, ra luôn đi luôn Chị haha...Em đang muốn đi nè .Hay Mình lên kế hoạch Tết này đi Chị nhỉ ?Em cũng thèm lang thang, ngồi bệt, rồi đi chợ ăn hàng, loanh quanh như Chị vậy đó haha...Tâm hồn gặp nhau mà :D.

    ReplyDelete