Tuesday, December 2, 2008

Con trai tròn 1,5tuổi !

Mẹ định chiều nay mua cho con cái bánh kem để con thổi nến 1,5tuổi .hihi .Không biết sao nữa đây .Giờ con lớn rồi .Khó mà chụp được hình như năm ngoái lắm .

Và sự thật đúng là khó .

Chiều nay Mẹ tan sở sớm, mua 1cái bánh bé xinh xinh như vậy nè :


From Wedding

Rồi chạy như bay về nhà với em .

Em đang ngủ, tầm 10phút sau em dậy .Sau đó em ngái ngủ nhìn cái bánh .Mắt nhắm mắt mở :

From Wedding

Sau đó ngồi nhìn cái bánh,

From Wedding

Rồi nhìn coi đèn cây cháy như thế nào .

Rồi cứ ngồi vậy nhìn .Haha .

Sau đó đi quậy .

From Wedding
From Wedding
From Wedding
From Wedding
Mẹ và con trai :
From Wedding

18tháng , 1tuổi rưỡi , em đã người lớn lắm rồi .

Về ăn uống :

-Em ăn được mọi thứ người lớn ăn, và lừa xương rất giỏi, 1chút xương heo, hoặc xương cá mà Mẹ làm rất cẩn thận vẫn lẫn ( vì cá bống khó mà lấy hết xương chuẩn như cá Thu hoặc các loại khác ), xương heo thì đôi khi lẫn tí xíu . Vậy mà con vẫn có thể lấy ra được . Con giỏi quá .

-Ngoài ra con còn tự cầm chuối, cam, hoặc các loại trái khác ăn nè .

-Thức ăn yêu thích : Cơm nắm chấm xì dầu , hoặc xôi , hoặc là bánh gạo ...

-Ghét ăn cháo , chỉ ăn bột hoặc cơm .Kỳ cục thiệt .

-Ngoài ra con còn có thể tự xúc ăn nữa . Rất thích chấm nước chấm, ví dụ thịt thì chấm nước mắm, rồi khoai tây chấm sốt mayonais ...

Về khoản đi đứng :

-Em chạy như bay , phá như giặc và không chừa ngóc ngách nào .

-Có 1lần Mẹ mới quay lưng là em tót lên tận tầng 2 , tim Mẹ muốn đứng lại vì hết hồn hết vía, vừa tìm thấy con vừa trộm vía .

-Mục tiêu yêu thích : Mở cửa là ào phát ra sân luôn , và rất thích chơi ngoài sân, dù nắng, dù mưa vẫn cứ thích ra sân chơi .Sau đó là kiếm cây chổi rồi quét, quét, lau lau .

-Trò chơi yêu thích trong nhà : Đi đến bàn thờ ông Địa , ông Thần tài, rút chân hương , rồi lấy cốc uống trà của hai ông xúc cát trong lư hương chơi . Thêm trò nữa là cái đống cốc ly uống nước, thì cứ đứng đó miệt mài chồng lên, đặt xuống .

Về khoản nói :
-Em đã hiểu hầu hết mọi từ mọi người nói, nhưng đôi khi em giả lơ để khỏi phải nghe .

-Em vẫn nói được rất ít, nhưng giọng rất chua , haha : Ví dụ nghen : Mẹ ơi với âm thanh chói tai . Bà ơi bà , mở mở ( Mở quạt hoặc mở quạt hút mùi ) . Ngoài ra thì Mẹ chưa phát hiện ra em nói thêm từ gì mới, đôi khi em làm một tràng tiếng gì gì của em đó, và chỉ mình em hiểu . Thêm nữa là em có thể nói một từ mà không ai hiểu gì, mà Mẹ vẫn hiểu rõ em cần gì , chính ra Mẹ cũng giỏi em nhỉ . hehe .

Về khoản xem :
-Em ít thích xem quảng cáo hơn trước, em vẫn không thích coi nhạc mà trẻ con thích như Xuân Mai . Em chỉ thích Baby songs có mấy em bé biểu diễn hơn , có lẽ cái đó hồn nhiên hơn , mà Mẹ cũng thích hơn .Vì cái đó con nít hơn , còn mấy em ở Việt Nam đôi khi son phấn hơn nhiều .

-Em còn thích xem ảnh, thích xem tạp chí nào có em bé .

-Vấn đề xem này còn có thêm xem tất cả những gì em muốn, em đi lò dò từ góc này đến góc khác, rồi sau đó em tìm ra đồ chơi cho em chơi .

Về khoản uống :

- Em đã có thể tự cầm ly uống nước được, không đổ giọt nào ra ngoài, hoặc khi ăn canh, em bê nguyên chén canh và húp . Haha . Cái này thỉnh thoảng có đổ ra ngoài .

-Em thích uống nước rau luộc, uống nước trái cây , nhưng tình hình trái cây ở Việt Nam như bây giờ Mẹ không biết mua cho em cái gì ngoài chuối nữa .

Ui cha, còn nhiều khoản khác, mà Mẹ thì không nhớ để kể nữa .
Chiều cao thì em khá tốt, còn cân nặng thì trồi lên, trụt xuống liên tục . Giờ Mẹ thả luôn , kệ em thích ăn gì thì ăn, uống bao nhiêu sữa thì uống vậy .

Hai dzà , mới đó mà đã hết 18tháng, còn 6tháng nữa con tròn 2tuổi rồi , con sắp hết baby rồi . Hai dzà . Nhanh quá là nhanh .

No comments:

Post a Comment