Saturday, January 10, 2009

Cái răng khôn!

Mấy hôm nay, mà không phải, cả tuần rồi ý chứ, Mẹ em cứ sốt ngầm ngầm, rồi mệt, rồi uể oải, chẳng muốn nhấc tay nhấc chân gì cả .

Ngày xưa một mình thì muốn làm gì cũng dễ nha . Ví dụ bệnh thì nằm luôn một chỗ, chẳng ăn cũng được, chỉ uống sữa cũng đủ khỏe rồi, còn giờ mà bệnh là khổ đời luôn . Không những không ăn được, không muốn uống sữa mà còn phải take care thêm con trai nữa . Khi mà Mẹ em kêu ca vậy, có người nói sao không cho nó đi trẻ, nhưng có ai hiểu là Mẹ em cũng đi làm cả ngày, nếu em đi trẻ, em cũng đi giờ hành chính như Mẹ em, thì cuối cùng chiều tối cũng là Mẹ em ở nhà với em thôi hà ( vì Ba em làm việc trái giờ ) , vì vậy có đi trẻ hay không vẫn cứ là Mẹ ở nhà chăm em . Có hôm oải quá, Mẹ phải nhờ ông Ngoại đưa cả hai Mẹ con về nhà hàng của Bà Ngoại để chơi cùng, chứ không có ở nhà nữa. Nhưng lại càng mệt hơn, vì K quá hiếu động, con chạy nhảy khắp nơi, tung tăng, rồi quậy tưng bừng, từ đàn piano, đến lon bia, đến thùng nước đá, cái gì con cũng mó tay vào . Rồi con chạy thì quá nhanh, làm sao mà Mẹ đang bệnh và Ông Bà Ngoại lớn tuổi rồi có thể đuổi theo con kịp cơ chứ .hihii . Nếu người lớn mình mà một ngày làm hàng nghìn động tác như con thì có lẽ ai cũng có cơ thể rất đẹp rồi. Rất tiếc người lớn suốt ngày thấy mệt mỏi , thấy áp lực thấy này nọ . Tư tưởng không thông thì hành động cũng không thông con ha ...
Mẹ và con, hai người một lớn, một bé cùng mọc răng. Cái sự mọc răng này cũng nói lên nhiều điều .
Từ ngày con mọc cái răng đầu tiên đến nay cũng đã lâu lắm rồi . Hồi đó con mọc răng dù Mẹ biết con khó chịu, nhưng lại cứ nghĩ trong đầu chuyện này ai chẳng trải qua, chẳng qua hồi bé mình không biết, chứ răng mình cũng đã từng mọc như con thôi mà . Nhưng đến bây giờ , khi Mẹ đã lớn, đã qua tuổi mọc răng quá lâu, Mẹ lại mọc một cái răng và tự nhiên đó là một sự trải nghiệm tuyệt vời để Mẹ hỉểu thêm con hơn và cũng hiểu hơn về cơ thể mình .
Cái răng này có lẽ nó nhú lên cũng lâu lắm rồi, nhưng thật sự là Mẹ không biết , chắc lúc đó bận rộn quá, nên Mẹ chỉ cảm thấy hơi khó chịu, chứ chưa như bây giờ . Vậy mà mấy hôm nay cái răng đó nó hành hạ thật sự , người cứ xâm xấp sốt, rồi mệt mỏi, rồi khó chịu, chẳng muốn ăn . Ban đầu Mẹ cứ nghĩ là thời tiết thay đổi liên tục, lạnh sang nóng, rồi sang lạnh ,mình ở trong nhà ấm áp quá, đến khi đi làm thì trời lạnh, nên bị cảm xoàng thôi . Ai dè, mấy hôm nay Mẹ sờ vào hàm thử coi sao, có cái gì nó mắc ở đó, thì sờ thấy nửa cái răng . Khi đó cũng buồn cười, trong bụng cứ nghĩ là quái sao răng mình hôm nay có mỗi một nữa, hic , hóa ra không phải một nửa răng cũ mà là một cái răng mới nó đang mọc nửa chừng. Nghĩ lại còn thấy buồn cười.
Và như kiểu không khám không thấy bịnh, sờ vô thấy cái răng rồi thì ngày nào cũng thấy nhức đầu, ngày nào cũng thấy nhức răng, ngày nào cũng thấy sốt, ngày nào cũng thấy mệt, ngày nào cũng không thấy ngon miệng . Và kết quả là có hẹn với nha sĩ, để kiểm tra . Mẹ hỏi bác sĩ coi có cần xẻ lợi cho cái răng lên không, thì bác sĩ nói không cần, cứ để vậy nó đang phát triển rất tốt .
Sau đó, thì mọi người ùa vào trêu Mẹ, làm Mẹ rồi mà còn mọc răng, con cũng mọc răng, Mẹ cũng mọc răng là sao, lớn mà chưa khôn giờ mới mọc răng khôn hả ? hehe . Nghe đùa thì thấy vui, nhưng trời càng lạnh càng thấy nhức . Hic . Vậy mới biết bọn trẻ con mọc răng khổ như thế nào chứ không phải là sướng sung đâu . Và quá trình mọc nó cũng chẳng muốn ăn uống gì, cũng chẳng muốn chơi gì, đứa nào hiếu động nó mới hoạt động được liên tục, còn đứa không hiếu động thì nó nằm một cục rồi còn đâu nữa . hehe . Vậy nên giờ trở đi, khi nào con mọc răng thì Mẹ cũng không cần cố gắng đút con ăn cái này , cho con ăn cái kia, chỉ cần con ăn theo ý con là Mẹ vui mừng lắm rồi . hihi . Một bài học nhớ đời cho sự răng và cỏ . Trên đời này, Mẹ sợ nhất là nhổ răng và hư răng. Eo ơi, nghĩ tới nổi da gà, thấy nha sĩ cầm kềm nhổ răng cho người khác là mình ngất ngây luôn . Hic . Sợ ơi là sợ .
Đây là mấy tấm hình chụp hôm trước sang nhà bà Nội ăn giỗ ông Cố. Con không thèm đi chơi mà cứ xăm xăm hướng nhà Bà Nội để về thôi , ghét lắm đấy nhé :
Hai Mẹ con :

Photobucket

Cắm đầu đi về nhà Bà Nội đây :

Photobucket

Hai Ba con nè :

Photobucket

No comments:

Post a Comment