Wednesday, April 2, 2008

10 tháng đong đầy!

Con trai tròn 10 tháng tuổi.

Hôm nay con trai của Mẹ tròn 10 tháng tuổi.

Photobucket

Chân dung chàng trai 10tháng tuổi của Mẹ

10 tháng thương yêu, con trai Mẹ đã lớn hơn nhiều, ra dáng chàng thanh niên lắm rồi. Thời gian này Mẹ hay nghĩ về lúc con mới được sinh ra, và mấy tháng đầu đời của con. Không hiểu sao Mẹ thấy thời gian trôi thật nhanh.

Photobucket

Con bò nè Mẹ

10 tháng, con đòi Mẹ kinh khủng, đòi Mẹ đến mức, Mẹ đi làm về đang mở cổng , mà con đứng ở trong nhà thấy Mẹ chưa vào đã khóc. Hầu như về đến nhà là con bám lấy Mẹ, không để cho ai bồng bế cả. Ba con phải bế cho bằng được, để Mẹ còn làm việc khác. Người thứ 2 con đòi nhiều nữa là Bà Ngoại, con đeo Bà kinh khủng, đến mức Bà phải nói là đi làm cả ngày có làm việc nặng cũng không mệt bằng chơi với con, hihi. Con trai bị mọi người kêu quá rồi đấy con biết không?Mẹ cũng sợ ở nhà một mình với con luôn, vì Mẹ không làm được việc gì cả.

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Con chơi đồ chơi của con , nhiều quá.

10 tháng, con biết bò, ngày 25.3 con bò chưa vững, mặt còn dúi xuống thảm, gối, hoặc nệm, nhưng tầm 2ngày sau là con đã bò thoăn thoắt khắp mọi xó xỉnh, và bất cứ lúc nào con muốn, dù là nửa đêm hay sáng sớm. Con bò vượt mọi chướng ngại vật. Thế nên Ba Mẹ giờ ngủ cũng như tỉnh lúc nào cũng phải để mắt đến con. Nửa đêm mà con không muốn ngủ là con bò rồi ngồi, rồi chọc người khác, không cho ngủ. Hỏi thế có khổ không chứ?

10tháng, con trai là một đứa bé hiếu động, con luôn tay luôn chân, không chơi cái này thì chơi cái khác. Con thích nghi rất nhanh với mọi chuyện. Mẹ có gửi con ở nhà với Bà, hay bế con đi đâu con cũng rất ít khi khóc. Con có thể chơi với mọi thứ có xung quanh con mà không cần có đồ chơi yêu thích. Con trai ở tháng tuổi này rất sợ Mẹ bỏ rơi. Bằng chứng là Mẹ đi pha sữa cho con, Mẹ để con nằm một mình trên tấm đệm giữa nền nhà, là con quay lưng bò theo Mẹ, vừa đi, nước mắt ngắn nước mắt dài, nhìn thương ơi là thương.

Photobucket

Cắt tóc lần thứ 3 (vì tóc con dài, mà trời nóng quá, nên phải cắt bớt thôi con ạ )

10tháng tuổi con là đứa bé rất tình cảm.Con ngồi trong xe tập đi rong ruổi khắp nơi rồi quay lại ôm chân Mẹ cắn một cái, hoặc ôm Mẹ một cái, rồi lại chạy chơi tiếp. Con cũng rất hay hôn Mẹ, dù nụ hôn chưa hoàn thiện, nhưng Mẹ bế con hoặc Ba, hoặc Ông Bà là con hôn thật yêu vào má mọi người, và kết quả của nụ hôn đó là nước dãi của con, nhưng mà ai cũng mong được con yêu thật nhiều con ạ. Ai nói con trai là không tình cảm, chứ Mẹ thấy con trai Mẹ thật là đáng yêu.

10tháng tuổi, con biết làm thật nhiều điều, con thích nghe nhạc, thích bài hát : Who's afraid of a big bad wolf. Đến đoạn con chó sói bự ơi là bự, bị mấy con thú khác xách mũi, là con cười hahaa. Con còn thích coi các chương trình như : Rung chuông vàng, hãy chọn giá đúng... nói chung cứ chương trình nào có đánh đố là con xem rất chăm chú.

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Con lém lỉnh chưa?

10 tháng tuổi, cân nặng của con tăng không đáng kể, con chỉ được 9,7kg, chiều cao thì con tăng đáng kể, giờ con đã 78cm rồi. Hôm kia, Mẹ cho con đo với chị Dori 17tháng thì con thua chị ấy có 2cm thôi. Như vậy coi như cũng được con nhỉ? Làm sao có thể có cả cân nặng và chiều cao. hihi. Mẹ tự an ủi mình vậy đó. Chuyện cân nặng cũng ảnh hưởng từ chuyện ăn uống. Con ăn uống bây giờ là thích ăn thì ăn ,không thích Mẹ không ép, và kết quả là con đã chịu ăn bột trái cây, và chịu ăn những thứ trước không ăn bao giờ. Và con còn bớt nôn trớ. Đó là điều tuyệt vời nhất. Nhờ dì Kim Anh, mẹ Tôm Em mà Mẹ cũng rút ra được kinh nghiệm cho việc chăm con. Giờ Mẹ nghĩ cân nặng của con không còn là áp lực của Mẹ nữa, nhờ thế mà Mẹ và con dành nhiều thời gian cho nhau hơn là dành thời gian cho việc ăn uống. Cám ơn dì Kim Anh rất nhiều.

10 tháng tuổi , con đã có rất nhiều đồ chơi, thích những loại đồ chơi có âm thanh, thích tiếng con thú kêu, thích tiếng kêu của con ếch ộp,thích chơi đàn, thích ú òa, nhưng thích điện thoại và laptop của Mẹ nhất, bất cứ lúc nào Mẹ sơ hở, là con bò lẹ lắm, bò đến laptop để chat.

Con đã 10tháng rồi, 20 tháng 5 này con sẽ tròn 1tuổi Mụ, và 2.6.08 con sẽ có sinh nhật đầu tiên. Thời gian trôi qua thật nhanh. Mong rằng con sẽ luôn là một em bé khỏe mạnh con nhé. Yêu con trai nhiều.

No comments:

Post a Comment