Wednesday, September 15, 2010

Nấm xào sả ớt !

Món nấm xào sả ớt là món chay hoàn toàn, nhưng thực ra nếu không ăn chay thì nêm thêm một tí bột nêm thì sẽ đậm đà hương vị và ngon hơn.Căn bản là nấm phải được ướp gia vị trước khi xào nấu, vì gia vị thấm vào nấm làm cho nấm ngọt và ngon .

Công thức như sau :

Thành phần :

1.Nấm rơm ( hoặc thêm các loại nấm khác ) .

2.Sả bằm :

3. Ớt xanh Đà lạt, ớt đỏ, ớt sừng, hành lá, tỏi, cà rốt.

4.Dầu mè , bột nêm , đường ...

Cách làm :

1.Nấm rửa sạch,để nguyên búp, ướp gia vị bột nêm, dầu mè ...

2.Các loại ớt và rau củ thái sợi, hành lá cắt khúc .

3.Cho dầu ăn vào chảo, cho tỏi đập dập vào phi thơm .

 

4.Cho sả vào xào với tí gia vị .

5.Cho nấm và các loại rau củ đã thái sẵn vào cùng lúc rồi đảo đều tay .Nêm nếm vừa ăn.

6.Rắc tiêu vào sau khi xào xong.

Nấm khi xào sẽ ra nhiều nước, nên khi rửa phải để thật ráo mới đem đi xào , có cách cho nấm bớt nước là vắt khô nấm, nhưng như thế búp nấm không căng mọng, sẽ không ngon .

Công thức này thêm hành tây hay các loại rau củ khác tùy ý.Ai không thích ăn lộn cộn sả bằm thì có thể để nguyên khúc rồi xào sau, gắp ra .

9 comments:

  1. Chị "chán" em quá vì cứ cho ngó miết!

    ReplyDelete
  2. hơ hơ... dạo này Mẹ Cún có lý quá, dạy chị em mấy món cơm thường dễ làm và ngon quá. Mỗi ngày em sợ nhất là tự hỏi "hôm nay nấu món gì đây?".... Hồi nãy cô thư ký cũng hỏi em câu đó, hix, bây giờ thì... easy, hehehe, để em rủ cô ấy làm tôm thịt, nấm xào, thêm món canh nữa là OK cho bưã cơm tối nay, hehe... Cám ơn chị nhiều lắm!

    ReplyDelete
  3. Chị không Ngó thì chừ mần răng cho ra đồ ăn đây Chị. Em mời chị ăn cái chị la Em vì diet nữa. Em nấu mà Em ốm đi đó Chị. Vì nấu xong không còn chi mà ăn ;)) .

    ReplyDelete
  4. Chị có canh chua nấu chả cá đó. Em mua chả cá, cà chua, rồi me, xong đem nấu thế là xong .Trưa nay Chị vừa làm bánh cuốn tôm, ngon bá cháy .hehe...

    ReplyDelete
  5. món này ăn với cơm hay sao em, thèm nấm rôm wá đê !

    ReplyDelete
  6. Nhìn món này chị thèm nấm rơm tươi quá. Lina nhà chị cũng thích ăn nâm rơm, nhưng chị phải mua loại trong hộp thôi. Thèm quá. Nhìn ngon quá.

    ReplyDelete
  7. Chi cung ket mon nay lam em oi. An hao com du lam. Yum!!

    ReplyDelete
  8. Dạ ăn cơm chị, không thì có ếch đem vô xào chung thì ăn bánh mì :)) . Chị mà xào ếch thì nhớ rán ếch sơ qua , rồi cho nhiều dầu hơn nha Chị :) .

    ReplyDelete