Tuesday, April 26, 2011

Dòng chúa cứu thế Huế!

Hôm đó đi chụp hình này là chính nè , nhưng khoe mấy cái hình người mẫu vườn chán chê rồi. Giờ Em khoe tí kiến trúc của nhà thờ Dòng chúa cứu thế ở Huế :D. 
Mấy hôm nay người khó ở nên hơi bị đơ đơ, mọi người coi hình cho vui nhen :D.

"Nhà thờ bắt đầu được xây dựng từ năm 1937 đến 1942, nằm cuối đường Nguyễn Huệ. Đây là "địa chỉ đỏ" của giáo dân ở cố đô và cả khách thập phương. Người ta không chỉ tới đây cầu nguyện mà còn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của công trình này.

Kiến trúc đặc biệt của nhà thờ là cửa rộng và không có vách. Phần hiên của thánh đường được thiết kế rất rộng, khi đông người dự lễ có thể mở rộng cửa. Vì thế người ở ngoài hiên vẫn có cảm giác như đang trong thánh đường.

Bàn thờ chính được làm bằng đá cẩm thạch màu hồng, nguyên phiến dài 3,6 m, rộng 1,25 m và cao khoảng 0,3 m. Cạnh đó có 2 bàn thờ nhỏ cũng làm bằng loại đá quý này. Trong thánh đường còn có trống, chiêng đậm tính Á Đông và một tháp chuông 4 quả, điều khiển bằng điện. Đỉnh chóp nhọn vươn thẳng kết hợp với phần thân lợp ngói có mái, kiến trúc của nhà thờ là sự tổng hòa kiến trúc đông - tây.

Nếu có điều kiện đến thành phố này trong dịp Noel, đón lễ Giáng sinh trong khu thánh đường của nhà thờ dòng Chúa cứu thế, bạn sẽ có được cảm nhận về sự trang trọng và lòng thành kính giống như các giáo dân vẫn thường hướng về đấng tối cao của họ. Với những người không theo đạo Thiên Chúa thì đó là một khám phá rất mới mẻ về mặt tâm linh."

Với lối kiến trúc Đông Tây phối hợp đã tạo cho nhà thờ một phong cách rất là đặc biệt.Từng nét kiến trúc đều thu hút người xem .


Toàn cảnh nhà thờ :

Phần cận cảnh :


Mé bên hông phải :



Toàn cảnh bên phải phần dưới :


Toàn cảnh phải phần trên :


Một góc kiến trúc :



5 comments:

  1. Cám ơn Chị.Vì em chụp kiến trúc cho đứa Em nên Em bỏ lên coi luôn :)

    ReplyDelete
  2. Nha tho xay dep ghe, rang Thuong khong chup phia trong cho coi luon voi ;)

    ReplyDelete
  3. Họ khóa cửa Chị ơi, Em có chụp lén được ít ít. Nhưng xấu.Để hôm nào Em vô xin chụp rồi Em post. Ở trong đẹp thiệt Chị P ơi.

    ReplyDelete