Tuesday, February 15, 2011

14 tháng giêng năm Tân Mão!

Hôm nay ngày 14 âm lịch. 2 ngày nữa là Tết Nguyên tiêu. Dịp này ăn chay 3 ngày, ngon và dễ chịu sau một số ngày thịt cá các món ăn ngày Tết và bánh chưng .

Ăn uống thanh cảnh thấy người cũng nhẹ nhàng hơn.Đôi khi cái miệng hại cái thân, cứ thấy ngon ăn nhiều, ăn xong rồi phải thở và ân hận vì thấy mình không tiêu hóa nổi.huhu.Mặc dù biết thế nhưng đôi khi mình thật sự đau lòng vì chuyện ăn uống của Mình.

Hôm qua đi ngủ từ 7h tối,vì mệt mỏi quá đến mức tắm cho con xong là Mẹ không còn tí sức lực nào.Có lẽ vì kết quả thức khuya dậy sớm, nên đuối.Ngủ đến 6h30 sáng mà vẫn thèm ngủ.Ngủ dậy thấy bụng tưng tức, mệt mệt, có lẽ vì tối qua ăn hổ lốn các loại bánh, bánh lọc, bánh ướt, bánh ít đủ kiểu thức ăn hè phố :D.Thôi thì từ giờ Em xin chừa cái thói ăn vặt vô tội vạ.

Sáng đi làm gạ gẫm mãi mới có người đi ăn chay cùng mình, toàn người thích ăn bún bò mà thôi.Vậy là một tô cháo chay thanh tịnh hơn bao giờ hết dành cho bữa sáng, và mua thêm tô bún khô cho bữa trưa, cùng ít bánh gói và bánh bột lọc .Vậy là xong cho hai bữa.Chiều tối về nấu thêm món gì đó ăn kèm ít cơm là xong một ngày .

Bún khô chay ngon, mà cũng dễ ăn nữa 

 

 

Bánh bột lọc và bánh gói thì người ta gói dễ thương, cái bé xíu .Nhìn thấy thương chi lạ :D. 

 

 

Món chay mình tự nấu có khi sẽ ngon hơn, nhưng sẽ nhiều hơn rất nhiều, nên thi thoảng ra ngoài ăn lại thấy tiện và có nhiều sự lựa chọn .Nhưng có thời gian thì mình sẽ vẫn chọn nấu nhỉ ? Vừa miệng hơn.


5 comments:

  1. Đúng rồi, chị mà ăn chay thì toàn phải mua ở ngoài 1-2 món, không thì mua đậu hũ về cắt nhỏ như ngón tay út, xong rồi cho vào deep fry chiên lên, chấm chao+chanh+ đường là ngon lành, thêm dĩa đậu bắp luộc nữa, chẹp chẹp.

    ReplyDelete
  2. Tự làm cũng hấp dẫn hơn nên dễ ăn nhiều hơn và cũng dễ tăng cân đó Chị .haha...

    ReplyDelete
  3. Nấu ngon (cho mình) đúng là nguy hiểm vô cùng em nhỉ.

    ReplyDelete
  4. Hihi.Tham thực cực thân mà Chị :D

    ReplyDelete
  5. Chao chay la chao trang thoi ha chi? Em so nhat la "bi" an chay. Em nho hoi em hoc nam 1 DH, co nho ban than no khan nguyen cai gi k biet, no an chay 1 thang, bao hai ca nhom phai an chay theo no. Mon chay o SG mac kinh khung ( so voi tui tien SV) ma an thi eo ui, k co mui vi gi het, hic hic... An thit hoai ngan, lau lau an chay thi duoc, chu an 1 thang la chet lien, hihi

    ReplyDelete