Sunday, July 31, 2011

Phòng làm việc có 2 nữ, 1 u 53, 1 u30 . Sáng nay bước vào phòng có mùi hôi thuốc lá, U30 nín thở bảo : Hôi thuốc lá quá. U53 mỉa ( tiên sư con mụ già :)) ) : Không quét dọn thì hôi thôi . U30 tiếp : Hôi thuốc lá, chứ phòng thì bẩn sẵn rồi . => Đôi khi muốn dĩ hòa vi quý mà không được, chỉ bị ức chế hơn vì mấy thể loại người như thế . U53 không có ý tốt gì, chỉ muốn mỉa là mình chẳng bao giờ quét phòng làm việc hay rửa tách .Mình thì càng không có lý do làm việc ấy, vì mình chẳng uống trà bao giờ, và góc làm việc luôn luôn là sạch sẽ. Vậy có lý do gì mà đi quét cho cả phòng . Hơi ích kỷ ,nhưng với những người ăn dơ ở bẩn như cái phòng làm việc mình đang làm, thì tốt nhất chúng ta nên là đôi bạn thân = thân ai lo thân nấy .Việc nhìn vào đời sống người khác và ganh tức , mệt mỏi thì ức chế chết cụ luôn. Người lớn chẳng ra người lớn, cứ ấm ức cay cú trong lòng, từ công việc đến hạnh phúc riêng. Mồm luôn bảo mình không muốn người ta thương hại vì mình chồng chết, nhưng tay luôn mở rộng đón nhận sự thương hại từ người khác , và đôi khi còn tận dụng sự thương hại đó, thật tình không tưởng tượng được là con người có tự trọng hay không . Từ nói đến làm là 2 việc khác nhau .Nhưng việc tồn tại chung với những con người như thế này để giữ được bản chất của mình thì thiệt là khó . Nhưng cho dù khó cũng phải giữ. Chứ nếu lây lan 1 tí lòng ganh tị cay cú như người ta thì có lẽ mình đến chết mất thôi :D. Ôi mới sáng thứ 2 mà đã lắm chuyện như thế này , haiz.

18 comments:

  1. Thôi ráng đi em, biết làm sao tránh được. Thôi thì cứ im cho xong chuyện. Chúc em những ngày còn lại luôn vui vẻ nha.

    ReplyDelete
  2. Em k nhịn như Chị đâu Chị ,hihi...Em là Em nói thẳng luôn ý :D. Một tuần vui nha Chị .

    ReplyDelete
  3. hihi...nhiều lúc chị cũng muốn được như em, nhưng cái tính ngại va chạm nên đành nhịn cho xong chuyện. hihii...chicken ha.

    ReplyDelete
  4. Thực ra Chị ở xứ đó Chị k nói thì người ta ăn hiếp. Em thì đỡ hơn Chị, vì có gia đình và làm nhà nước không có cớ gì đuổi, nên Chị nên nhịn cái cần nhịn thôi. Nhưng có lẽ tính nhịn đó nó sẽ ảnh hưởng đến Lina đó Chị.

    ReplyDelete
  5. Tới nghĩ hỏng ai ăn hiếp được bồ hen...hihhi

    ReplyDelete
  6. Bà ui. Quởn thì vô g-chat đi bà

    ReplyDelete
  7. Mình nghĩ chẳng việc gì phải ăn hiếp ai cả. Mỗi người mỗi thế mạnh. Biết mình là ai mới khó Bà ạ.

    ReplyDelete
  8. tớ xong rùi nhen
    hú bồ nãy giờ nè
    chắc đang bận hen. Khi nào quỡn thì hú lại tớ nha

    ReplyDelete
  9. Chuyện cái gì này cứ dai dẳng ngày này qua tháng khác. Thương Cún chịu đựng!!! Hết cách "né" rồi sao em?

    ReplyDelete
  10. Hehee...Chấp nhận thôi Chị. Vì đại sự nhịn tí chẳng nhục tí nào .Ăn thua là ở Mình thôi. Đoạn đường mình đi thì dài, người ta thì càng ngày càng ngắn, nên ai sức dai thì hiểu thôi Chị :). Cứ nói thẳng vào mặt Em thì Em thua đủ, k thì thôi :) .

    ReplyDelete
  11. Thôi nhịn cho bà săp về hưu luôn đi :) làm việc kiểu đó mệt thật đó .

    ReplyDelete
  12. Hehe...Quá mệt chứ Chị. Nhưng kệ. Ai ganh tị, ai bon chen thì ai mệt , mình bình thản là mình hạnh phúc :D.

    ReplyDelete
  13. Em nói mới nhớ, chắc Lina cũng vậy quá.Hic...Tại chị thấy Lina đi học bị bạn ăn hiếp mà ko dám nói, chỉ tới méc cô nếu có cô ở quanh đó, nếu ko thì khóc thôi hà. Làm sao đây?

    ReplyDelete
  14. ac..ac.. hèn chi chồng của u53 chết sớm thế !!!

    ReplyDelete
  15. Công ty lớn mà không có lao công hả chị? Em tưởng bả nói người lao công, ai dè... Sao mà ăn nói nghe kinh khủng thế không biết! Tuổi hưu của nữ ở VN giờ 55 hay 60 chị nhỉ;)

    ReplyDelete
  16. Bà này hoàn cảnh vì Chồng ung thư dạ dày, nhưng có lẽ bả khó tính và khó chịu quá chị ạ .Em k ghét, nhưng Em ghét kiểu ăn nói mỉa mai đó.

    ReplyDelete
  17. Lao công ở ngoài hành lang thôi, lâu lâu dọn trong phòng Em à.55 nghỉ hưu .Chị còn 25 năm nữa haha...

    ReplyDelete
  18. Bả còn 2 năm nữa thôi, nhịn đi chị, kẻo tội ^^

    ReplyDelete