Tuesday, June 1, 2010

Con trai tròn 3 tuổi ! 02-06-2010!



Hôm nay là ngày con trai tròn 3 tuổi. Lứa tuổi bắt đầu lớn và biết nhiều thứ hơn .Kết thúc của thời baby và chuyển qua giai đoạn toddler.


Con của Mẹ giờ đã lớn lắm rồi. Hầu như con đã phát triển theo đúng lứa tuổi và có nhiều thứ nổi trội hơn lứa tuổi của con. Về cảm nhận tình cảm thì con rất tốt. Con biết an ủi người lớn lúc buồn. Con biết làm cho người lớn vui nếu con là người làm cho người lớn buồn.


Con biết tự ăn cơm , xúc rất gọn gàng. Con biết làm việc nhà ( bắt chước người lớn ). Con đã không còn mang tã mà không hề phải tập một ngày nào. Mẹ chỉ việc mở tã, canh me cho con đi toilet.Và kết quả là Con chưa hề gây ra một vụ gì tai tiếng mà còn tự biết là khi muốn đi pee thì gọi ầm lên hoặc tự vào toilet, kéo quần.
Ba năm nuôi con, vất vả không phải ít, nhưng niềm vui thì quá nhiều.



Hầu như ngày nào con cũng cười mà cười rất vang , rất to. Con làm cho Mẹ cảm thấy mọi chuyện thật là tuyệt vời . Con ngoan và biết điều. Chỉ từng đó thôi là Mẹ đã thấy hạnh phúc lắm rồi .
Những lúc con ốm là những lúc Mẹ thấy mệt mỏi vô cùng, nhưng là vì lo cho con, Mẹ hầu như không ngủ được trong thời gian con ốm. Mẹ lo lắng và sợ vô cùng. Có lẽ người Mẹ nào cũng thế.


Có lẽ ngày xưa bà Ngoại cũng thế. Nhưng Mẹ may mắn hơn, là lúc nào cũng có nhiều người hỗ trợ hơn bà Ngoại, và Mẹ mới chỉ có một mình con nên dù sao xoay xở cũng dễ hơn. Còn Bà Ngoại ngày xưa, nếu Mẹ bằng tuổi con, thì đã có thêm 1 em trai và chuẩn bị có thêm Em khác . Bà Ngoại thật vĩ đại .Nếu là Mẹ Mẹ không bao giờ làm được như thế .


Con 3 tuổi là 3 năm Con ở bên cạnh Mẹ. Dù bây giờ con lớn, nhưng Mẹ vẫn thấy nhớ hình ảnh con bé bỏng, nhớ hình ảnh Mẹ cho con bú lần đầu tiên, nhớ mãi từng chút một những gì thuộc về con hồi bé tí.

 

Giờ Mẹ mới hiểu tại sao Ba Mẹ nào cũng luôn xem con mình là trẻ con. Hi vọng rằng, sau này con lớn, con sẽ hiểu và không làm cho Mẹ buồn con nhé .
Yêu con trai, bước vào tuổi lên 3 thật hạnh phúc, khỏe mạnh con nhé.
Mẹ Cún .



Bà Ngoại với Phúc Khang





Ông Ngoại với Phúc Khang

























12 comments:

  1. Chi de danh mai ranh chi viet cho K do ma. Lay ngay do Em. Chu gio Chi ban tui bui.Hic. Ma nong den muc Chi noi hat man day co moi dau chu.

    ReplyDelete
  2. Mừng SN muộn của Kevin nhé. Sao anh ấy nhìn bánh SN mà buồn rười rượi thế.

    ReplyDelete
  3. Mừng sinh nhật muộn của K,chúc con trai ăn ngoan chóng lớn nhé

    ReplyDelete
  4. @Chi Lien : Em y xau ho day Chi a.Con may tam xong thi nhay tung bung luon.
    @Chi Na:Cam on Chi nhieu.

    ReplyDelete
  5. chi oi , Kevin da trang treo cu y nhu viet kieu ay ! tai vi duoc huong lan da dep cua chi hay sao ay ! Chi dep qua , ba me chi that phuc hau , banh kem thiet ngon , Happy B-day Kevin nhe' con

    ReplyDelete
  6. @An:Cam on An.Nghe toan khen.Mui no tung luon.Hehe.

    ReplyDelete
  7. Giờ e mới coi được cái này nè...Thích cái bánh sinh nhật quá, mà công nhận ý tưởng chụp hình con rồi im ra thành khổ lớn như vậy rất sáng tạo chị à...Sau này em sẽ bắt chước làm cho con em..Hay sinh nhật em năm sau em cũng làm vậy cho rồi, hahaha
    Mẹ Cún rất rạng rõ nhé...Đẹp mặn mà lắm lắm :)

    ReplyDelete
  8. @Nguyệt : Lúc đầu Chị định làm to ra để mà cho nó kín hết cái nền sân khấu. Nhưng sau chị bận quá, nên thu gọn nhỏ lại để vậy thôi à.hihi.

    ReplyDelete
  9. Ổ bánh SN cuả con trai năm nay dễ thương quá! Sao cái mặt em hơi bị buồn dzậy kà...

    ReplyDelete
  10. @ Chị P : Dạ mới vào tiệc nên mặt mày rầu rĩ rứa đó Chị ơi.hihhi

    ReplyDelete
  11. À, thì ra là chưa...nóng máy...hehe

    ReplyDelete