Sunday, February 8, 2009

Đi thang cuốn!

Con trai hôm nay theo Mẹ đi siêu thị, cái siêu thị be bé ở gần nhà mình .

Con chẳng hào hứng gì cả. Còn kéo tay Ba không chịu vào nữa cơ . Tại con đang thích xe máy, cứ suốt ngày leo lên xe đi đến đâu cũng được. Làm gì cũng được , miễn không xuống xe.

Vậy mà cuối cùng con cũng lang thang vào cùng Ba con . Rồi con tự đi. Đi đến tầng bán giường, tủ, bàn ghế. Con cứ nhất định thích bộ hoa tím tím, nổi nổi . hahaha. Mẹ nói con trai mà. Con có thích bộ cá voi xanh không, thì con nhất định không thích , chỉ thích màu tim tím đó thôi . Lúc đó có một chị bé, mặt bôi đầy thuốc đỏ ở các vết . Mẹ không để ý, nhưng con để ý, và định lại gần . Ba bế thốc con lên . Rồi đi . Ba nói , con bé đó bị đậu mùa, nên tránh , không thì lại có vấn đề .hic . Mẹ đúng là chuối quá. Chẳng để ý cái gì cả.
Đi xuống tầng, thì con phăm phăm đi đến cái thang cuốn. Nên Ba cho con đi xuống . Mẹ thấy con thích, nên nói Ba cho con đi lên . Khi đó, Mẹ đang mua đồ, nhìn lên thấy Ba dắt tay con đứng bên cạnh, tự đi xuống thang cuốn. Mẹ giật mình . Kêu Ba không cho con đi như vậy nguy hiểm . Ra đứng chờ con , thì thấy tới bậc cuối cùng con tự bước ra khỏi thang, rất người lớn . Hic. Nhưng mà Mẹ sợ lắm. Nói Ba cho con ra ngoài nhà xe chờ Mẹ cho rồi . Chứ đứng đây con cứ đòi đi .

Vậy mà Ba đưa con ra ngoài, con lại cứ kéo tay vào , hic . Mẹ thanh toán nhanh nhanh ra, thấy con giận, cứ phăm phăm đòi vào . Rồi còn hất tay Ba ra nữa . Nên Mẹ bế con, cho con đi xe máy cho rồi . Không thì gay go lắm đây . Tính con được chiều, nên giữa đám đông mà giở trò ăn vạ thì khổ Mẹ . Mẹ không thích cái kiểu người ta hay nói con nít mà, đứa nào chẳng ăn vạ . Mẹ càng tránh không cho con đi đến chỗ quá đông. Vì con ăn vạ mà Mẹ ngại, thì con nắm tâm lý ngay . Nên Mẹ tránh vậy để khỏi ăn sâu vào tính con .

Trẻ con mà, đứa nào cũng có nét riêng, nên mình có cách hướng dẫn riêng . Vậy là Mẹ biết con thích thang cuốn . Vì vậy Mẹ không dám đi một mình với con vào siêu thị, vì Mẹ biết Mẹ không kham con nổi . Vậy thì Mẹ sẽ đi một mình hoặc đi có Ba và con , còn Mẹ và con thì chỉ đi chỗ khác chơi thôi con nghen.

No comments:

Post a Comment