Tuesday, November 2, 2010

Bánh chuối và khoai lang chiên !

Ở Huế mùa rét như thế này, đi đâu cũng thấy bánh chuối chiên, trên mọi nẻo đường phố nào cũng thơm phức mùi khoai lang, chuối , bột ,đường tẩm với nhau đem rán. Ngửi mùi là đã muốn ăn, mà ăn thì không bao giờ dừng được, có 5,7,10 cái thì cái nào cũng ngon, cái nào cũng thèm.

Tự dưng mưa gió rét mướt, nghe mùi bánh chuối  lại nghĩ đến ngày xưa đi học cấp 3 về, túm tụm rủ nhau lại một nhóm đi ăn bánh chuối, mưa thì chui vào quán gần trường, quanh cái bếp, chờ từng cái bánh chuối vừa rán xong , nóng hôi hổi, mỗi đứa một cái, vừa thổi vừa ăn, ăn xong lại phải đợi chờ, vì biết khi nào có cái kia, người ta rán còn chưa xong .Mà nói thiệt, nghe bánh chuối chứ chỉ có 1 lát chuối mỏng, còn lại là khoai lang không à .Nhưng phải công nhận khoai lang cắt vừa dày, thì ngon tuyệt.Sau này, người ta chiên sẵn bánh, khi nào mình đến thì cho bánh rán lại, đem ra cho nhanh, lại bỏ 1 dĩa 5 cái tính 5k cho nhanh luôn. Ăn không hết, trả lại, như vậy thì khỏi hỏi bánh ngon hay dở, thèm thì ăn mà thôi. Đến giờ thì người ta rán đi rán lại cái bánh với cái dầu ăn đó, rán không hết lại cho vào can, mai lại đổ ra .Vì vậy mình khỏi phải mua bánh chuối chiên mà tự rán cho chắc .Không đau bụng,  hoặc hủy hoại sức khỏe chỉ vì cái miệng :) .

Chuẩn bị :



-Chuối chín 5 quả .

-Khoai lang 3,4 củ (tùy ý ).

-Dầu ăn, đường, dầu chuối ( nếu thích ).

Cách làm :

-Chuối : Lột vỏ, thái miếng vừa ăn .

-Khoai lang, gọt vỏ, cắt thẻ, hoặc ai thích ăn giòn, thì dùng dao hai lưỡi để bào .

-Trộn bột mì với đường, đặc và sệt vừa đủ ăn, rồi cho khoai lang,chuối vào. Để 5 phút. Chờ dầu nóng đem chiên.Một miếng bánh có đủ cả khoai ở dưới và một lát chuối ở trên là ngon.

Bánh chuối chiên ăn có vị giòn của khoai lang, béo bùi nữa và ngọt thơm của chuối .Trời lạnh như thế này thì ăn hoài không ngán. Ăn mà ngẫm nghĩ đến tuổi thơ và nhớ đến cái thuở đi học về có được miếng bánh chuối Mẹ làm thì khỏi phải hỏi sự thích thú .

8 comments:

  1. Hôm nào làm gửi bưu điện zô em 5k chuối chiên nhen chị :D

    ReplyDelete
  2. Món này ăn mau lớn lắm nè!

    ReplyDelete
  3. khoái cái chảo luôn , chảo vuông ngộ nhỉ , thế ăn món này không chấm với ketchup hỉ ?

    ReplyDelete
  4. @Chị Nhi : Haha, mau lớn cái bụng Chị hén.Kevin thích lắm Chị.
    @Chị 7 : Cái chảo để em làm bánh xèo HQ do.Mon nay ngot cho nen chac la khoi cham Chi hen.

    ReplyDelete
  5. Món ni nhớ trời mưa trước cổng ĐHSP HUẾ bán,khi mô cả lũ cũng kéo nhau ra đó.
    Bên này chị cũng hay chiên,trộn chung vô 1 quả trứng gà nữa,ăn thơm thơm

    ReplyDelete
  6. Lau lam lam rui chua duoc an lai mon nay, them lam me Kevin oi...

    ReplyDelete
  7. Vậy là tớ học thêm cách mới, làm với khoai lang, thay vì là chuối không.

    ReplyDelete