Tuesday, May 4, 2010

Bánh khoái cá Kình!

Đang mùa cá Kình ngon, lại tươi roi rói. Cá to làm bánh Khoái thì ngon tuyệt.
Cái món bánh Khoái cá Kình này chỉ hợp với bột gạo nguyên chất, mua ở hàng tạp phô, rồi pha loãng với nước, bắt buộc cái bánh đầu tiên phải thử, để biết bột mỏng hay dày, hợp với mình hay chưa ( Vì có người thích ăn dày, có người thích ăn mỏng).
Đầu tiên cho dầu vào cái chảo nhỏ đủ đổ 1 cái bánh tròn tròn, rồi thả hai con cá Kình vào, rán một lúc cho xém xém, rồi múc một muỗng bột rưới đều lên con cá và cái chảo cho kín hết cá là được.Đậy nắp chảo lại, chờ một tí rồi lật mặt kia cho cá được xém đều hai mặt là ngon.
Đổ chừng nào ăn chừng đó.
Món bánh này ăn với nước mắm ruốc nguyên chất, thêm vài lát ớt hiểm. Khi ăn thì dùng tay gỡ nạc cá và bột bánh chấm vào nước mắm rồi măm măm.Ôi ngon quên sầu.Hihi.
Sản phẩm Bánh Khoái cá Kình như sau ạ :



Công nhận cá như vầy ăn ngon dễ sợ :



Mai lại đi chợ canh me mua Cá thôi.

17 comments:

  1. Nhìn phát thèm,chị chưa ăn món ni lần mô nhưng cá Kình thì...nhiều nhiều hi hi dân Huế mà hí.
    Thèm cá kình nấu với măng chua,thơm,quá hic hic

    ReplyDelete
  2. Chị kiếm con cá Kình nấu ăn đi Chị.Bên nớ có không?Bữa ni cá to cá nhỏ chi họ cũng bắt bán hết, nhìn mà tội.Mà Em thấy cá Kình nấu thơm cà là ngon nhất, còn nấu với măng chua thì thịt cá không còn thơm nữa.hihi.Cho nhiều hành ngò thơm hí.Thèm quá.Mai ăn.hihi.

    ReplyDelete
  3. Bên ni có mô mà ăn,ừm chị thích măng chua nên khoái nấu rứa chứ ở nhà mệ chị hay nấy với thơm,cà thôi nhiều hành ngò nữa

    ReplyDelete
  4. À,hôm ni Em đi siêu thị Coop Mart, mà thấy hắn bán con cá bống to dã man.To gần bằng con cá tràu loại nhỏ nhỏ đó Chị.Răng mà bữa ni cá bống to ghê rứa không biết.Không lẽ họ nuôi?Hihi.Sáng nào ra chợ sớm sớm, thấy một đoàn cá to cá bé mới lên, Em muốn mua hết.Mỗi tội chẳng có ai ăn hết cho mà mua Chị ơi.hihi.

    ReplyDelete
  5. Bánh này lạ quá, chị mà ăn chắc thế nào cũng hóc xương :)

    ReplyDelete
  6. Em chưa biết món này bao giờ, thấy lạ lạ chị à. Mà em nghe đồn ăn cá kình buồn ngủ dữ lắm, đúng k chị?

    ReplyDelete
  7. Dung do.Ca Kinh an cai bo ruot cua no xong la ngu kheo.Hehe.Mon nay dan Hue cung khong may ai biet Em
    a.

    ReplyDelete
  8. em mới thấy lần đầu tiên chị ơi. Hỏi mọi người ở chỗ làm không ai biết món này hết, hihi. Nhìn lạ nhưng thấy cũng ngon hen chị, em mà có dịp ra Huế chị nhớ dẫn em đi ăn mấy món độc đáo này nhe. À, em cũng nghe giới thiệu ở Huế có mấy hàng bánh khoái của gia đình bị khuyết tật nhưng ngon nổi tiếng phải không chị?

    ReplyDelete
  9. Bánh khoái em nói là Lạc Thiện đó.Bánh khoái cá Kình này đi về làng Chuồn ăn oải lắm Em ạ.Chị phải tự đi chợ mua về làm cho rồi.hihi.Em thử search bánh Khoái làng Chuồn là biết nó nổi tiếng như thế nào á.Em tự làm coi sao.Có thể xài loại cá khác chắc là được, miễn là cá ngon, tươi.Vì Chị để ý ở Làng Chuồn, khi không phải mùa cá Kình họ làm bằng tôm, thịt heo nữa, tôm còn nhảy bóc bóc, thả vào chảo rồi cho bột vào Em ạ.Em thử coi sao.Phải ăn nước mắm ruốc thôi nghen.hihi.Hôm nay nói đổ bánh ăn, mà bực mình quá đi.Không đi chợ được, vì nắng nóng quá.Người mệt oải nữa.Hic.

    ReplyDelete
  10. Mon nay la qua em, chi nghe toi lan dau do. Nhung thay mieu ta la thay ngon roi. Go ca voi bot cham nam ruoc ... ngon qua troi.

    ReplyDelete
  11. bên em làm gì có đồ tươi sống mà ăn chị ơi. Tôm nhảy lóc bóc kiếm đâu ra nè? hic. Nói chấm mắm ruốc tự nhiên thèm chảy nước miếng, em đang đói bụng cồn cào nè chị ơi

    ReplyDelete
  12. Em nghe Chị nói Em cũng thèm haha...

    ReplyDelete
  13. Chị tin em, lần sau ra Huế chị "đòi". Mới nghe, mới thấy lần đầu đó. Ấm ức...

    ReplyDelete
  14. Chị ơi, mà cái bánh khoái đây sao giống cái bánh xèo vỏ ở QN em zậy? Mà nước mắm ruột là răng hở chị?

    ReplyDelete
  15. Vào xem nữa. Cá Kình này chị cũng mới thấy lần đầu.

    ReplyDelete
  16. chưa ăn lần nào , lạ lắm luôn ! mà con cá gióng cá chim chứ hén ? hay là theo tên địa phương ? wao , nghi/ đến lúc cho mon; này vào nuoc chấm mà nhai thì ... đúng là quên sầu !

    ReplyDelete
  17. Chi Nhi oi, hay ra mua Festival di Chi.Em tu tay do moi Chi an.
    Chi Chuot oi.Con ca nay no be.Mai em lam lai chup hinh con ca Kinh Chi coi.
    Em Nguyet oi.Nuoc mam ruoc la nuoc mam dac san cua Hue.Hehe.

    ReplyDelete