Monday, April 25, 2011

Chicken Satay Thai !


Chicken Satay Thai .
Copy nguyên công thức từ nhà Chị Người Hay Ăn . Cám ơn Chị nhiều vì cả nhà có một bữa ngon :D .
"Lườn gà nướng chấm xốt satay là một món phổ biến của Thái, ngon và dễ làm. Xốt được làm từ lạc xay vỡ, thêm gia vị mặn, ngọt, cay. Từ ngày về đây mình ít được ăn món này, hàng làm không ngon, hay bị dính vị cà ri, mùi tự nhiên rất là "Ấn Độ". Món này được ướp với nghệ :) Thỉnh thoảng phải tự làm thôi.
* Nếu ai thích ướp cà ri thì cho cà ri thay nghệ, cà ri cũng đã cho màu vàng. Món này nếu ướp với cà ri thì thịt gà rất khô, vấn đề khẩu vị thôi.

Cách ướp gà :



Lườn gà xẻ theo chiều dọc, mỗi dải thịt có bề ngang 2-3 cm.
Hành khô, tỏi vài tép, sả hai củ, đập dập, băm nhỏ.
Nghệ một miếng bằng hai đốt tay, giã nhỏ, nếu không muốn có miếng nghệ thì chắt lấy nước nghệ, hoặc có thể dùng luôn bột nghệ có bán ở hàng gia vị ( siêu thị tây cũng có trong lọ ), cho một thìa cà phê loại bé xíu.
Thêm vào đó chút nước mắm, vài thìa con đường, vài thìa dầu ăn. Để thịt ướp như vậy một lúc cho thật ngấm mới đem xiên que, xiên que rồi mới ướp thịt khó được đều với gia vị.

Làm sốt :


Nếu không có lọ sốt satay sẵn thì có thể tự làm như sau.
Dùng lọ bơ lạc ( peanut butter ) có vừa bơ nhuyễn vừa hạt lạc vỡ bên trong, lấy hai thìa phở đầy, bỏ thêm chút nước, bột nêm từ thịt nếu có để làm mặn, ớt bột, đường, đun xốt nhỏ lửa, quấy cho xốt sánh lại là được. Vị của xốt thơm ngậy mùi bơ lạc, vị mặn vừa phải, hơi ngọt dịu của đường.
Nếu cẩn thận thì có thể chưng hành tỏi + ớt bột cho thơm rồi mới trút bơ lạc, nước, đường... sang, sốt sẽ ngon hơn. Cũng có thể làm sốt này để dành trong lọ đậy kín được ít lâu.

Rán gà :

Món này lẽ ra nướng trực tiếp trên than củi thì mới ngon, đúng kiểu, nhưng ở trong nhà thì khó làm kiểu này nên có thể dùng chảo chống dính, láng ít dầu, để nóng hơi già lửa thì bắt đầu rán, mỗi mặt chỉ 3 phút là được. Giữ nguyên gia vị như vậy trên miếng gà để rán, thịt sẽ thơm hơn. Dùng gà với xốt nóng."

7 comments:

  1. Chị cũng rất thích bếp của cô này.

    Nhìn hấp dẫn quá em ơi!

    ReplyDelete
  2. Em làm theo Chị ý mà giờ mới post.Hình thì post bữa Chị xem đó.Hihi.Chị Huyền làm đẹp hơn Em :).

    ReplyDelete
  3. cái này :tay cằm xiên thit,tay cầm lon bia : chết nữa đời người !!! heheheh

    ReplyDelete
  4. kheo qua la kheo chi oi, chia sot cho em ti ti di, hic hic...

    ReplyDelete
  5. Sốt dễ mà Em.Mua lọ bơ đậu phụng về làm cho mấy :D.

    ReplyDelete
  6. Ăn thịt không mập mà uống bia mập nha Chị :D.

    ReplyDelete
  7. Dao nay Me Kevin gioi & sieng ghe.

    ReplyDelete