Monday, February 13, 2012

Đặc sản vùng miền !

Chiều nay về nhà lật đật lấy hai món đặc sản khoe chị hồi chiều để chụp hình cho chị xem. 
Mà trước khi chụp em cũng kịp lủm 1 cái bánh :P .
Cam Tuyên Quang, ngon ngọt , thơm 


Bánh phu thê Đình Bảng, đặc sản vùng quan họ Bắc Ninh .



Bánh rất ngon, vỏ thì không ngọt, mà ruột ngọt vừa, rất là quyện, cái bánh to đến mức 1 người chỉ ăn được góc bánh.Vậy mà chiều nay đi làm về em ăn được nguyên cái :D.

8 comments:

  1. bánh phu thê nhìn kg gióng bánh trong nam em nhỉ ? , bánh trong nam hình thỏi vuông mà trong veo màu xanh lá cây , bao nylon , có vài sợi dừa ...vv.. to thiệt nhìn cái dĩa đựng thì suy ra đc heheh... em nạp cả 1 cái chắc khỏi cơm chiều nhỉ ? cam vỏ vàng ươm đẹp wá cam torng nam vỏ sanh nhìu hơn ? lâu rồi kg ăn trái cây trong nước nên chả nhớ , thèm mận (roi) , ổi , mía, chùm ruột , xoài hơn hehehe

    ReplyDelete
  2. luc nho coi phim Tàu em cung hay nghe noi an banh phu the, bay gio moi thay. Chac la banh này chi co ngoai Hue ha chi? mui vi cua no ra sao?

    ReplyDelete
  3. Cam thì có thể tưởng tượng nhưng bánh phu thê chị lại hình dung bánh vuông trong lá dừa như trong này. Cảm ơn em. Ít nhất cũng biết thêm một món đặc sản ở xa lắc.

    ReplyDelete
  4. Dạ bánh phu thê Huế còn khác nữa đó Chị, vuông, dùng bột gạo với dừa nạo, gói bằng lá dừa luôn đó Chị :D. Cái bánh này nhìn vậy mà ngon, không ngán , Chị thèm mấy món em cũng thèm :)

    ReplyDelete
  5. Nhân của nó là đậu xanh và dừa sợi em ạ , ngọt vừa phải, cái vỏ ngoài thì đặc biệt hơn, nên nếu mà mình ăn thì nó bổ sung cho nhau ,vừa miệng lắm .

    ReplyDelete
  6. Cảm ơn em. Vừa nhìn được đặc sản, vừa biết thêm lịch sử, đặc điềm của nó.

    ReplyDelete
  7. Roài, có người đang bị tăng cân
    Bánh Phu Thê không giống trong Nam tớ làm bồ ạ. Họ làm giống cách bồ nói ở trên đó

    ReplyDelete
  8. Ăn xong bánh có ăn gì nữa đâu mà lo tăng hả H :D. haha...

    ReplyDelete