Saturday, May 22, 2010

Bánh Khoái nhân tôm,

Không hiểu sao dạo này ngồi không là Em lại hay nghĩ ra ăn uống. Kiểu như buồn miệng ăn chơi. Mà đặc biệt lại thích làm mấy cái bánh đúng kiểu mộc mạc của người dân vùng quê hay làm. Ăn như thế chất lượng thì ngon, dầu thì ít, cái gì cũng vừa đủ. Lại không quá lích kích như mấy cái bánh Khoái khác.
Công thức thì như bánh Khoái cá Kình, nhưng Mình làm bằng tôm thôi, bột gạo thì mua về bỏ vào tô, pha thêm nước, rồi quậy bột cho đều.
Cách làm thì cho một lớp dầu mỏng vào cái chảo nhỏ, rồi sắp mấy con tôm vào đúng vị trí. Lúc đầu 1 cái Em làm 6 con tôm, nhưng mọi người can ngăn quá, vì ai cũng thích ăn bột, nên sau làm xuống dần 3,4 con.Khi tôm hơi sém, múc một muỗng bột tráng vào cho kín, rồi đậy vung lại. Chờ nó chín mặt dưới, thì lật mặt lên trên, lại tiếp tục đậy vung lại cho bánh chín và giòn 2 mặt.
Bánh ăn với nước mắm ruốc nguyên chất và vài lát ớt.
2 tiếng hì hục, Em làm được 15 cái bánh, may mà khi mới làm đói quá Em cũng xơi 2,3 cái. Chứ chờ được ăn bánh thì chắc là tiêu đời Em.
Thành phẩm của Em đây :







Mọi người ăn ngon nhen.

11 comments:

  1. "Nho" ni cai chi cung lam duoc, gheo nguoi ta nho Hue.

    ReplyDelete
  2. ngộ hén , bánh khoái mà bự vầy ăn hao , người tráng mệt nghỉ nhen ? tôm : ôi lâu lăm; rùi không an đc con tôm còn nguyên vỏ ( bên này toàn bỏ vỏ không thì mắc cổ lòi họng ) ,,, em còn cho chị 1 cái với !!!!

    ReplyDelete
  3. Em nham voi banh can roi Bay oi, banh khoai la vay do, banh xeo nho cua nguoi Hue.

    ReplyDelete
  4. @ Ma Nhi : Chi thu lam di Chi.Cuc don gian ma lai ngon y.Nha em toan bo tom ra an bot khong ha.
    @ Chi Chuot: Chao em lam size nho nhat do Chi,bang cai banh nguoi ta ban.Chup hinh vay thoi.Chu e lam an den 3 cai co ma.Hihi.Cong nhan tom co vo an gion ngon ngot Chi hen.

    ReplyDelete
  5. sao lai an voi mam ruoc hi? hihihi, ngo qua.

    ReplyDelete
  6. @Chi Anh:Da dung kieu o lang nay la vay do Chi.Cai bot gao nguyen chat no hop voi nuoc mam ruoc.

    ReplyDelete
  7. hấp dẫn qua , co cong thuc roi em se du theo , ma cung de nua , may mon kia lac nhac that !

    ReplyDelete
  8. chị, sao cái này giúng bánh xèo zậy?

    ReplyDelete
  9. Banh xeo.Banh Khoai no same same do N.Chi co la banh khoai nho hon va cach lam banh khoai cho nay cg khac hon do.

    ReplyDelete
  10. Thỉnh thoảng Mạ chị cũng hay đổ bánh ni ăn nhưng phải nói thiệt là thích bánh xèo hơn, bánh ni dày ăn mau ngán...hehe

    ReplyDelete
  11. Da cai banh khoai lam kieu binh thuong thi dung la ngan Chi oi,da banh roi them dau,ma bot banh them trung,nuoc leo nua thi ngan lam.Em an moc nhu the nay lai thay ngon.Hihi.

    ReplyDelete