Sunday, May 31, 2009

Entry for May 31, 2009

Vậy là cuối tháng 5 rồi, cách đây tầm 10 năm thì là mình bắt đầu chuẩn bị thi Đại học, chia tay bạn bè 12, vậy mà đã 10năm rồi. Ngẫm thấy nhanh vô cùng .

Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng 5, mai là 1.6 và ngày 2.6 là sinh nhật con trai yêu quí như vàng như ngọc . Vậy mà cũng 2năm rồi đó, từ cái buổi trưa 1.6 lên bệnh viện khám tổng quát lần cuối chuẩn bị sinh, đến 1.6 năm 2008 là lo phát quà cho các cháu, vậy là giờ con trai sắp tròn 2tuổi . Con mới bé tí hin, bé con con vậy mà giờ cũng cao lớn, chạy loăng quăng phá cái này, phá cái nọ quanh nhà . Mẹ thật sự ngưỡng mộ con quá, con vận động liên tục, Mẹ mà vận động đủ như con, chắc người Mẹ sẽ có body chuẩn cực kỳ, hehe, không cần nhịn ăn giảm cân con nhỉ ?
Mỗi ngày là một niềm vui, Mẹ và con, luôn đồng hành sát cánh bên nhau, đến khi nào con cảm thấy đó là sự làm phiền thì Mẹ sẽ rút lui con nhỉ ?

Làm Mẹ thật khó, nhưng mà cũng thật vui, ngày xưa thì nhìn thấy em bé nào cũng chỉ mong khi nào mình có baby như vậy , mình sẽ yêu thương nó vô cùng. Rồi thì thấy bà Mẹ nào mà đánh con là bảo ngay trong bụng mình có con mình chẳng bao giờ đánh nó, rồi thì mà là tùm lum tà la ... kết quả, con vẫn ăn đòn, vì quá nghịch, rồi thì có lúc thấy ghét ơi là ghét, cái mặt ba lém dễ sợ . Đi đâu mà để con ở nhà là Mẹ cứ có cảm giác có lỗi với con, nên thà cực chút xíu, Mẹ vẫn cứ tha con đi cho nó yên tâm .

Ngày mai Mẹ đem đơn ra trường mầm non xin cho con đi học, tay thì viết đơn mà bụng Mẹ đánh lô tô, chẳng muốn con rời xa Mẹ chút nào, dù sao Mẹ đi làm, mà biết con ở nhà Mẹ vẫn an tâm hơn , nhưng mà thôi, có các cô dạy Mẹ và các cậu ngày xưa chăm con, nên Mẹ cũng yên tâm hơn . Dù sớm hay muộn thì con vẫn cứ phải vào đời con trai nhỉ . Mong rằng con sớm thích nghi .

Yêu con .

6 comments:

  1. Chúc mừng sinh nhật Kevin hơi muộn chút nha.

    Chúc con trai luôn khỏe, cứ phá thoải mái để chứng tỏ ta đây khỏe con trai nhé! Chúc con mau lớn, biết nhiều để sang năm mẹ cho đi mẫu giáo nha!

    ReplyDelete
  2. Những tấm hình thật dễ thương. Ngày đầu đi mẫu giáo thì cả mẹ và con chắc sẽ rất buồn đây nhưng chắc không sao. Dẫn dần rồi quen thôi. Một lần nữa chúc mừng sinh nhật Khang nhé

    ReplyDelete
  3. Ý, vậy là chị cũng đồng ý như em là chờ K 3tuổi hẳn đi Mẫu giáo chị ha?hihi. Đúng là em là Mẹ trẻ con, cứ lo lắng rất là vớ vẩn. Hai dà. Giờ mới hiểu ngày xưa Mẹ mình cho mình đi cũng khổ như thế nào?

    ReplyDelete
  4. Em cám ơn chị Minh nhiều lắm . Chúc cho những dự định của chị thành hiện thực.

    ReplyDelete
  5. Cho con "cứng cáp" biêt1 than đau, kêu đói hãy đi mẫu giáo em ơi. NHỏ quá, tội quá! Nói thê chứ nhiểu nhà hoàn cảnh không ai trông cũng bấm bụng mà chịu thôi.

    ReplyDelete
  6. Đó là lý do em sợ nhất, thằng bé sau lưng nhà em đi học về mà mặt mũi tím ngắt, mũi bầm luôn, hỏi cô sao cháu bị vậy, cô nói không biết. Trời ơi, nó mà bị vậy nó la ba làng làm sao mà không biết?Con em chưa nói nhiều, em cũng sốt ruột quá, nhưng mà em đành để ở nhà, khi nào đi học bạn đánh, cô la biết méc là em cho đi. Em thật sự cám ơn chị nhiều lắm. Chứ mấy bữa nay em sốt ruột quá. Ở Huế nóng 40 độ nè chị, cho anh Tri ra tắm biển đi, biển sạch lắm á.

    ReplyDelete