Thursday, February 16, 2012

Đi ăn trưa với hai chị bạn, tự dưng đang ngồi, nghe tiếng xe máy đổ rầm, giật mình nhìn lại thấy người lái xe không hề có phản ứng, thấy ca này nặng rồi.Mọi người trong quán chạy ra giúp đỡ người ta, thấy tội nghiệp quá chừng luôn .Trong phút chốc thấy người gọi 115, người gọi taxi, tiếng la í ới, gọi 115 bằng di động không lên đâu, gọi bằng điện thoại bàn cơ ( kiểu này mà có người tốt bụng giữa đường thì chắc nạn nhân chết mất thôi). Cuối cùng chủ quán gọi được một xe taxi, mình chờ xem bao lâu taxi lên, sợ rằng họ không đủ can đảm chở người bị thương, hoặc xa quá họ không lên. Chờ mãi, thấy taxi Mai Linh chạy lên, rồi lùi xe đưa người bị tai nạn đi viện cùng với mấy người quen biết ( vì họ cùng một đội đi kiếm cây về bán hay sao đó ).Thở phào nhẹ nhõm, dù sao cũng còn quá tốt,chỉ 30 phút thay vì mấy tiếng hoặc đưa đi bằng xe máy hoặc là chờ hoài không ai đưa đi thì chết chắc .Bữa cơm mất ngon, nhưng các chị được chứng kiến giao thông ở VN, được thấy tình người lạ như thế nào và được cảm nhận ra sao .Dù sao cũng là có phúc có phận mới gặp người giúp đỡ giữa đường.Cầu trời cho người bị nạn gặp may không bị sao nữa là ổn .Bài học rút ra : Lái xe cẩn thận, chỉ một chút chủ quan, một chút sơ sẩy là nguy hiểm tới tính mạng và kết quả sẽ khôn lường gây ảnh hưởng đến nhiều người .

7 comments:

  1. Nghe sao buồn quá!
    Mà bồ thấy không, còn nhiều người tốt lắm đó!

    ReplyDelete
  2. Nói chung là sống tốt có phúc có phần.

    ReplyDelete
  3. Moi mo dt ra doc 2 tin te xe 1 luc. So wa, thoi em out day, hic

    ReplyDelete
  4. Người VN mình trước đây rất tốt, nhưng giờ xã hội, rồi những người lèo lái đất nước làm cho con người VN xưa kia không còn như cũ nữa. Lúc chị mới sang đây, chị cứ tơ tưởng muốn sống ở VN vì còn có tình người. Vì mỗi khi mình thấy ai gặp chuyện gì ở đây, mình chỉ được quyền làm 1 điều là gọi 911 thôi, ngoài ra cho dù mình có biết cách giải cưu kịp thời cũng gặp rắc rối với luật. Ngay cả người cha thấy con chết đuối, nhảy xuống cứu mà cũng bị rắc rối nữa đó em. Ngán quá cái thời buổi tiền bạc này. Chị cũng cầu mong cho người gặp nạn " tai qua nạn khỏi"

    ReplyDelete
  5. nghe là rùng mình vì giao thông vn em ơi ! cầu mong người bị nạn nhẹ thôi ( bất tỉnh thì hơi sợ !) ... em chắc ăn bửa trưa không vô rồi hén ?

    ReplyDelete
  6. Việt Nam thì người dân vẫn tốt chị ạ, chỉ có công quyền thì kém thôi. Nói chung đòi hỏi dịch vụ hơi khó.
    Chị Bảy em ăn k vô cg phải ăn vì đói chị ạ :D.

    ReplyDelete
  7. Không có người có lòng thì chờ xe cứu thương "chịu" đến thì nạn nhân chết chắc em nhỉ!

    ReplyDelete