Thursday, November 22, 2007

Rước dâu 22.11.06

Ngày này năm ngoái là ngày mà Ba Hải rước Mẹ Cún về nhà mình , bắt đầu một cuộc sống khác, một cuộc sống làm con, làm vợ, và sẽ làm Mẹ. Một cuộc sống bắt đầu với những người không quen mà cũng không hẳn là xa lạ, vì từ bây giờ những người đó là gia đình của Mẹ Cún và sau này là gia đình của Kevin. Cuộc sống bắt đầu bằng những ngày vui và mong rằng suốt cuộc đời cũng sẽ là những ngày với nụ cười và niềm vui.

Buổi sáng sớm thì Mẹ đã lui hui dậy xem lại áo sống đã xong chưa, thẳng thớm chưa, sau đó rửa mặt nằm trên cái giường quen thuộc của mình thư giãn và nghĩ về đám cưới nhà gái chiều hôm trước và nghĩ đến lễ rước dâu và đám cưới trưa hôm nay. Một nụ cười giãn nở, sở dĩ nụ cười giãn nở ra vì thực sự là hôm qua 2tiệc cưới liên tục vì khách quá đông, và thực sự là mệt mỏi, thực sự là chỉ nốt sáng nay và trưa nay nữa là xong tất cả. Và Mẹ trở về nhà Ba (nhà của người ta ).hihi.

Đến giờ thợ trang điểm đến, Mẹ với chú Khánh Make-up vừa nói chuyện vừa trang điểm, vừa hẹn giờ buổi trưa retouch lại cho chắc chắn. Xong việc, thì mặc áo dài, áo dài hoa gấm đỏ ở trong và áo khoác vàng ở ngoài (bộ này dì Quý Anh thiết kế đó ). Tóc thì bới lên và đội khăn đóng vào. Trông cứ như người của ngày xưa, xưa lắm là xưa.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Rồi lễ rước dâu cũng bắt đầu. Đầu tiên là cả đoàn nhà trai gồm xe cộ, lân rồng, người đầy đủ, đứng sắp hàng thành đoàn đầu ngõ, làm náo động cả một con đường. Hihi. Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Tiếp đó là đến có người vào xin dâu và rước dâu. Ôi chao, ở Huế nhiều công đoạn, muốn có con dâu cũng khó lắm, không dễ chút nào, hi hi, sau này Mẹ Cún khổ vì đi rước cô dâu của Kevin rồi. Haha. Mà làm như ngày xưa thì thích hơn, vì nhìn nó hay hơn nhiều, không kể độ hoành tráng. Mà chỉ kể đẹp và thích thì Mẹ Cún đã thích rồi. Sau một năm thì coi lại vẫn còn thích.Hihi. Vào nhà nè : Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Làm lễ Gia tiên : Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Cô dâu chú rể chúc mừng Ba Mẹ hai bên : Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Mẹ Cún thích nhất là hai cái hình sau nè : Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Trước mặt Đại Nội : Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket.

No comments:

Post a Comment